Nations League: Chờ diện mạo mới của 'Tam sư' trẻ

Giang Lao
Giang Lao
05/09/2020 10:45 GMT+7

Với các lý do chấn thương, vi phạm kỷ luật và đang ở cách ly ngừa Covid-19 , HLV Gareth Southgate đã phải loại nhiều trụ cột của tuyển Anh trong đợt tập trung đấu giải Nations League.

Đó là các trụ cột như Harry Maguire, Ben Chilwell, Wan-Bissaka, Jordan Henderson, James Maddison, còn Marcus Rashford và Harry Winks xin rút lui. Đây có lẽ là thời điểm chuẩn bị chẳng mấy hứng thú gì với HLV Southgate, nhưng nhà cầm quân này quyết định biến tình huống không vui thành cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ hoặc lần đầu lên tuyển khá lạ lẫm. Như Mason Greenwood (M.U), Phil Foden (Man.City), hay Conor Coady (Wolverhampton), ngoài ra còn có thủ môn Dean Henderson (M.U), Maitland-Niles (Arsenal), Jack Grealish (Aston Villa)...
Những cầu thủ mới toanh này của tuyển Anh chỉ có Coady 27 tuổi, còn lại chỉ 23 - 24 tuổi, thậm chí Greenwood và Foden mới 18 và 20 tuổi. Lực lượng này cùng Alexander-Arnold, Joe Gomez, Declan Rice, Mason Mount, Jadon Sancho và Tammy Abraham cũng đều chỉ trên dưới 21 - 22 tuổi, giúp tuyển Anh đang có một lực lượng cầu thủ trẻ hùng hậu nhưng cũng khá giàu kinh nghiệm khi đã chinh chiến hầu hết ở Ngoại hạng Anh và Champions League trong 1 - 2 năm trở lại đây. Thủ lĩnh cho dàn “Tam sư” trẻ này là Raheem Sterling (cũng mới 25 tuổi) và thủ quân Harry Kane (27 tuổi).
Nhiều khả năng HLV Southgate sẽ tung phần lớn các cầu thủ trẻ này ra sân thi đấu ở trận gặp Iceland tại Reykjavik lúc 23 giờ ngày 5.9 (giờ Việt Nam).

Raheem Sterling và Harry Kane dẫn dắt tuyển Anh

AFP

Tuyển Anh sẽ đến Iceland theo diện được nhập cảnh đặc biệt trong thời đại dịch, sau trận đấu họ sẽ di chuyển ngay đến Copenhagen để gặp tiếp tuyển Đan Mạch ngày 8.9. Tại mùa giải Nations League 2020 - 2021, tuyển Anh vẫn thi đấu ở nhóm League A (gồm 16 đội hàng đầu châu Âu) và nằm ở bảng của họ còn có tuyển Bỉ.
Trong khi đó rạng sáng mai (6.9), đội đương kim vô địch Nations League Bồ Đào Nha gặp Croatia ở bảng 3 cũng thuộc nhóm League A nhưng siêu sao Cristiano Ronaldo có thể không thi đấu vì chấn thương. Cũng bảng này, tuyển Pháp gặp Thụy Điển (đều diễn ra lúc 1 giờ 45, giờ Việt Nam).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.