Napoli bị đá văng khỏi cúp quốc gia Ý

03/01/2018 08:20 GMT+7

Trên sân nhà rạng sáng nay 3.1 (giờ VN), Napoli bất ngờ bị Atalanta đánh bại 2-1 và chia tay đấu trường Cúp Quốc gia ở vòng tứ kết.

Trước đối thủ tương đối ngon ăn là Atalanta, huấn luyện viên Maurizio Sarri quyết định cho Insigne và Mertens ngồi dự bị, để Callejon gánh vác hàng công cùng với hai tiền đạo Ounas và Zielinski chơi cao nhất trong đội hình quen thuộc 4-3-3 của ông.
Thế nhưng Napoli không có được điều mình muốn trong suốt hiệp đấu đầu tiên đó là bàn thắng. Ngay cả Atalanta, một đội bóng chơi thiên về tấn công cũng có vài cơ hội trước khung thành đối phương nhưng hiệp một kết thúc mà không bàn thắng nào được ghi.
Napoli bất ngờ bại trận tại sân nhà AFP
Ở Serie A, Napoli cũng vài lần bế tắc ở hiệp một rồi bùng nổ ở hiệp hai nhưng đêm qua, đội bùng nổ lại chính là các vị khách Atalanta. Đội bóng có biệt danh "Nữ thần" đã gây choáng cho Napoli bằng bàn thắng mở tỷ số của hậu vệ Castagne ghi 5 phút sau giờ nghỉ giải lao. Tiền đạo Gomez băng xuống đón hụt quả tạt của Cornelius từ cánh trái nhưng hậu vệ Mario Rui phá bóng không dứt khoát để Castagne dứt điểm hạ thủ môn Luigi Sepe ngay trong vòng cấm.
Ông Sarri vội vàng tung Mertens và Insigne vào sân hòng cứu vãn tình hình ngay lập tức nhưng Atalanta vẫn bảo vệ thành quả của mình cho đến phút 81, lúc họ tung thêm một đòn chí mạng vào yếu huyệt đội chủ nhà. Lần này, tiền đạo mang áo số 10 Gomez đã ghi dấu ấn cho riêng mình bằng bàn thắng nâng đôi cách biệt cho Atalanta.
Dù bộ đôi Dries Mertens và Insigne phối hợp ăn ý để Mertens đánh đầu rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Napoli ở phút 84 nhưng đội chủ nhà vẫn không thể giải quyết được trận đấu và đánh chấp nhận nhìn Atalanta đi thẳng vào bán kết cúp quốc gia Ý.
Bây giờ, Napoli có thể thoải mái tập trung cho Serie A, nơi họ đang dẫn đầu với 1 điểm nhiều hơn so với Juventus trong khi Atalanta bước vào bán kết nhiều khả năng sẽ gặp Juventus, đội đối đầu với Torino ở tứ kết vào rạng sáng mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.