Napoli vượt lên trong cuộc đua giành vé dự Champions League

02/05/2012 04:26 GMT+7

(TNO) Chiến thắng 2-0 trước Palermo trong trận đấu thuộc vòng 36 Serie A đã giúp Napoli có lợi thế trong cuộc đua giành chiếc vé cuối dự Champions League mùa tới. Ở trận đấu trước đó, Roma tiếp tục gây thất vọng khi bị Chievo cầm hòa không bàn thắng.

(TNO) Chiến thắng 2-0 trước Palermo trong trận đấu thuộc vòng 36 Serie A diễn ra rạng sáng 2.5 (giờ VN) đã giúp Napoli có lợi thế trong cuộc đua giành chiếc vé cuối dự Champions League mùa tới. Ở trận đấu trước đó, Roma tiếp tục gây thất vọng khi bị Chievo cầm hòa không bàn thắng.

>> Juventus và Milan bám đuổi nhau như hình với bóng
>> Roma thất thế trong cuộc đua vào top 3
>> Juventus và Milan cùng thắng tối thiểu

Napoli vượt lên trong cuộc đua giành vé dự Champions League
Napoli đã có chiến thắng quan trọng trước Palermo - Ảnh: AFP

Trước khi vòng 36 diễn ra, có đến bốn đội đang cùng có được 55 điểm là Napoli, Udinese, Inter và Lazio. Tuy nhiên, vé dự Champions League dành cho Serie A thì chỉ còn một do Juve và Milan đã chắc chắn góp mặt.

Napoli đã tận dụng rất tốt cơ hội được thi đấu trên sân nhà để giành trọn 3 điểm trước Palermo, một đội bóng không còn mục tiêu. Edinson Cavani và Marek Hamsik là những người ghi bàn giúp cho đội chủ sân San Paolo giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1.

Chiến thắng này đã cho thấy Napoli luôn biết cách tìm lại phong độ một cách đúng lúc. Từ ngày 25.3 đến 12.4, đội bóng thành Naples đã không thắng trong 4 trận (thua 3, hòa 1). Tuy nhiên, trong 4 trận gần đây, phong độ của họ đã được cải thiện rõ rệt với 3 thắng, 1 hòa.

Với chiến thắng trước Palermo, Napoli đã có được 58 điểm. Áp lực giờ đây đang đè nặng lên vai Udinese, Inter và Lazio, những đội sẽ ra sân vào rạng sáng mai (lúc 1 giờ 45 ngày 3.5, theo giờ VN).

HLV Enrique bất lực khi Roma hụt hơi ở giai đoạn cuối của mùa giải
HLV Enrique sẵn sàng chịu trách nhiệm khi Roma sa sút phong độ - Ảnh: AFP

Ở trận đấu trước đó, Roma lại một lần nữa gây thất vọng khi chỉ có một điểm trên sân Chievo, đội cũng không còn mục tiêu gì. Cơn mưa lớn tại Verona không phải là nguyên nhân chính khiến đội bóng thủ đô mất điểm mà chính thái độ thi đấu thiếu quyết tâm của các cầu thủ Roma khiến họ chỉ có được một kết quả hòa.

Đây là trận đấu thứ 4 không biết đến mùi chiến thắng của thầy trò Luis Enrique. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha chắc chắn đang phải chịu một sức ép rất lớn.

"Chúng tôi đã tiến gần đến vị trí dự Champions League nhưng lại không thể nắm lấy. Đây không phải là một năm vui vẻ đối với tôi. Tôi không biết chuyện gì sẽ xảy ra trong thời gian tới. Tuy nhiên, tôi sẽ nhận trách nhiệm bởi đội bóng thi đấu không tốt", HLV Enrique phát biểu trên Sky Sport Italia.

Kết quả

Chievo 0 - 0 Roma

Napoli 2 - 0 Palermo

Tân Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.