Nations League bị che phủ bởi... Messi

Giang Lao
Giang Lao
03/09/2020 09:28 GMT+7

Tối nay và rạng sáng mai (4.9), sân cỏ châu Âu trở lại với loạt trận thi đấu quốc tế đầu tiên kể từ tháng 11.2019, sau thời gian các giải đấu bị hoãn bởi ảnh hưởng đại dịch Covid-19 .

Đó là các trận giải Nations League dành cho các đội tuyển quốc gia được LĐBĐ châu Âu (UEFA) quyết định tổ chức trong bầu không khí không lấy gì làm phấn khởi. Một phần các trận này diễn ra chỉ 1 tuần trước thời điểm mùa giải mới của bóng đá châu Âu khởi tranh, nhiều ngôi sao vừa mới thi đấu giải Champions League, số khác muốn giữ chân cho CLB, nhất là những cầu thủ vừa được chuyển nhượng… Do đó thật khó để chất lượng các trận đấu đáp ứng được mong đợi.
Mặt khác, sức hút của các trận Nations League cũng bị ảnh hưởng đáng kể bởi vụ Lionel Messi đang đòi rời CLB Barcelona đã thu hút sự chú ý của mọi người. Các báo ở Anh còn ví von: “Giải đấu này đến chẳng đúng lúc vì nhiều đội bóng không tập hợp được lực lượng tốt nhất để mọi người chờ đợi. Trong khi đó chuyện đi hay ở của Messi nóng hơn nhiều và còn lôi cuốn hơn nhiều trận đấu có thể sẽ khá tẻ nhạt ở đợt tranh tài này...”.
Dù vậy, bóng vẫn phải lăn nên thông tin về Nations League vẫn tập trung vào trận cầu tâm điểm giữa tuyển Đức và Tây Ban Nha lúc 1 giờ 45 ngày 4.9 ở bảng nhóm League A. Cả 2 HLV Joachim Loew (Đức) và Luis Enrique (Tây Ban Nha) đều sử dụng nhiều cầu thủ trẻ triển vọng và mới lần đầu lên tuyển để thử lửa là chính. Phía tuyển Đức có các ngôi sao đang lên như Nico Schulz, Leroy Sane, Timo Werner, Thilo Kehrer, Kai Havertz… Còn bên Tây Ban Nha là Ansu Fati (mới 17 tuổi), Adama Traore, Ferran Torres (lần đầu lên tuyển) và tiền vệ Rodrigo vừa đến CLB Leeds. Ngoài ra, HLV Enrique cũng thử lửa cặp trung vệ mới là Eric Garcia và Pau Torres.

Timor Werner của tuyển Đức (trái)

AFP

Cũng như tại Champions League, các trận đấu Nations League đều diễn ra trong sân không khán giả, hoàn toàn đúng tính chất chỉ giao hữu tập huấn để các HLV tìm nhân tố mới cho các giải đấu chính trở lại từ đầu năm 2021, như vòng loại World Cup 2022 hay chuẩn bị cho VCK Euro sang năm.
Các trận đáng chú ý khác vào 1 giờ 45 phút rạng sáng mai là Nga - Serbia, Slovenia - Hy Lạp, Bulgaria - Ireland, Thổ Nhĩ Kỳ - Hungary.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.