Myanmar mời Chelsea... uống rượu whisky

14/10/2012 12:10 GMT+7

(TNO) Một hãng sản xuất rượu whisky của Myanmar đã đạt thỏa thuận tài trợ cho CLB Chelsea, theo AFP.

(TNO) Một hãng sản xuất rượu whisky của Myanmar đã đạt thỏa thuận tài trợ cho CLB Chelsea, theo AFP. 

>> Chelsea đè bẹp Norwich để giữ vững ngôi đầu
>> Chelsea đại thắng, Bayern Munich thua thảm
>> Cầu thủ Chelsea bị mất trộm

 
Hình ảnh Chelsea đăng quang tại Champions League 2011-2012 - Ảnh: Reuters

Công ty nước giải khát International Beverage Trading Co. (IBTC) - một nhánh của hãng rượu số 1 Myanmar là Grand Royal Whisky - cho biết đã ký một hợp đồng tài trợ 2 năm với Chelsea và trở thành công ty đầu tiên của Myanmar hợp tác với một đội bóng ở châu Âu.

Theo đó, công ty trên được quyền sử dụng logo và hình ảnh của cầu thủ của Chelsea trong chiến dịch khuyến mại và quảng cáo của mình bắt đầu từ mùa giải 2013 - 2014, nhưng giá trị của bản hợp đồng lại được giữ kín.

Hợp đồng trên không những mang ý nghĩa thương mại, mà còn đánh dấu một bước ngoặt chính trị quan trọng đối với Myanmar trong mối quan hệ đối với phương Tây sau khi thoát khỏi chế độ quân sự. Trước đó, châu Âu cũng đã quyết định dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt thương mại đối với Myanmar sau một loạt cải cách dân chủ của chính phủ nước này.

Bốn thập kỷ trước, tuyển Myanmar (hay còn gọi là Miến Điện) được xem là một thế lực của bóng đá châu Á, nhưng sau đó xuống dốc trầm trọng do nền kinh tế suy giảm dưới chế độ độc tài quân sự.

Trong khi đó, với Chelsea, đây là hợp đồng thứ 2 với các thương hiệu “chất cồn” ở Đông Nam Á sau khi đạt thỏa thuận tài trợ đến năm 2017 với hãng bia Singha của Thái Lan. Bên cạnh đó, sự hợp tác giữa IBTC với Chelsea cho thấy các đội bóng lớn châu Âu đang ồ ạt nhắm đến việc hợp tác đầu tư vào thị trường châu Á.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.