Myanmar đón tin vui trước trận gặp Việt Nam

19/11/2012 15:57 GMT+7

(TNO) Người hâm mộ Bóng đá Myanmar vừa đón tin vui sau khi chân sút kỳ cựu Yan Paing kịp trở lại để góp mặt trong danh sách 22 cầu thủ chính thức của tuyển quốc gia này tham dự AFF Cup 2012 vừa được công bố hôm nay (19.11).

(TNO) Người hâm mộ Bóng đá Myanmar vừa đón tin vui sau khi chân sút kỳ cựu Yan Paing kịp trở lại để góp mặt trong danh sách 22 cầu thủ chính thức của tuyển quốc gia này tham dự AFF Cup 2012 vừa được công bố hôm nay (19.11).

>> Philippines mất thủ thành Neil Etheridge ở AFF Cup 2012
>> Phước Vĩnh chấn thương trước thềm AFF Cup
>> Không treo thưởng cho đội tuyển tại AFF Cup

Tiền đạo Yan Paing có tên trong danh sách tuyển Myanmar dự AFF Cup 2012
Yan Paing (9) là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất của tuyển Myanmar - Ảnh: AFP

Trước đó, Yan Paing phải bỏ lỡ các trận đấu vòng loại do chấn thương. Sự trở lại của chân sút 30 tuổi này được HLV Park Sung-hwa đánh giá cực kỳ quan trọng đối với đoàn quân trẻ tuổi của Myanmar.

Bởi ngoài tài năng, kinh nghiệm chinh chiến của Yan Paing sẽ đóng vai trò dẫn dắt lối chơi tuyển quốc gia trước những đối thủ mạnh như chủ nhà Thái Lan hay Việt Nam và cả Philippines ở bảng A.

Yan Paing vốn là gương mặt khá quen thuộc với người hâm mộ Bóng đá Đông Nam Á khi từng tỏa sáng ở Tiger Cup 2002 (nay là AFF Cup) góp công lớn giúp Myanmar lần đầu tiên vào đến bán kết giải đấu này.

Vì vậy, sự có mặt của Yan Paing chắc chắn sẽ là cảnh báo cho hàng thủ tuyển Việt Nam trong trận đấu đầu tiên ở bảng A vào ngày 24.11.

Trong danh sách 22 cầu thủ chính thức, ngoài Yan Paing còn có 2 tiền đạo Kaung Sithu và Soe Kyaw Kyaw. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Myanmar còn sở hữu một vũ khí rất lợi hại là khả năng ghi bàn xuất sắc của tiền vệ trẻ Kyi Lin, người ghi 3/6 bàn thắng của tuyển quốc gia ở vòng loại.

Ngoài phong độ ấn tượng khi dẫn đầu bảng vòng loại, Myanmar cũng có được tâm lý ổn định trước khi bước vào AFF Cup 2012 sau trận giao hữu hòa 1-1 với đội hạng hai Nhật Bản Fagiano Okayama.

Danh sách 22 cầu thủ Myanmar dự AFF Cup 2012

Thủ môn: Thiha Sithu, Kyaw Zin Phyo

Hậu vệ: Han Win Aung, Zaw Min Tun, Aung Hein Kyaw, Zaw Zaw Oo, Aung Zaw, Thein Than Win, Pyaye Phyo Aung, Thet Naing, Moe Win

Tiền vệ: Aung Moe, Mai Aih Naing, Yan Aung Kyaw, Khin Maung Lwin, Phyo Ko Ko Thein, Naing Lin Oo, Kyi Lin, David Htan

Tiền đạo: Kaung Sithu, Yan Paing, Soe Kyaw Kyaw

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.