Napoli hủy diệt đối phương để nắm chắc ngôi đầu Serie A

27/02/2018 08:45 GMT+7

Bằng chiến thắng 5 sao ngay trên sân Cagliari ở trận đấu muộn vòng 26 Serie A diễn ra rạng sáng nay 27.2 (giờ VN), Napoli đã nâng khoảng cách an toàn với Juventus lên 4 điểm.

Như sự trớ trêu, nhiều tuần qua Juventus luôn được đá sớm hơn Napoli và "Bà đầm già" thường hay tạm chiếm vị trí nhất bảng Serie A vài giờ bằng những chiến thắng đúng kiểu Juve trước khi Napoli đòi lại ngôi minh chủ bằng cách thắng ấn tượng hơn. 
Hình ảnh ăn mừng quen thuộc của Napoli Reuters
Thế nhưng vòng đấu 26 này, tuyết rơi dày đặc khiến Juventtus không thể làm điều đó và nhân cơ hội này, Napoli đã làm gỏi Cagriali đêm qua.
Trước đối thủ "mỏng cơm" chỉ đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng Serie A, Napoli dễ dàng triển khai lối đá tấn công sở trường của mình. Các vị khách giải quyết nhanh ngay trong hiệp một bằng hai bàn thắng từ hai pha chạm bóng cận thành tinh tế của Callejon và Mertens.
Phút 61, Hamsik cho người hâm mộ thấy anh không chỉ chơi bóng đầy sức mạnh mà còn rất tinh tế khi ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 bằng cú sút kỹ thuật ngay vạch 16,50m sau đường chuyền gọn gàng của Insigne. 10 phút sau, hậu vệ Castan để bóng chạm tay trong vòng cấm tạo cơ hội cho Insigne thực hiện thành công quả 11m nâng tỷ số lên 4-0 cho Napoli.
Đến lúc này, việc Napoli có thêm bàn thắng hay không chẳng còn quan trọng nhưng khi hậu vệ Mario Rui sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp tung lưới đội chủ nhà ở phút cuối cùng ấn định chiến thắng 5-0 cho Napoli thì người hâm mộ mới biết bao nhiêu bàn thắng cũng không đủ cho họ.
Insigne thực hiện thành công quả 11m mà đồng đội... nhường Reuters
"Chúng tôi đã có một trận đấu tuyệt vời, đó là một kết quả quan trọng. Chúng tôi dẫn đầu, chức vô địch đang nằm trong tay của chúng tôi. Napoli phải thắng tất cả các trận còn lại. Juventus sẽ không bỏ cuộc, nhưng chúng tôi có những cầu thủ tuyệt vời những trái tim lớn. Tôi không ghi được nhiều bàn nên yêu cầu Jorginho nhường quả penalty cho tôi, cảm ơn anh ấy đã làm điều đó", Insigne nói với Premium Sport sau trận đấu.
Với 5 bàn thắng được ghi bởi năm cầu thủ khác nhau, Napoli giờ không còn phụ thuộc và cá nhân nào như lúc trước họ sống nhờ hơi thở của Insigne. Đó mới là phẩm chất của nhà vô địch tương lai dù nói bây giờ hơi sớm.
Thắng dễ dàng trận này, Napoli nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng Juventus lên 4 điểm và có thể tạm quên nỗi đau bị loại khỏi Europa League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.