Napoli đối mặt Inter tại tứ kết Coppa Italia

19/01/2011 08:35 GMT+7

(TNO) Napoli đã trở thành đội bóng thứ năm góp mặt tại tứ kết cúp Quốc gia Ý - Coppa Italia 2011, sau trận thắng 2-1 trước Bologna trong loạt trận vòng 1/8 diễn ra vào sáng nay (19.1, giờ VN).

(TNO) Napoli đã trở thành đội bóng thứ năm góp mặt tại tứ kết cúp Quốc gia Ý - Coppa Italia 2011, sau trận thắng 2-1 trước Bologna trong loạt trận vòng 1/8 diễn ra vào sáng nay (19.1, giờ VN).

 
Napoli trở lại đà chiến thắng khi đánh bại Bologna tại vòng 1/8 Coppa Italia - Ảnh: Reuters

Sau trận hòa đầy thất vọng trước Fiorentina tại vòng 20 Serie A diễn ra cuối tuần qua khiến Napoli bỏ lỡ cơ hội rút ngắn cách biệt điểm số với đội đầu bảng AC Milan, thầy trò HLV Mazzarri quyết tâm lấy lại đà chiến thắng trước Bologna để lọt vào tứ kết Coppa Italia mùa này.

Tuy nhiên, để dành sức cho vòng 21 Serie A sẽ diễn ra vào cuối tuần, đội chủ sân San Paolo đã không cho chân sút người Uruguay Cavani xuất trận từ đầu, đồng thời có nhiều thay đổi ở hàng phòng ngự.

Trong khi đó, sự trở lại của tiền vệ kiến thiết người Slovakia Marek Hamsik giúp hàng công Napoli chơi sáng tạo hơn vào họ nhanh chóng có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 9. Sau cú phạt góc của đồng đội, tiền vệ Algeria Hassan Yebda bay người đánh đầu lái bóng đẹp mắt đưa đội nhà vượt lên dẫn 1-0.

Chỉ hơn 10 phút sau đó, Napoli tiếp tục cụ thể hóa ưu thế bằng pha làm bàn của tiền đạo Ezequiel Ivan Lavezzi. Chân sút 25 tuổi người Argentina này nhanh chân xỉa bóng vào lưới thủ thành Lupatelli của Bologna sau pha phối hợp đẹp mắt của đồng đội.


Lavezzi (giữa) ghi bàn thứ hai cho Napoli trong trận đấu này - Ảnh: Reuters

Dẫn trước hai bàn từ khá sớm, các học trò HLV Mazzarri chơi có phần chùng xuống trong những phút sau đó và để Bologna có cơ hội rút ngắn cách biệt bằng bàn phạt đền phút 56 của Meggiorini. Và đó cũng là bàn ấn định tỷ số của trận đấu.

Thắng trận 2-1, Napoli cùng với Juventus, Palermo, Parma và Inter Milan sớm có mặt tại tứ kết Coppa Italia năm nay. Đối thủ tiếp theo của thầy trò Mazzarri sẽ là đương kim giữ cúp Inter - đội vừa đánh bại họ 3-1 tại vòng 18 Serie A vừa qua.

Tiến Dũng

>> Juventus thắng trận trên sân nhà
>> Inter đè bẹp Bologna
>> Trước vòng 20 Serie A: Napoli bám sát Milan
>> Juventus đánh bại Catania 2-0
>> Inter thắng trận thứ ba dưới triều Leonardo
>> Milan hòa nghẹt thở, Juventus lại thảm bại
>> Roma lại bại trận trước Sampdoria
>> Quagliarella nghỉ hết mùa, Luca Toni thế chỗ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.