Napoli, Fiorentina thất thế ở Europa League

08/05/2015 10:05 GMT+7

(TNO) Ở lượt đi vòng bán kết Europa League diễn ra rạng sáng nay, 2 đại diện của Serie A là Napoli và Fiorentina đã nhận những kết quả đáng thất vọng. Trong khi Napoli hòa 1-1 với Dnipro thì Fiorentina thua 0-3 trên sân Sevilla.

(TNO) Ở lượt đi vòng bán kết Europa League diễn ra rạng sáng nay, 2 đại diện của Serie A là Napoli và Fiorentina đã nhận những kết quả đáng thất vọng. Trong khi Napoli hòa 1-1 với Dnipro thì Fiorentina thua 0-3 trên sân Sevilla.
Lopez đánh đầu mở tỷ số cho Napoli - Ảnh: Reuters
Napoli đã chơi tấn công ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, đúng như Rafael Benitez đã tuyên bố trong cuộc họp báo trước trận đấu. Họ nhanh chóng dồn Dnipro về phía phần sân của họ.

Trong toàn bộ hiệp thi đấu đầu tiên, bóng hầu như chỉ nằm trên phần sân của Dnipro. Tuy nhiên, đội khách đã tạo ra một đội hình như một bức tường thành 2 lớp, và tạo ra một thế trận phòng thủ chặt chẽ. Napoli đã rất cố gắng để “khoan” thủng hàng phòng ngự, nhưng mọi nỗ lực vẫn chỉ dừng lại ở bên ngoài khung gỗ.

Thống kê của toàn bộ trận đấu cho thấy rằng, Napoli đã thực hiện tổng cộng 20 cú sút, trong đó có 7 lần bóng tìm đến khung thành của đối phương, nhưng họ chỉ có một lần thành công, vào phút thứ 50 của trận đấu, do công của David Lopez trong một pha đá phạt góc.
Seleznyov ăn mừng sau khi ghi bàn thắng quý giá cho Dnipro - Ảnh: AFP
Trong khi đó, Dnipro chỉ thực hiện được tổng cộng 5 cú sút, họ sút chính xác chỉ có 2 lần, nhưng một trong số đó đã mang đến bàn thắng gỡ hòa quý giá cho các học trò của HLV Myron Markevich, ở phút 80 của trận đấu do công của Yevhen Seleznyov, trong một pha bóng đầy tranh cãi.

Hình ảnh quay chậm sau đó cho thấy, trọng tài đã có quyết định hoàn toàn sai, trong tình thế Dnipro có đến 2 cầu thủ nằm trong thế việt vị. Mặc cho sự khiếu nại của các cầu thủ đội chủ sân, những “ông vua áo đen” vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1, đây là một kết quả vô cùng có lợi cho Dnipro, khi lượt về họ sẽ được thi đấu trên sân nhà. Và nếu bức tường thành dày 2 lớp kia được mang về đến sân nhà của họ, để có một kết quả hòa không bàn thắng, thì các học trò của HLV Myron Markevich đã có thể mơ về một trận chung kết.
Vidal (áo trắng) ghi 2 bàn và có 1 đường chuyền thành bàn - Ảnh: Reuters
Ở trận bán kết còn lại, đương kim vô địch Sevilla xem như đã đặt 1 chân vào chung kết sau khi giành chiến thắng 3-0 trước Fiorentina.
Với ưu thế sân nhà, đội bóng đại diện La Liga đã tấn công phủ đầu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Những pha tấn công của Sevilla đã mang lại hiệu quả ở phút 17. Tiền đạo Carlos Bacca đã có pha kiến tạo thuận lợi giúp Alex Vidal mở tỷ số cho đội chủ sân Sanchez Pizjuan.
Những pha tấn công của Sevilla vẫn chưa dừng lại khi họ liên tiếp uy hiếp khung thành đội khách. Dù vậy, phải đến phút 52, Vidal mới ghi thêm bàn thắng cho đội chủ nhà sau khi nhận được đường chuyền của Vitolo.
Đến phút 75, Vidal một lần nữa tỏa sáng khi có pha kiến tạo giúp  Kevin Gameiro ghi bàn ấn định chiến thắng cho Sevilla.
Với chiến thắng này, chỉ có bất ngờ lớn mới có thể khiến Sevilla không góp mặt trong trận chung kết Europa League mùa giải này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.