Napoli thua sốc trên sân nhà

16/10/2016 08:34 GMT+7

Sau 5 năm, AS Roma đã tái lập thành tích đả bại Napoli đúng bằng tỷ số 3-1 ngay trên sân đối phương ở trận đấu sớm vòng 8 Serie A diễn ra hôm qua 15.10 (giờ VN).

Dzeko lập cú đúp trên sân Napoli Reuters
Napoli và Roma luôn là hai đội bóng phá rối Juventus ở Serie nhiều năm qua. Hai CLB này thay nhau thách thức sự thống trị của Juventus ở 4 mùa bóng qua và cả hai luôn giành nhau vị trí á quân một cách quyết liệt.
Ít hơn đội chủ nhà 1 điểm, Roma với 13 điểm xếp ngay sau Napoli chơi thận trọng bởi nhiều năm qua, họ toàn rời sân San Paolo với hai bàn tay trắng kể từ sau chiến thắng 3-1 hồi năm 2011.
Napoli hiện đang rất thiếu chân sút đẳng cấp. Họ đã bán cây ghi bàn hàng đầu Gonzalo Higuain cho Juventus trong khi người thay thế là Arkadiusz Milik dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng. Chính vì thế, AS Roma đã tận dụng điều này và họ đã làm được trước khi hiệp một kết thúc.
Koulibaly (số 26) ghi bàn thắng duy nhất cho đội chủ nhà Reuters
Mohamed Salah sau khi cướp đuọc bóng từ chân Koulibaly đã tung đường chuyền dọn cỗ cho Dzeko và tiền đạo người Bosnia dứt điểm gọn gàng từ 12 mét mở tỷ số cho đội khách phút 43.
Không dừng lại ở đó, Dzeko tiếp tục tận dụng sự yếu kém bên hàng thủ Napoli để đánh đầu tung lưới thủ môn Pepe Reina ở phút 54 sau khi phán đoán chính xác pha đá phạt của Alessandro Florenzi.
Đây đã là bàn thắng thứ 7 của Dzeko ở Serie A mùa này. Đây là tín hiệu đáng lạc quan bởi cả mùa giải trước, Dzeko chỉ ghi được vỏn vẹn 8 bàn thắng tại giải đấu cao nhất nước Ý.
Nhưng chỉ 4 phút sau, Koulibaly đã chuộc lại lỗi để mất bóng cuối hiệp một bằng pha bật cao đánh đầu gỡ hòa 1-2 cho các cầu thủ Napoli. Đội chủ nhà có chút hưng phấn và chơi tấn công liên tục với rất nhiều quả phạt góc được hưởng.
Nhưng khi thời gian đang cạn dần, hy vọng của Napoli càng nhỏ đi thì De Rossi đã tung đường chuyền quyết định để Salah hạ gục Pepe Reina ấn định tỷ số 3-1 cho AS Roma, chấm dứt mọi hy vọng của đội chủ nhà.
Có được 3 điểm quan trọng, AS Roma đã trở lại đường đua và chiếm ngôi thứ hai từ chính tay Napoli, áp sát ngôi đầu của Juventus. "Bà đầm già" sau đó đã có chiến thắng 2-1 trước Udinese để tiếp tục duy trì khoảng cách 5 điểm với đội xếp sau.
Đêm na Serie A tiếp tục diễn ra các trận đấu còn lại của vòng thứ 8.
Lịch thi đấu Serie diễn ra đêm nay 16.10 (giờ VN)
17 giờ 30:
Fiorentina - Atalanta
20 giờ:
Genoa - Empoli
Inter Milan - Cagliari
Lazio - Bologna
Sassuolo - Crotone
1 giờ 45 ngày 17.10
Chievo - AC Milan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.