Napoli chưa thể 'cứu' Serie A thoát khỏi sự thống trị của Juventus

02/12/2017 18:30 GMT+7

p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 10.0px 0.0px; font: 12.0px 'Trebuchet MS'; -webkit-text-stroke: #000000} span.s1 {font-kerning: none} Trừ các CĐV Juventus, có lẽ toàn bộ CĐV Serie A đều đặt kì vọng vào Napoli ở trận đại chiến tại San Paolo. Thế nhưng, họ đã phải thất vọng.

Tại San Paolo rạng sáng qua, Napoli đã không thể tận dụng được lợi thế sân nhà để gia tăng khoảng cách với Juventus. Thậm chí với thất bại 0-1 ngay tại “sào huyệt” của mình Napoli hiện chỉ còn hơn Juve 1 điểm. Và nếu Inter thắng ở lượt trận diễn ra vào tối mai, Napoli sẽ chính thức mất ngôi đầu bảng.
Trừ các CĐV Juve, có lẽ toàn bộ CĐV Serie A đều đặt kì vọng vào Napoli ở trận đại chiến tại San Paolo. Juve đã thống trị Serie A suốt 6 năm liên tiếp và phải đến mùa này “Bà đầm già” mới gặp sự cạnh tranh quyết liệt từ những đối thủ chính. Mà Napoli, quyền lực nổi dậy đến từ phương Nam chính là ứng viên số 1.

tin liên quan

Higuain gieo sầu vào đội bóng cũ
Pha lập công duy nhất của Gonzalo Higuain trong hiệp 1 đã giúp Juventus có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Napoli ở vòng 15 Serie A diễn ra rạng sáng 2.12.
Kể từ đầu mùa Napoli đã đem lại cho Serie A rất nhiều niềm hi vọng. Rằng, có lẽ đã đến lúc đế chế Juve đi đến hồi kết. Napoli đã bất bại và thắng như chẻ tre trong 14 vòng đầu tiên để rồi rạng sáng qua họ gục ngã trước cuộc tổng tấn công của thế lực phương Bắc.
Bàn thắng duy nhất làm nên thắng lợi cực kỳ quan trọng cho Juve, trớ trêu thay, lại được ghi bởi Gonzalo Higuian, chân sút từng lập nên nhiều kỳ tích ghi bàn trong màu áo Napoli trước khi gia nhập “Bà đầm già” mùa hè 2016.
Ở vòng 13, khi Juve thua sốc Sampdoria 2-3 trong 1 trận đấu mà họ thủng lưới 3 bàn liên tiếp trong hơn 20 phút đầu hiệp hai, nhiều người tin rằng đấy chính là điềm báo cho sự suy tàn của đế chế “Bà đầm già”.
Juventus (trái) đã nhanh chóng đứng dậy Reuters
Nhưng ngay sau đó, Juve đã hồi phục nhanh chóng. Đội bóng của Max Allegri đánh bại Crotone 3-0 và rạng sáng qua hạ gục Napoli chỉ với 1 pha lập công duy nhất của Higuain. Tính tất cả mọi đấu trường (thêm trận hòa Barcelona 0-0 ở Champions League), Juve đã giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp, điều mà họ không làm được kể từ cuối tháng 9.
Cách Juve thể hiện từ đầu mùa, với hàng công thường chơi rất tưng bừng và hàng thủ - ở chiều ngược lại – khá dễ bị khoan thủng, khiến người ta lo ngại về khả năng bảo vệ ngôi vương của “Bà đầm già”. Bởi Juve, trước nay luôn xây dựng thành công của mình với nền tảng là sự chắc chắn đến mức sắt đá nơi hậu phương.
Nhưng phẩm chất của 1 nhà vô địch, nơi Juve, thì vẫn còn đó. Khi Juve trở lại với “bản năng gốc”, đấy chính là lúc họ trở nên nguy hiểm với tất cả mọi đối thủ. Không cần những thắng lợi tưng bừng, không cần tới những bàn thắng của ngôi sao số 1 Dybala, Juve vẫn lầm lũi tiến sát đến ngôi đầu bằng những chiến quả vừa đủ.
Bàn thắng của Higuain vào lưới Napoli có thể khiến cục diện của Serie A sớm thay đổi Reuters
Trước Crotone, 3 người lập công cua Juve là Mandzukic, De Sciglio và Benatia. Hai cái tên sau chơi ở hàng thủ. Trước Napoli, Juve ca khúc khải hoàn chỉ với 1 bàn thắng duy nhất của Higuain, người đã “nổ súng” trong 4 trận sân khách liên tiếp.
Juve, trong trận thắng Napoli, mới chính là Juve đích thực. Và thắng lợi của Juve tại San Paolo hoàn toàn có thể coi là bước ngoặt quan trọng của cuộc đua Scudetto 2017-2018. Một bước ngoặt khiến Serie A trở lại với con đường quen thuộc. Con đường có tên: sự thống trị của Juve!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.