"Nã pháo" trước trận chung kết Cúp FA

05/05/2012 11:34 GMT+7

(TNO) Sức nóng của trận chung kết Cúp FA đã lan tỏa rộng khắp. Ngay trước giờ mở màn, hai phía Chelsea và Liverpool đã mặc sức "bắn... đại bác" về phía nhau.

(TNO) Sức nóng của trận chung kết Cúp FA (23 giờ 15 phút, 5.5 - giờ VN) đã lan tỏa rộng khắp. Ngay trước giờ mở màn, hai phía Chelsea và Liverpool đã mặc sức "bắn... đại bác" về phía nhau.

>> CĐV tức giận vì vé trận chung kết Cúp FA được rao bán ở "chợ đen"
>> Chiếc cúp niềm tin
>> UEFA từ chối xóa án phạt cho Chelsea và Bayern Munich

 HLV Di Matteo và John Terry - AFP
HLV Di Matteo và đội trưởng Chelsea John Terry (trái) trong buổi tập ngày 4.5 - Ảnh: AFP

Đêm nay, thầy trò Roberto Di Matteo sẽ bước vào cuộc chiến tìm danh hiệu đầu tiên ở mùa giải này. Trong khi đó, với kình địch Liverpool, đây sẽ là danh hiệu thứ 2 trong mùa (cùng với Carling Cup) nêu đăng quang tại Wembley đêm nay.

"Giành được Cúp FA sẽ đưa Di Matteo vào một vị trí sáng sủa trong danh sách ứng viên. Nếu chúng tôi có thể làm điều gì đó để tăng cơ hội được ngồi vào ghế huấn luyện của ông ấy, thì đó quả là điều tuyệt vời", đội trưởng của Chelsea John Terry lên tiếng trước.

Thủ môn Jose Reina của Liverpool "đáp lễ" bằng màn "kết tội" Chelsea đã hủy hoại sự nghiệp của Fernando Torres ở sân Stamford Bridge.

 
Torres (trái) và Reina sẽ đối đầu nhau ở 2 chiến tuyến - Ảnh: AFP

“Tôi không cho rằng Chelsea đã hỗ trợ Torres như một đội bóng. Rõ ràng là có áp lực nhưng nó đâu phải chỉ dành riêng cho cậu ấy. Sự khác biệt giữa Torres và tôi là tôi luôn có được sự ủng hộ của các cổ động viên. Tôi nghĩ rằng cậu ấy đã không có được điều đó ở CLB mới.

Sẽ đơn giản hơn rất nhiều để sửa chữa những sai lầm khi bạn có sự tự tin, khi bạn biết luôn được người hâm mộ và đồng đội ủng hộ. Tôi nghĩ cậu ấy không có được điều đó, đặc biệt là từ HLV Villas-Boas", thủ môn Reina nói trên tờ Daily Sport.

Đầu quân "The Blues" gần được 2 mùa bóng, nhưng đến thời điểm này Torres chỉ mới đóng góp được 12 bàn thắng trong 44 lần ra sân.

Tuy nhiên, phong độ của tuyển thủ Tây Ban Nha hiện đang khá tốt. Vừa qua anh đã lập một cú hat-trick vào lưới Queens Park Rangers và qua đó giúp Chelsea sống lại hy vọng lọt vào top 4 Premier League 2011-2012.

 
Sân vận động Wembley đã sẵn sàng cho trận chung kết Cúp FA mùa giải 2011-2012 - Ảnh: AFP

Song, điều đang khiến HLV Di Matteo lo lắng hiện nay không phải là trường hợp của Torres, mà chính là hàng thủ của Chelsea.

Theo tờ Sport Mail, cặp hậu vệ Gary Cahill và David Luiz không thể tham dự buổi tập gần nhất do dính chấn thương gân khoeo.

Điều đáng mừng với Di Matteo là thủ quân John Terry đã sẵn sàng trở lại sân cỏ. Người  đá cặp trung vệ với Terry trong trận đấu đêm nay nhiều khả năng sẽ là Branislav Ivanovic. Điều đó đồng nghĩa với việc cánh phải sẽ được trao cho hậu vệ người Bồ Đào Nha Jose Bosingwa.

Gary Cahill và David Luiz đang trong quá trình hồi phục chấn thương và đây sẽ là quân bài quan trọng của Di Matteo cho trận chung kết Champions League với Bayern Munich, trận đấu mà Terry và Ivanovic không thể tham dự vì án treo giò.

 
HLV Di Matteo lo lắng cho hàng thủ Chelsea - Ảnh: AFP

HLV Di Matteo khá thận trọng: "Gặp Liverpool luôn rất khó. Họ là một đội bóng mạnh với những cầu thủ xuất sắc. Chúng tôi phải chơi thật tốt mới có thể hy vọng đánh bại họ".

Trong lịch sử, Chelsea đã từng sáu lần giành danh hiệu Cúp FA. Lần cuối cùng họ đăng quang ở giải đấu này là mùa giải 2009-2010, năm mà "The Blues" đã vượt qua Portsmouth với bàn thắng duy nhất của chân sút Didier Drogba.

 
Đội hình dự kiến trận chung kết Cúp FA 2011-2012

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.