Napoli - Arsenal: 'Các pháo thủ' có thể thua nhưng vẫn vào bán kết

18/04/2019 14:05 GMT+7

Với lợi thế sân nhà, Napoli có thể giành được chiến thắng trước Arsenal nhưng nhiều khả năng kết quả của trận đấu sẽ không đủ để giúp họ lọt vào vòng bán kết.

Napoli sẽ phải chơi tích cực ngay từ đầu trong trận lượt về vòng tứ kết Europa League với Arsenal vào rạng sáng 19.4 (lúc 2 giờ, theo giờ VN) tại sân San Paolo sau khi đã thua trắng 2 bàn ở trận lượt đi tại London. Để lọt vào bán kết, “Partenopei” cần phải thắng lại với 3 bàn cách biệt mà việc “Các pháo thủ” dễ bị tổn thương trên đất khách trong mùa giải này chính là cơ sở cho niềm tin của đội chủ nhà. Tuy nhiên, Arsenal sẽ biết cách để nếu có thua thì cũng chỉ với một tỷ số có lợi cho họ.
Cần “rất nhiều dũng khí”
Napoli sẽ xuất trận với niềm hưng phấn sau khi vừa giành được chiến thắng trước Chievo (3-1) ở Serie A hồi cuối tuần qua nhưng HLV Carlo Ancelotti khẳng định đội bóng của ông sẽ còn phải có “rất nhiều dũng khí” thì mới có thể lật ngược được thế cờ trước Arsenal. Đó là yếu tố mà Napoli đã thiếu trong trận lượt đi tại sân Emirates khiến họ phải hứng chịu một thất bại toàn diện.
Ông nói: “Tôi chỉ thấy một chút can đảm trong giai đoạn đầu của trận lượt đi. Dũng khí là thứ chúng tôi sẽ cần vào ngày mai. Chúng tôi cũng cần một liều lượng đáng kể. Chúng tôi phải nắm bắt cơ hội này, chúng tôi cần một thái độ tinh thần tích cực và tôi nhắc lại, rất nhiều dũng khí. Napoli sẽ thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời vào ngày mai - tôi tin rằng chúng tôi có thể làm điều đó”.
Dũng khí trong tấn công để có thể ghi ít nhất 3 bàn. Niềm kỳ vọng đó sẽ được đặt lên đôi chân của Arkadiusz Milik (17 bàn), Dries Mertens (11) và Lorenzo Insigne (9), bộ ba tấn công đã mang về cho Napoli 37 bàn thắng ở Serie A mùa này.
Dũng khí trong phòng ngự để có thể giữ sạch mành lưới trước các ngôi sao tấn công của Arsenal. Đây sẽ là một nhiệm vụ rất nặng nề, thậm chí còn có thể xem là bất khả thi, cho Kalidou Koulibaly và các đồng đội bởi “Partenopei” đã liên tục để thủng lưới trong 8 trận gần nhất ở mọi giải.
Chỉ cần hàng phòng ngự của Napoli để thủng lưới một bàn trước Arsenal thì hàng công của họ sẽ phải ghi đến 4 bàn mới giành được quyền đi tiếp. Thế nên, Napoli có thể thắng, có thể “thể hiện một màn trình diễn tuyệt vời” như tuyên bố của HLV Ancelotti nhưng nhiều khả năng đội bóng lọt vào bán kết sẽ là Arsenal.
“Ngăn chặn họ và cố gắng ghi bàn”
Mục tiêu của Arsenal (phải) là cố gắng ghi bàn trên sân của Napoli để giúp cho nhiệm vụ của họ trở nên nhẹ nhàng hơn AFP
Đúng là Arsenal đã thua hai trận trên sân đối phương gần nhất tại Europa League trước BATE Borisov và Rennes, cũng như có thành tích rất tệ trên đất khách ở Premier League mùa này. Thế nhưng, “Các pháo thủ” sẽ đến sân San Paolo với hành trang là chiến thắng 1-0 mà họ vừa giành được trên sân của Watford hồi đầu tuần ở Premier League để xóa đi phần nào nỗi ám ảnh khi phải rời xa pháo đài Emirates.
Tuy nhiên, HLV Unai Emery vẫn tỏ ra rất thận trọng bởi mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, dù Arsenal sẽ không đến sân Sao Paolo chỉ để bảo vệ thành quả mà họ đã giành được từ trận lượt đi. “Các pháo thủ” sẽ tiếp cận trận đấu một cách tích cực bởi họ biết rằng chỉ cần ghi được một bàn thắng là nhiệm vụ của họ sẽ trở nên nhẹ nhàng hơn.
HLV Emery nói: “Chúng tôi đã thắng trận lượt đi, nhưng chúng tôi biết ngày mai sẽ là một trận đấu khác. Napoli có những cầu thủ như Insigne, Mertens, Milik và Zielinski. Họ có rất nhiều chất lượng và mục tiêu của chúng tôi sẽ là ngăn chặn họ và cố gắng ghi bàn. Chúng tôi biết họ có thể thắng, đó sẽ là một trận đấu khác, tôi vẫn có cùng một ý tưởng: chúng tôi vẫn chỉ có 50% cơ hội lọt vào bán kết”.
Do cuối tuần này chỉ phải đón tiếp Crystal Palace ở Premier League, HLV Emery có thể sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất cho cuộc tái ngộ với Napoli, dù ông đã mang theo 2 cầu thủ trẻ Arthur Okonkwo và Eddie Nketiah đến nước Ý. Thế nên, kể cả khi Arsenal phải hứng chịu thất bại tại San Paolo thì kết quả của trận đấu cũng sẽ vẫn đủ để giúp họ ghi tên mình vào vòng bán kết Europa League.
Tình hình nhân sự
Napoli: Raul Albiol và Amadou Diawara đều vắng mặt vì chấn thương.
Arsenal: Rob Holding, Danny Welbeck, Denis Suarez và Hector Bellerin đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Lucas Torreira và Laurent Koscielny vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Napoli và Arsenal đã gặp nhau 2 lần ở các Cúp châu Âu, Napoli thắng một trận, Arsenal thắng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.