Napoli kháng án thành công

18/01/2013 10:23 GMT+7

(TNO) Câu lạc bộ Napoli đã được xóa bỏ án phạt trừ 2 điểm sau khi tòa án tại Ý tuyên bố họ không liên quan đến vụ việc dàn xếp tỷ số diễn ra cách đây 2 năm. Cùng trắng án trong vụ này còn có 2 hậu vệ Paolo Cannavaro và Gianluca Grava.

(TNO) Câu lạc bộ Napoli đã được xóa bỏ án phạt trừ 2 điểm sau khi tòa án tại Ý tuyên bố họ không liên quan đến vụ việc dàn xếp tỷ số diễn ra cách đây 2 năm. Cùng trắng án trong vụ này còn có 2 hậu vệ Paolo Cannavaro và Gianluca Grava.

>> Napoli bị trừ 2 điểm vì liên quan đến dàn xếp tỷ số
>> Napoli và đội trưởng Paolo Cannavaro đứng trước án phạt
>> Inter Milan vượt qua Napoli, Juventus giữ vững ngôi đầu

Hậu vệ Paolo Cannavaro của Napoli
Cannavaro (phải) có thể trở lại thi đấu sau khi được tuyên trắng án - Ảnh: AFP

Cách đây chưa lâu, Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) đã phạt Napoli bị trừ 2 điểm cùng số tiền phạt 70.000 euro. Bên cạnh đó, 2 cầu thủ Cannavaro và Grava cũng bị cấm thi đấu 6 tháng.

Nguyên nhân là do trong quá trình điều tra vụ scandal bán độ của Bóng đá Ý, nhà chức trách đã phát hiện Napoli có liên quan. Trước trận đấu giữa Napoli và Sampdoria diễn ra vào tháng 5.2010, Matteo Gianello, khi đó còn là thủ môn dự bị của đội chủ sân San Paolo đã đề nghị Cannavaro và Grava dàn xếp tỷ số.

Dù hai cầu thủ nói trên từ chối không tham gia nhưng cũng không báo lại cho cơ quan chức năng biết. Do đó, FIGC đã quyết định phạt Napoli và treo giò Cannavaro và Grava.

Không đồng ý với phán quyết của FIGC, Napoli đã làm đơn kháng cáo. Theo Gazzetta Dello Sport, vào hôm qua (17.1), tòa án Liên bang đã tuyên Napoli thắng kiện. Theo đó, đội bóng này được xóa bỏ mọi hình phạt.

Như vậy, với phán quyết này đội bóng xứ Naples nhảy lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Serie A khi có 42 điểm, chỉ kém đội đầu bảng Juventus 3 điểm. Bên cạnh đó, Cannavaro và Grava cũng có thể trở lại thi đấu ngay trong trận đấu vào cuối tuần này. 

"Tôi thật sự rất vui mừng. Đây không chỉ là chiến thắng của Napoli mà còn là chiến thắng của Bóng đá Ý cũng như công lý", chủ tịch Aurelio De Laurentiis của Napoli phát biểu trên kênh Sky Sport Italia.

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.