Nạn chấn thương 'hành hạ' tuyển Thái Lan trước ngày mở màn VCK U.23 châu Á 2020

Giang Lao
Giang Lao
28/12/2019 15:26 GMT+7

Theo trang Siam Sport , U.23 Thái Lan chuẩn bị thi đấu trận giao hữu đầu tiên để chuẩn bị cho vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á gặp CLB Bangkok United chiều nay (28.12) mà thiếu vắng nhiều trụ cột vì chấn thương.

Lo lắng nhất của HLV Akira Nishino là tình trạng của tài năng trẻ 17 tuổi, tiền đạo Suphanat Mueanta đến giờ vẫn phải chờ ý kiến của bác sĩ xem chấn thương của cầu thủ CLB Buriram United này có kịp bình phục hay không. Xấu nhất, ông Nishino phải loại cầu thủ này ra khỏi danh sách 23 tuyển thủ chính thức.
Mueanta chắc chắn sẽ không tham dự trận đấu tập với Bangkok United, nhưng nếu kịp bình phục anh sẽ góp mặt ở trận giao hữu tiếp theo của U.23 Thái Lan gặp U.23 Ả Rập Saudi ngày 3.1.2020.
U.23 Ả Rập Saudi hiện đang tập huấn ở Malaysia, và cũng vừa có trận đấu tập hoà 1-1 trước U.23 Jordan. U.23 Jordan cũng chính là đối thủ ở bảng D với U.23 Việt Nam, CHDCND Triều Tiên và UAE.
Ở trận đấu với U.23 Ả Rập Saudi, U.23 Jordan tung ra sân đội hình mạnh nhất, với ngôi sao đang chơi cho CLB APOEL (Đảo Síp) ở châu Âu là Omar Hani.

Vắng nhiều trụ cột, U.23 Thái Lan sẽ phải kỳ vọng nhiều các nhân tố mới như tiền vệ tấn công Ben Davis ở U.23 châu Á sắp tới

FAT

Ngoài tiền đạo Mueanta, U.23 Thái Lan cũng chờ 4 cầu thủ khác chạy đua kịp hồi phục chấn thương là tiền đạo Sittichok Paso, các hậu vệ Kevin Deeromram và Jaturapat Sattham cùng thủ môn Nont Muangngam. Trang Siam Sport cho biết, nhiều khả năng HLV Nishino sẽ loại các cầu thủ này vì quá trình hồi phục chậm. Trận đấu với Bangkok United là cơ hội để kiểm tra số cầu thủ này, nhưng khả năng ra sân của họ rất thấp.
Tuy nhiên, sự thiếu vắng của 4 cầu thủ kể trên sẽ không khiến HLV Nishino lo lắng, vì hiện tại U.23 Thái Lan đều có sự thay thế. 

Ngoài ra sẽ đặt nhiều kỳ vọng hơn với tiền đạo Supachai Jaided tìm lại phong độ sau thời gian dài sa sút

Độc Lập

Tình hình hiện tại, HLV Nishino sẽ phải chờ đợi xem liệu Mueanta có kịp bình phục để trở lại tập luyện trong thời gian tới hay không, trước khi gút danh sách 23 cầu thủ chính thức trước Tết dương lịch. Nếu vắng Mueanta, hàng công U.23 Thái Lan chỉ trông chờ vào mỗi tiền đạo Supachai Jaided, cầu thủ sa sút phong độ từ giai đoạn lượt về giải Thai League mùa trước cho đến nay.

U.23 Thái Lan chủ yếu tập hồi phục trong thời gian qua để giảm thiểu bớt cơn hạn chấn thương

FAT

Cũng vì tình trạng chấn thương và quá tải của nhiều cầu thủ, nên trong thời gian tập trung từ ngày 26.12 đến nay U.23 Thái Lan chỉ chủ yếu tập hồi phục là chính. HLV Nishino muốn thông qua trận giao hữu với Bangkok United để kiểm nghiệm đội hình cùng sửa đổi những sai sót mắc phải từ SEA Games 30, trước khi gút danh sách chuẩn bị cho trận chính thức ở bảng A gặp Bahrain ngày 8.1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.