Napoli níu kéo hy vọng Scudetto trong ngày vắng Higuain

11/04/2016 06:36 GMT+7

Tưởng chừng Napoli sẽ sụp đổ dây chuyền sau thất bại bất ngờ 1-3 trước Udinese ở vòng đấu trước, thế nhưng đội bóng thành Naples đã không bỏ cuộc khi giành chiến thắng 3-0 trước Hellas Verona.

Tưởng chừng Napoli sẽ sụp đổ dây chuyền sau thất bại bất ngờ 1-3 trước Udinese ở vòng đấu trước, thế nhưng đội bóng thành Naples đã không bỏ cuộc khi giành chiến thắng 3-0 trước Hellas Verona.
Higuain phải ngồi trên khán đài vì án treo giò - Ảnh: AFP
Napoli sẽ tiếp tay cho Juventus vô địch Scudetto sớm nếu họ tiếp tục thất bại trong trận tiếp Hellas Verona trên sân nhà ở vòng 32 Serie A diễn ra tối 10.4. Trước giờ bóng lăn, nhiều cổ động viên đội chủ nhà cảm thấy lo lắng. Họ sợ việc không có vị HLV Maurizio Sarri và đặc biệt chân sút dẫn đầu danh sách ghi bàn Serie A mùa này, Gonzalo Higuain vì án treo giò.

Được biết, Higuain bị cấm thi đấu 4 trận vì nhận thẻ đỏ ở trận đấu trước, cộng với hành động phản ứng trọng tài kịch liệt. Nhưng trong ngày vắng mũi nhọn người Argentina, Manolo Gabbiadini trong vai trò thay thế đã hoàn thành rất tốt công việc của mình.
Gabbiadini là người mở tỷ số cho Napoli - Ảnh: AFP
Chân sút 24 tuổi chơi khá hay, theo đó, trở thành người hùng đội nhà khi ghi bàn mở tỷ số ở hiệp 1. Đây mới là bàn thứ 2 từ đầu mùa của cựu chân sút Juventus và Sampdoria, nhưng lại mang rất nhiều ý nghĩa.

Pha lập công vào lưới Hellas Verona hứa hẹn giúp Gabbiadini tiếp tục được trao suất đá chính trên hàng công khi Higuain chưa thể trở lại. Ngoài ra, việc có được bàn thắng trong giai đoạn này cũng giúp Gabbiadini ghi điểm với HLV Antonio Conte của tuyển Ý và giúp anh nuôi cơ hội dự EURO 2016.
Insigne sút phạt đền thành công - Ảnh: AFP

Trận này, Napoli định đoạt mọi thứ ngay sau giờ nghỉ. Kết thúc 45 phút đầu tiên, họ dẫn đối thủ 2-0 và được chơi hơn người vì Souprayen bị truất quyền thi đấu vào cuối hiệp 1. Sau Gabbiadini, Lorenzo Insigne thực hiện chính xác quả 11m để giúp đội nhà nhân đôi cách biệt về tỷ số.
Trong thời gian còn lại Jose Callejon ghi thêm 1 bàn để giúp Napoli giành chiến thắng tưng bừng 3-0. Với kết quả này, Napoli đã thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Juventus xuống còn 6 điểm.
Kết quả vòng 32 Serie A:
Frosinone 0 - 1 Inter Milan
Chievo Verona 1 - 0 Carpi
Sassuolo 0 - 1 Genoa
AC Milan 1 - 2 Juventus
Empoli 2 - 0 Fiorentina
SSC Napoli 3 - 0 Hellas Verona
Sampdoria 2 - 0 Udinese
Torino 2 - 1 Atalanta
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.