Napoli - Wolfsburg: Nước Đức cần gây một cú sốc nữa

23/04/2015 11:04 GMT+7

(TNO) Đội khách Wolfsburg còn rất ít hy vọng lọt vào bán kết Europa League sau khi thua sốc 1-4 ở trận lượt đi tuần trước tại sân nhà Volkswagen Arena.

(TNO) Đội khách Wolfsburg còn rất ít hy vọng lọt vào bán kết Europa League sau khi thua sốc 1-4 ở trận lượt đi tuần trước tại sân nhà Volkswagen Arena.
Thủ môn Benaglio vẫn tự tin dù thủng lưới 4 lần ở lượt đi - Ảnh: Reuters
Rạng sáng mai 24.4 (giờ VN), Wolfsburg phải gây một cơn địa chấn trên sân của Napoli mới hy vọng có mặt ở bán kết Europa League. 
Trận thua 1-4 ngay trên sân nhà ở lượt đi là thất bại nặng nề nhất trong lịch sử của một câu lạc bộ đang chơi ở Bundesliga khi bước chân ra châu Âu. Nếu tính toàn châu Âu, chưa có đội bóng nào lật ngược được thế cờ khi đã lỡ thua cách biệt hơn 2 bàn thắng ở lượt đi. 
Chiến thắng đậm đà ở lượt đi giúp Napoli dễ tính toán ở đêm nay - Ảnh: Reuters
Đoàn quân của huấn luyện viên Dieter Hecking có một mùa giải tuyệt vời tại nước Đức khi vững chắc ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và chỉ thua chỉ 7 trận ở mùa bóng 2014-15.
Tuy nhiên bước ra châu Âu, "Bầy sói" bỗng hiền lành đến lạ. Thậm chí sau khi thua tan nát trước Napoli, Wolfsburg không gượng dậy nổi khi bị Schalke cầm hòa 1-1 tại sân nhà ở Bundesliga vào cuối tuần trước.
Vì vậy, thủ môn Diego Benaglio của Wolfsburg liền "lên dây cót" cho toàn đội trước trận đấu tại sân San Paolo: "Chúng tôi muốn chứng minh trên đấu trường châu Âu rằng những gì đã xảy ra ở lượt đi chỉ đơn thuần là một tai nạn. Chúng tôi đã có phương án cho trận đấu quan trọng nhất này".
HLV Benitez rất muốn ghi tên mình vào lịch sử - Ảnh: Reuters
Đội bóng đứng thứ hai ở Bundesliga cần phải học theo tinh thần của Bayern Munich. "Hùm xám" vừa có cuộc lật ngược tình thế ngoạn mục ở lượt về tứ kết Champions League khi giành trận thắng kinh hoàng 6-1 trước Porto dù bị thua 1-3 ở lượt đi.
Trong khi Wolfsburg đến Ý với phong độ không cao cùng với khả năng ra sân rất thấp của tiền đạo con cưng Kevin De Bruyne thì Napoli đang có dấu hiệu hồi sinh sau 5 trận không biết chiến thắng là gì.
Đội bóng của huấn luyện viên Rafael Benitez ghi đến 10 bàn trong 3 trận thắng gần đây nhất, trong đó thắng lợi 3-0 tại Serie A hôm chủ nhật trên sân Cagliari là sự chuẩn bị tốt nhất có thể trước khi đón Wolfsburg.
Cầu thủ người Argentina Higuain (bên trái) sẽ một lần nữa gây thất vọng cho Wolfsburg? - Ảnh: Reuters
Ông Benitez còn có một động lực cá nhân tại giải đấu này. Ông rất muốn trở thành người thứ hai nâng cúp Europa League (tiền thân là UEFA Cup) 3 lần sau nhà cầm quân huyền thoại người Ý Giovanni Trapattoni. Vị huấn luyện viên người Tây Ban Nha đã lên ngôi hai lần tại giải đấu này năm 2004 (với Valencia) và 2013 (với Chelsea).
Câu lạc bộ Napoli từng vô địch UEFA Cup vào năm 1989 nhờ cảm hứng của siêu sao bóng đá người Argentina Diego Maradona. Và Benitez hy vọng lần này một người Argentina khác là Gonzalo Higuian có thể giúp mình đi vào kỷ lục ở Europa League mùa này.
Cựu tiền đạo Real Madrid là người mở tỷ số trong chiến thắng 4-1 của Napoli trên sân Volkswagen Arena tuần trước. Đây là bàn thắng thứ 7 trong 11 lần ra sân tại giải đấu này.
Maradona có thể đến xem trận Napoli - Wolfsburg
Theo báo chí Ý, Maradona hiện đang ở Ý để có cuộc gặp gỡ với đức Giáo hoàng Francis ở Vatican. Theo Đài phát thanh Marte, huyền thoại của Napoli đang xem xét kéo dài thời gian ở lại Ý để xem trận tứ kết lượt về của Napoli.
Maradona có mặt trong đội hình Napoli lần duy nhất giành danh hiệu lớn của châu Âu, đó là chiếc Cúp UEFA năm 1989.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.