Nắm số phận trong tay

04/04/2010 08:02 GMT+7

Thắng M.U 2-1 ngay trên sân Old Trafford, Chelsea đã vượt lên đối thủ 2 điểm, tự nắm lấy số phận của họ trong cuộc đua đến chức vô địch.

Gương mặt Vidic (phải) tràn đầy nỗi thất vọng sau khi Drogba nâng tỷ số 2-0 cho Chelsea - Ảnh: Reuters

Thắng M.U 2-1 ngay trên sân Old Trafford, Chelsea đã vượt lên đối thủ 2 điểm, tự nắm lấy số phận của họ trong cuộc đua đến chức vô địch.

Không Rooney, không vấn đề gì hết. Ông Ferguson đã khẳng định như vậy trước khi trận đấu diễn ra. Nhưng thật ra, M.U khác rất nhiều khi không có Rooney. Chân sút ghi 34 bàn cho M.U mùa này đã rời khỏi khán đài VIP trước khi trận đấu kết thúc một cách ngán ngẩm sau khi chứng kiến các đồng đội của mình bất lực trước hàng thủ của Chelsea.

Chelsea ép sân khi bắt đầu trận đấu nhờ phong độ tốt của Deco, Joe Cole và Malouda, Mikel hoàn thành tốt nhiệm vụ ngăn chặn cầu thủ năng động nhất bên phía M.U là Park. Phía M.U, Scholes có lẽ không đủ thể lực cho 2 trận cầu liên tiếp trong một tuần nên thường chậm hơn các tiền vệ của Chelsea. Hiệp đầu cũng là hiệp mà Giggs hầu như không có bóng, còn chân sút Berbatov bị cô lập. Rõ ràng với Berbatov ít cơ động, lối chơi tấn công của M.U hơi dễ đoán.

Phút 20, Malouda, cầu thủ tiến bộ nhất của Chelsea trong mùa này đi bóng vượt qua Valencia rồi Fletcher tạt bóng sệt để Joe Cole đánh gót rất đẹp mở tỷ số cho Chelsea. Neville có một phần lỗi trong bàn thua này khi anh đứng nhìn Malouda đi bóng tự do. Joe Cole được ra sân rất ít trong mùa bóng này và nếu Chelsea vô địch mùa này, cú đánh gót của anh rõ ràng mang tính bước ngoặt. Anh chính là mục tiêu chuyển nhượng của M.U trong mùa bóng tới.

Hiệp hai, M.U tràn lên để tìm bàn gỡ. Hàng công của M.U chơi cơ động hơn nhưng hàng thủ rất kỷ luật của Chelsea đã vô hiệu hóa các nỗ lực của M.U. Hiếm khi các cầu thủ M.U có cơ hội đe dọa cầu môn của thủ môn Cech một cách rõ nét. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, M.U đã phải nhận đòn hồi mã thương. 2 cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Kalou và Drogba phối hợp với nhau ghi bàn nâng tỷ số 2-0 cho Chelsea ở phút 79.

Tình huống này, Drogba nhận bóng từ Kalou ở thế việt vị nhưng trọng tài Mike Dean vẫn công nhận bàn thắng của Drogba. Ở hiệp đầu, ông Dean cũng bỏ qua 2 quả 11m của mỗi bên, khi Zhirkov cản phá Park và Neville chèn Anelka trong vòng cấm. Tháng 9.2007, ông Dean đuổi Mikel ra khỏi sân, giúp M.U thắng Chelsea 2-0. Bây giờ đến lượt ông trả nợ cho Chelsea.

2 phút sau bàn của Drogba, M.U rút ngắn tỷ số nhờ cái bụng của cầu thủ dự bị Macheda. Song cầu thủ được mệnh danh là thần tài của M.U này không mang đủ may mắn đến cho M.U. Cú dứt điểm vào cuối trận của Berbatov đi nhẹ đến tay Cech là hình ảnh tổng kết của M.U trận này: cố gắng nhưng không đủ sự quả quyết, sức mạnh, những tố chất tràn trề trong cơ thể của Rooney.

Người ta cho rằng đây là trận chung kết mùa giải. Cũng chưa thật đúng lắm vì mùa bóng còn tới 5 trận nữa. Trận bóng thực sự là chung kết mùa giải là trận Arsenal thắng Liverpool trên sân Anfield trong vòng cuối cùng ở mùa 1988-89 để đăng quang ngôi vô địch.

M.U kém Chelsea 2 điểm nhưng ông Ferguson rất hứng thú với thống kê 3 mùa bóng gần đây, Chelsea chưa thắng được trên sân của Tottenham, Liverpool trong khuôn khổ Premier League. Đó là những đối thủ sắp tới của Chelsea. Vì thế ông Ferguson tỏ vẻ khá bình thản sau trận đấu, mặt không tái xám như HLV Dalglish của Liverpool cách đây 21 năm. Cơ hội vẫn còn!

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.