Napoli bị thủ hòa, Juventus 99,99% vô địch Serie A

07/05/2018 09:00 GMT+7

Napoli bất ngờ bị Torino thủ hòa 2-2 ngay trên sân nhà San Paolo ở vòng đấu 36 Serie A diễn ra đêm qua 6.5 (giờ VN) khiến Juventus gần như đoạt Scudetto mùa bóng này.

Trong khi Juventus thoải mái lội ngược dòng để thắng Udinese 3-1 vào đêm qua trên sân nhà thì Napoli đã không chứng tỏ được bản lĩnh của một ứng cử viên vô địch khi bị cầm hòa đáng tiếc ngay trên sân nhà San Paolo.
Mertens ghi bàn khi cướp bóng trong chân Burdisso Reuters
Trong ngày sinh nhật lần thứ 31 của mình, Dries Mertens đã được hậu vệ đối phương Nicolas Burdisso "tặng" cho món quà cực kỳ quý giá. Phút 25, hậu vệ của Torino chần chừ cầm bóng trong vòng cấm địa của đội nhà chưa kịp phá lên thì tiền vệ người Bỉ bấp ngờ ập đến sút nhanh ở cự ly 6m mở tỷ số 1-0 cho Napoli. Đây là bàn thắng quan trọng với Mertens bởi anh đã chấm dứt được chuỗi 8 trận "tịt ngòi" của mình.
Tuy nhiên, lợi thế của Napoli đã bị đội khách giành lại ở phút 55 khi Baselli có pha dốc bóng bên cánh trái trước khi tung cú sút, bóng chạm chân hậu vệ Chiriches của Napoli bay thẳng vào lưới Pepe Reina trong sự ngỡ ngàng của các cầu thủ đội chủ nhà.
Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội, cuối cùng Napoli cũng có thứ mình cần là bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1. Cú sút hảo hạng từ ngoài vòng cấm của Marek Hamsik ở phút 71 làm cháy lưới Torino trong khi thủ môn Sirigu chỉ biết chôn chân đứng nhìn. Đáng nói hơn, tiền vệ người Slovakia chỉ mới được tung vào sân 2 phút và anh đã có tuyệt phẩm cho riêng mình.
Torino (áo màu bã trầu) đã có trận đấu quả cảm trên sân Napoli Reuters
Thế nhưng một lần nữa, Napoli lại chứng tỏ mình không thể cạnh tranh nổi Scudetto với Juventus khi bị Torino trừng phạt ở phút 83. Đường chuyền tuyệt vời của Ljajic đã được Silvestri dùng đầu kết thúc hoàn hảo khi trận đấu chỉ còn 7 phút và với 5 phút bù giờ được trọng tài Doveri cộng thêm, Napoli đã không thể tìm được niềm vui một lần nữa cũng như chấm dứt cơn mơ Scudetto.
Napoli hiện kém Juventus 6 điểm trong khi Serie A chỉ còn 2 vòng đấu nữa. Thành tích đối đầu của hai đội bóng là ngang nhau khi cùng có chiến thắng 1-0 trên sân đối phương. Tuy nhiên với với hiệu số bàn thắng bại chỉ là +45 so với Juventus +61, Napoli nếu muốn có Scudetto phải ghi ít nhất 17 bàn thắng vào lưới Sampdoria và Crotone đồng thời giữ sạch lưới với một điều kiện: Juventus thua cả hai trận đấu cuối cùng.
Điều này gần như là không thể và Juventus đã có thể yên tâm với Scudetto để tập trung cho trận chung kết Cúp quốc gia Ý với AC Milan vào rạng sáng ngày 10.5 tới, theo giờ VN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.