Nam Phi chỉ trích trọng tài Busacca

17/06/2010 23:48 GMT+7

HLV Carlos Alberto Parreira đã phê phán gay gắt cách điều hành trận đấu của trọng tài người Thụy Sĩ Massimo Busacca - một trong những ứng cử viên bắt trận chung kết World Cup. Theo HLV tuyển Nam Phi, trọng tài là nguyên nhân chính khiến đội quân của ông thua Uruguay 0-3 và đối mặt với nguy cơ trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup không có mặt ở vòng 2.

Ảnh: Reuters

HLV Carlos Alberto Parreira đã phê phán gay gắt cách điều hành trận đấu của trọng tài người Thụy Sĩ Massimo Busacca - một trong những ứng cử viên bắt trận chung kết World Cup.  Theo HLV tuyển Nam Phi, trọng tài là nguyên nhân chính khiến đội quân của ông thua Uruguay 0-3 và đối mặt với nguy cơ trở thành đội chủ nhà đầu tiên trong lịch sử World Cup không có mặt ở vòng 2.

Phản ứng quyết liệt của ông Parreira bắt nguồn từ tình huống trọng tài Busacca cho Uruguay hưởng quả phạt đền gây tranh cãi ở phút 76 và phạt thẻ đỏ trực tiếp thủ môn Itumeleng Khune (ảnh). Theo ông Parreira: “Trước khi cho Uruguay hưởng quả penalty tạo bước ngoặt của trận đấu, ông trọng tài đã có nhiều quyết định gây ức chế cho cầu thủ của tôi. Đây là điều hết sức thất vọng. Tôi nghĩ ông ta không xứng đáng có mặt tại đây. Chúng tôi không muốn thấy mặt ông ta nữa ở World Cup lần này”.

Dù rất thất vọng với trọng tài Busacca, nhưng HLV Parreira cũng phải thừa nhận Uruguay đã giành chiến thắng xứng đáng. Ông nói: “Một lẽ nào đó, tôi cho rằng kết quả không phản ánh đúng diễn biến trận đấu. Nhưng Uruguay đúng là chơi tốt hơn chúng tôi. Họ có những cầu thủ chất lượng hơn, như Forlan (ghi 2 bàn thắng) là một ví dụ. Bên cạnh đó, đối thủ của tôi cũng có nhiều kinh nghiệm hơn, và họ tận dụng lợi thế này rất tốt ở những thời điểm quyết định. Trận thua này đưa chúng tôi vào tình thế bất lợi. Nhưng cơ hội đi tiếp vẫn trong tầm tay chúng tôi. Nam Phi sẽ đánh bại Pháp, và mọi việc sẽ được định đoạt ở lượt đấu cuối”.

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.