Nắn gân nhau ở Nou Camp

13/09/2011 00:03 GMT+7

Rạng sáng mai, vòng bảng Champions League sẽ khai diễn và mọi cặp mắt sẽ đổ dồn về sân Nou Camp, nơi Barcelona đón tiếp AC Milan.

Rạng sáng mai, vòng bảng Champions League sẽ khai diễn và mọi cặp mắt sẽ đổ dồn về sân Nou Camp, nơi Barcelona đón tiếp AC Milan.

Cho dù rạng sáng mai cũng có những trận đấu hấp dẫn khác như Chelsea - Leverkusen (bảng E), Dortmund - Arsenal (bảng F)… nhưng mọi sự chú ý sẽ tập trung về sân Nou Camp để chứng kiến cuộc đọ sức giữa Barcelona và AC Milan. Bởi đó là cuộc đối đầu giữa hiện tại và quá khứ, giữa một thế lực đang thống trị châu Âu với một trong những đội bóng từng ngự trị lâu dài trên đỉnh cao châu lục. Tuy nhiên, do bảng H này chỉ có Barcelona và AC Milan là đáng kể (hai đội còn lại là Viktoria Plzen và BATE Borisov) nên không loại trừ khả năng yếu tố sống còn sẽ rất nhạt nhòa ở trận đấu này.

 
Ibrahimovic (AC Milan) sẽ gặp lại đội bóng cũ Barcelona vào rạng sáng mai - Ảnh: AFP

Tỷ lệ cược

Barcelona - AC Milan: Barcelona chấp trái rưỡi, thắng 9.
APOEL Nicosia - Zenit
St.Petersburg: St.Petersburg chấp đồng nửa.
Chelsea - Leverkusen: Chelsea chấp trái trái rưỡi, thua 9.
Dortmund - Arsenal: Dortmund chấp đồng nửa, thắng 9.
Olympiakos - Marseille: đồng banh, đồng kèo.
Porto - Shaktar Donetsk: Porto chấp nửa một, thắng 9.
Racing Genk - Valencia: Valencia chấp nửa một, thắng 9.
Viktoria Plzen (N) - BATE Borisov: Plzen chấp nửa trái, thua 9.

H.N (Nguồn: AsianBookie)

Cũng phải thôi vì hai suất vào vòng 1/8 gần như đã được dành sẵn cho họ và bản thân hai HLV Guardiola và Allegri cũng không có được đội hình mạnh nhất cho trận đấu này. Bên phía Barcelona, Alexis Sanchez và Pique đang phải dưỡng thương nên nhiều khả năng Mascherano sẽ được HLV Guardiola bố trí chơi ở vai trò trung vệ bên cạnh Puyol, để cho Busquets trở về vị trí tiền vệ trụ. Trên hàng công, bộ ba Villa, Messi và Pedro sẽ lĩnh ấn tiên phong còn Fabregas phải ngồi trên ghế dự bị.

Trên phần sân đối diện, Gattuso và Mexes bị treo giò nên cơ hội đá chính có thể được trao cho Van Bommel, còn cặp trung vệ vẫn là Thiago - Nesta. Ibrahimovic và Cassano có thể vẫn được ông Allegri tin tưởng hơn là Pato cho hai vị trí trên tuyến đầu. Như vậy, nhiệm vụ của bộ ba tiền vệ Ambrosini, Van Bommel, Aquilani sẽ rất nặng nề bởi họ phải đối mặt với một tuyến giữa được xem là xuất sắc nhất thế giới hiện nay với Iniesta, Xavi và Busquets.

Trong lượt đấu ở các giải VĐQG diễn ra hồi cuối tuần qua, cả Barcelona lẫn AC Milan đều bị chia điểm với cùng kết quả hòa 2-2. Tuy nhiên, đừng dựa vào đó để cho rằng hai đội bóng này đang sa sút. Đơn giản vì đây chỉ mới là trận đấu đầu tiên của AC Milan trong mùa này, còn một cú trượt chân lại có thể có ích cho Barcelona để giúp họ đứng vững lại trên đôi chân của mình sau khi vừa đoạt được chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha và Siêu cúp châu Âu. 

Như thường lệ, Barcelona sẽ chủ động chơi tấn công còn AC Milan sẽ tỏ ra thận trọng trên đất khách. Tuy nhiên, những “đòn thế” mà họ tung ra ở trận đấu này có thể không nhằm triệt hạ đối phương mà chỉ để nắn gân nhau một chút cho biết rõ tài nhau với hy vọng có thể tái ngộ kể từ vòng tứ kết trở đi.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.