Napoli làm khách trên sân Man City, HLV Sarri rơi vào thế khó xử

17/10/2017 19:40 GMT+7

Những ai chờ đợi sự hấp dẫn từ trận đấu giữa Man City và Napoli có thể thất vọng khi đại diện nước Ý xuất hiện dấu hiệu 'giương cờ trắng' từ trước giờ bóng lăn.

HLV Maurizio Sarri của Napoli đang đối mặt với tình thế khó xử. Ông phải nghe lời ngài Chủ tịch Aurelio De Laurentiis hoặc tự làm theo ý mình. Cụ thể hơn, Napoli sẽ đá theo kiểu sống mái với Man City rạng sáng mai (18.10) hoặc có thể chấp nhận thua sớm vì Chủ tịch muốn thế.
Trả lời tờ Gazzetta dello Sport, Chủ tịch Aurelio De Laurentiis muốn ông Sarri cất những quân bài trụ cột trước trận gặp Man City. "Với trận đấu này, tôi nghĩ những cầu thủ nào thi đấu quá nhiều trong thời gian qua nên được cho nghỉ ngơi để hồi phục thể lực", Chủ tịch Aurelio De Laurentiis nói.

tin liên quan

Man City - Napoli: Đọ sức hủy diệt tại Etihad
Đang thống trị ở bảng F, Man City hy vọng sẽ giành được trận thắng thứ ba liên tục khi họ đón tiếp Napoli tại Etihad, nơi đội bóng Ý từng ra về với một điểm trong túi vào năm 2011.
Chủ tịch Napoli không muốn đá hết mình với Man City bởi cuối tuần này họ phải gặp Inter tại Serie A. Với Chủ tịch De Laurentiis, giải quốc nội quan trọng hơn cúp châu Âu. Dù Napoli đang có phong độ cực tốt từ đầu mùa tại Serie A với 8 trận toàn thắng, tuy nhiên khả năng tạo ra bất ngờ trước Man City rất mong manh.
"Ở cúp châu Âu, chúng tôi chỉ lo lắng về việc có thể đi tiếp hay không. Cả đội không quá bận tâm về việc giành chiến thắng trong mỗi trận đấu", Chủ tịch Aurelio De Laurentiis cho biết thêm. Với Napoli, thua Man City chưa phải thảm họa. Đội bóng vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu chơi tốt trong giai đoạn còn lại.
Chủ tịch De Laurentiis muốn Napoli dồn toàn lực cho Serie A AFP
Cũng chính vì Chủ tịch De Laurentiis lên tiếng, điều đó làm Maurizio Sarri băn khoăn. Sau những gì mang đến cho Napoli, ông Sarri có niềm kiêu hãnh trước Man City. Ở 5 giải hàng đầu châu Âu, Napoli là đội duy nhất toàn thắng và ghi tới 26 bàn, chỉ sau Man City.
Họ có trung bình 3,3 bàn/trận, kém Man City với 3,6 bàn/trận. Napoli chơi thứ bóng đá tấn công rực lửa, tung ra 155 cú sút tại Serie A, nhiều hơn cả AC Milan. Số pha dứt điểm của họ ngang bằng Man City, theo thống kê Opta. Từ thực tế đó, Sarri đủ tự tin đá đôi công để khẳng định tiếng tăm của mình với làng túc cầu.
Thắng Man City, đẳng cấp Maurizio Sarri sẽ được nâng tầm. Song, lệnh của Chủ tịch đưa xuống khiến vị HLV này khó cãi. Và điều này có thể ảnh hưởng đến cuộc đối đầu giữa Man xanh và Napoli.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.