Nam Phi bất ngờ loại tiền đạo McCarthy

02/06/2010 00:37 GMT+7

Đội chủ nhà Nam Phi đã gây ngạc nhiên lớn cho người hâm mộ khi bất ngờ loại chân sút xuất sắc Benni McCarthy ra khỏi danh sách 23 tuyển thủ chính thức.

McCarthy (trái) sa sút phong độ nên không thể góp mặt trong thành phần chính thức của Nam Phi - Ảnh: AFP

Đội chủ nhà Nam Phi đã gây ngạc nhiên lớn cho người hâm mộ khi bất ngờ loại chân sút xuất sắc Benni McCarthy ra khỏi danh sách 23 tuyển thủ chính thức.

Ngoài McCarthy, HLV Parreira còn bất ngờ loại 2 cầu thủ khác là hậu vệ Bryce Moon và thủ môn Rowen Fernandez. HLV Parreira giải thích: “Tôi cũng tiếc cho họ nhưng buộc phải quyết định như thế dựa trên lợi ích của cả đội. McCarthy tuy có kinh nghiệm với hai lần tham dự World Cup 1998 và 2002, nhưng hiện tại cậu ta không còn đáp ứng được về thể lực cũng như phong độ”. Hiện đội chủ nhà Nam Phi với thành phần còn lại đang ngày càng chơi lên chân và thắp lên hy vọng lọt vào vòng 2. Với trận giao hữu thắng Guatemala 5-0 hôm qua, các “Bafana Bafana” (biệt danh của tuyển Nam Phi) đã nâng chuỗi trận bất bại lên con số 11. Đây được xem là thành tích tuyệt vời nhất của Nam Phi kể từ năm 1992 đến nay, trong đó thủ quân Aaron Mokoena cũng đánh dấu lần khoác áo đội tuyển thứ 100.

Cũng trong hôm qua, HLV Fabio Capello của tuyển Anh đã bất ngờ loại tiền vệ trẻ Theo Walcott của Arsenal khỏi danh sách chính thức đến Nam Phi. 6 cầu thủ khác cũng bị loại là Baines, Dawson, Huddlestone, Parker, Johnson và Bent. Còn tiền vệ Gareth Barry vẫn có mặt trong danh sách 23 tuyển thủ cuối dù vẫn chưa bình phục chấn thương.

Trước đó, các đội tuyển là ứng cử viên vô địch như Pháp, Argentina, Hà Lan, Brazil, Tây Ban Nha hoặc các đội ở tốp giữa như Cameroon, Nhật Bản, Đan Mạch, Uruguay, Mỹ, Ghana, Thụy Sĩ cũng đều hoàn tất sớm bản danh sách 23 tuyển thủ dự World Cup. Đến hôm qua, thêm Hy Lạp, Hàn Quốc, Mexico, Slovakia, Bờ Biển Ngà, Paraguay cũng gút danh sách và không có bất ngờ nào lớn. Tuy nhiên, tuyển Nigeria lại gây ngạc nhiên khi HLV Lars Lagerback loại cặp cầu thủ đang chơi cho CLB Everton là Victor Anichebe và Ike Uche, nhưng lại đặt cược vào cơ hội bình phục chấn thương của tiền vệ John Obi Mikel khi vẫn giữ cầu thủ của Chelsea này trong danh sách 23 tuyển thủ. Tuyển Nigeria cũng công bố thủ quân của họ là tiền đạo kỳ cựu Nwankwo Kanu.

Trong khi đó, các đội tuyển  Đức, Ý, Bồ Đào Nha phải chờ đến giờ cuối mới gút danh sách. Với tuyển Ý, HLV Lippi thừa nhận ông rất đắn đo trước quyết định loại 5 cầu thủ. Nhưng nhà cầm quân này cũng đã hé lộ tiêu chí chọn 23 tuyển thủ chính thức, là dựa trên kinh nghiệm và đáp ứng theo ý đồ chiến thuật mà ông đã chọn là 4-2-3-1.

G.Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.