Napoli vất vả lội ngược dòng để theo sau Juventus

09/04/2018 08:10 GMT+7

Đêm qua 8.4 (giờ VN), Napoli đã có một trận thắng đầy cảm xúc trên sân nhà trước Chievo ở vòng 31 Serie A.

Trước đối thủ chơi thiên về phòng ngự và sức mạnh thể lực như Chievo, Napoli từng gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu và đêm qua, họ đã thật sự gặp khó khăn trước đội bóng thua họ 12 bậc trên bảng xếp hạng Serie A.
Dù được chơi trên sân nhà nhưng huấn luyện viên Sarri vẫn cẩn thận tung tiền vệ chơi hăng máu nhất của mình là Hamsik vào sân từ đầu để khống chế tuyến giữa nhằm tạo sức ép từ đó. Tuy nhiên Chievo chơi quá khôn ngoan với đội hình lùi sâu phòng ngự và chực chờ phản công mỗi khi cướp được bóng.
Stepinski (áo vàng) tung cú sút mở tỷ số cho Chievo Reuters
Chiến thuật cực đoan đó đã được Chievo thực hiện hoàn hảo và họ đã thành công trong hiệp đấu đầu tiên khi phong tỏa hàng công của đội chủ nhà để giữ vững tỷ số 0-0 cho đến khi hiệp một kết thúc.
Sang hiệp hai, những đợt tấn công dồn dập của Napoli vẫn diễn ra nhưng họ đã có thành quả ở phút 51 khi Dries Mertens bị hậu vệ Depaoli kéo áo trong vòng 16,50m. Không cần đến công nghệ VAR, trọng tài Manganiello chỉ tay vào chấm 11m và Mertens là người nhận trọng trách này. Thế mà trên chấm phạt đền, cầu thủ người Bỉ đã không thắng được thủ môn lão làng Sorrentino và để cơ hội mở tỷ số trôi qua thật đáng tiếc.
Thần may mắn đã mỉm cười với đội khách Chievo nhưng đến phút 78, họ thật sự đã chứng tỏ mình có thể làm được những điều thần kỳ. Pha phản công chớp nhoáng của đội bóng áo vàng đặt tiền đạo vào thay người Stepinski trong tư thế trống trải và anh đã dứt điểm quyết đoán tung lưới Reina trong sự ngỡ ngàng của Napoli.
Diawara (số 42) ấn định chiến thắng 2-1 cho Napoli ở phút 90+4 Reuters
Như muốn ăn tươi nuốt sống đối phương, thế như Napoli lại nhận trái đắng theo kiểu khắc nghiệt chưa từng có, cuộc đua giành Scudetto bỗng trở nên mơ hồ trong đầu người hâm mộ nhưng ông Sarri không nao núng bởi ông đã có trong tay hai con bài chiến thuật độc đáo.
Đầu tiên là Arkadiusz Milik, cầu thủ vào thay cho Hamsik ra nghỉ. Tận dụng lợi thế chiều cao, tiền đạo người Ba Lan đã kết thúc hoàn hảo đường chuyền tuyệt vời của Giaccherini bằng cú đánh đầu cận thành san bằng tỷ số 1-1 cho Napoli ở phút 89.
Chievo vẫn chưa kịp hoàn hồn thì Diawara đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục nhất của Napoli bằng pha cứa lòng chân phải hoàn hảo hạ gục Sorrentino ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ nhà ở phút 90+4 trong sự sụp đổ của đoàn quân áo vàng.
Chỉ cần bàn thắng đó, Napoli đã có thể trở lại cuộc đua giành Scudetto với Juventus khiến Serie A vẫn còn hấp dẫn cho đến những vòng đấu cuối.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.