Napoli thắng Juventus, cuộc đua Serie A hấp dẫn những chặng cuối

23/04/2018 09:25 GMT+7

Đội chủ nhà Juventus bất ngờ thất bại 0-1 trước Napoli ở vòng đấu 34 Serie A diễn ra rạng sáng nay 23.4 (giờ VN).

Trước trận đấu, giới chuyên môn nghĩ Napoli không thể làm điều đó, tức là không thể níu kéo cuộc đua Scudetto. Nói trắng ra, Napoli không thể thắng Juventus, đội đã từng thắng họ ngay trên sân nhà ở lượt đi. Nhưng ông Maurizio Sarri đã chứng tỏ mình biết làm cách mạng. "Cuộc đảo chính" đã nổ ra tại sân Allianz ở Turin rạng sáng nay, ông Sarri chỉ cần 14 người để làm chuyện đó!
Cú đánh đầu thành bàn của Koulibaly (số 26) Reuters
Napoli đã không thắng tại Turin trong gần một thập kỷ. Juventus vẫn chơi ở đó, nơi họ luôn coi là chỗ dựa vững chắc của mình. Napoli làm sao để chiếm được thành trì này khi họ đã thất bại ngay tại sân nhà ở lượt đi? Thậm chí nhiều người còn nghĩ, các cầu thủ Napoli đã bắt đầu run sợ khi nhìn thấy Allianz Stadium!
Cách đây 2 năm, Napoli cũng đến Turin trong vị thế đầu bảng. Họ thua 0-1! Ông Allegri đã ném về phía Napoli một cái nhìn thương hại với câu nói nổi tiếng: "Sao Sarri không sử dụng nốt các cầu thủ trên băng ghế dự bị?".
Ông Sarri nhớ mãi câu nói đó và ông làm theo cách của riêng mình. Thay vì cải thiện đội bóng bằng cách ký những cầu thủ đẳng cấp, Sarri đã nhào nặn những cậu học trò mình có để họ trở nên giỏi hơn, thậm chí giỏi hơn rất nhiều.
Nước mắt đã rơi trên khán đài Reuters
Như một định mệnh, Juventus được chơi trên sân nhà nhưng không ai nhìn thấy họ có vẻ gì thoải mái cả. Đã vậy, chốt chặn Giorgio Chiellini chấn thương nặng khiến anh rời sân chỉ sau 11 phút. Juventus thiếu một thủ lĩnh, một hậu vệ tốt nhất của mình. Allegri buộc phải thay đổi chiến thuật nhưng lần này, Stephane Lichsteiner vào đá thế chỗ Benedikt Howedes để cầu thủ này lấp vào khoảng trống mà Chiellini để lại.
Trận đấu diễn ra khá căng thẳng, dù chỉ 4 thẻ vàng được rút ra nhưng không phản ánh được hết những pha vào bóng thô bạo, những màn cãi nhau ỏm tỏi trên sân. Pjanic và Marek Hamsik thường xuyên va chạm nhau trên sân dù bóng không ở gần họ.
Thật khó hiểu khi một đội mạnh như Juventus lại không có một cú sút nào trúng đích một cách đàng hoàng. Người thi đấu nổi bật nhất bên phía đội chủ nhà lại là thủ môn Gianluigi Buffon và hậu vệ Benatia. Điều này có thể giải thích tại sao "Bianconeri" đã giữ sạch lưới 21 trận trong mùa giải này nhưng không giải thích được tại sao họ lại thua trận trước Napoli.
HLV Sarri đã trả được món nợ lượt đi Reuters
Rất dễ hiểu! Khi trận đấu bước vào những phút cuối cùng, khi Juventus vẫn đang tính nhẩm xem mình còn bao nhiêu trận đấu để chạm vào Scudetto thì Callejon đã bước đến chấm phạt góc, tung cú sút hình vòng cung. Trung vệ Koulibaly với chiều cao 1,95m đã bật cao nhất, đánh đầu tung lưới Buffon ở phút 90!
Hậu vệ có biệt danh K2 sinh ra tại Pháp nhưng khoác áo đội tuyển Senegal đã làm chết lặng gần 40.000 khán giả trên sân. "Đó là bàn thắng quan trọng nhất trong sự nghiệp của tôi", Koulibaly nói không sai nhưng thiếu, đó còn là bàn thắng quan trọng nhất Serie A mùa bóng này.
"Bây giờ, chúng ta sẽ tận hưởng chiến thắng này", Lorenzo Insigne rạng rỡ nói với báo chí sau trận đấu. Anh đang tưởng tượng mình và các đồng đội được đón tiếp như những người hùng ở nhà. 3.000 người hâm mộ Napoli theo chân đội bóng đến Turin sẽ hộ tống đội bóng về đến thành phố xinh đẹp có tên Naples cùng với tiếng hò reo: "Napoli, hãy trở thành nhà vô địch".
Thật bất ngờ với một đội bóng mới đây còn thua Juventus đến 9 điểm nhưng giờ lại được xướng tên như một nhà vô địch thực thụ. Khán giả nước Ý gọi tên họ cũng phải, Napoli đã khiến Serie A được nhắc đến nhiều nhất trong khoảng thời gian này, khi mà các giải đấu hàng đầu khác đã gần như có tên nhà vô địch. Napoli đã khiến 4 vòng đấu còn lại của cuộc đua giành Scudetto hấp dẫn còn hơn Champions League!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.