Nảy lửa tại Old Trafford

11/02/2012 03:58 GMT+7

Trận derby nước Anh giữa Manchester United (M.U) và Liverpool vốn đã nóng bỏng, lần này còn nóng hơn gấp bội bởi những khúc mắc gần đây giữa hai đội.

Trận derby nước Anh giữa Manchester United (M.U) và Liverpool vốn đã nóng bỏng, lần này còn nóng hơn gấp bội bởi những khúc mắc gần đây giữa hai đội.

Đỉnh điểm là vụ dùng lời lẽ phân biệt chủng tộc giữa Luis Suarez và Patrice Evra trong trận lượt đi (hòa 1-1 hồi tháng 10 năm ngoái), với kết cục là tiền đạo của Liverpool bị cấm thi đấu 8 trận và mới trở lại thi đấu hồi đầu tuần này. Trong khi, hậu vệ của M.U cũng chẳng khá gì khi phải thi đấu dưới sức ép lớn để rồi mắc rất nhiều sai sót (thể hiện rõ nhất ở trận giữa 2 đội trên sân Anfield tại vòng 4 FA Cup khi Liverpool thắng M.U 2-1). Do đó, cùng với mối thâm thù từ xưa luôn âm ỉ, trận đại chiến giữa M.U - Liverpool vào lúc 19 giờ 45 tối nay sẽ có nhiều điều để nói.

Hiện cả 2 đội đều tìm cách làm giảm mức độ căng thẳng. HLV Dalglish của Liverpool tiết lộ không có khả năng Suarez và Evra giảng hòa, nhưng Suarez sẽ bắt tay với mọi cầu thủ M.U kể cả Evra như thông lệ trước trận đấu. Còn HLV Ferguson lên tiếng: “Phải đẩy lùi nạn phân biệt chủng tộc ra khỏi sân cỏ đang manh nha bùng phát trở lại”. Bên cạnh đó, người ta cũng đang chờ xem CĐV M.U sẽ đối xử với CĐV Liverpool như thế nào, sau trận đấu cách đây 10 ngày trên sân Anfield đã có một số lời lẽ đả kích mang tính phân biệt chủng tộc. Chính cảnh sát vùng Merseyside bắt giữ 1 người đàn ông (được xác định là CĐV Liverpool) và trục xuất khỏi sân khoảng hơn 17 CĐV khác sau một vài “va chạm nhỏ”.


Cả thế giới đang chờ xem cuộc tái đấu giữa Suarez (giữa) và Evra - Ảnh: Reuters
 

Chính vì lo ngại sẽ có bạo động và trả thù từ những băng nhóm CĐV M.U quá khích, ngay trước trận đấu phía M.U dưới sự tư vấn của cảnh sát thành phố Manchester đã chủ động thông báo với phía Liverpool rằng họ sẽ cắt giảm 1/3 lượng vé cung cấp cho đội khách vùng Merseyside xuống chỉ còn 2.100 vé để tiện kiểm soát và bảo đảm an ninh cho CĐV khách. Ở trận đấu trên sân Anfield vừa rồi, Liverpool đã cung cấp cho M.U đến 6.000 vé, vì vậy việc cắt giảm này khiến đội bóng vùng Mersyside không hài lòng và có ý nói M.U muốn làm khó họ.

Ở trận này, Liverpool có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, chưa kể hậu vệ cánh trái Jose Enrique sẽ trở lại đội hình chính cùng Suarez và toàn đội đầy quyết tâm. Trong khi đó, sau trận hòa kịch tính 3-3 với Chelsea, HLV Ferguson của M.U sẽ đưa tiền đạo Javier Hernandez trở lại đội hình xuất phát trong sơ đồ tấn công 4-3-3 hoặc 4-5-1. Với M.U lúc này chỉ có chiến thắng mới giúp họ duy trì cơ hội cạnh tranh với Man.City. M.U cũng đang có chút ưu thế là trong 10 trận gần đây gặp Liverpool tại sân nhà Old Trafford (tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh), họ thắng 7, thua 3.

Các trận đấu có tính then chốt ở Bundesliga lúc 21 giờ 30 tối nay 11.2 giữa Dortmund và Leverkusen và 0 giờ 30 ngày 12.2 giữa Monchengladbach và Schalke 04 được SCTV HD thể thao trực tiếp. Ở Serie A, trận Udinese - AC Milan (0 giờ ngày 12.2) được K+ trực tiếp.

Tỷ lệ cược

11.2, 19 giờ 45: M.U - Liverpool: M.U chấp nửa, thắng 9

22 giờ: Blackburn - QPR: Blackburn chấp đồng nửa, thắng 8

Bolton - Wigan: Bolton chấp nửa, thắng 8

Everton - Chelsea: Chelsea chấp đồng nửa, thắng 8

Fulham - Stoke: Fulham chấp nửa, thắng 9

Sunderland - Arsenal: Arsenal chấp đồng nửa, thắng 9

Swansea - Norwich: Swansea chấp nửa, thắng 9

12.2, 0 giờ 30: Tottenham - Newcastle: Tottenham chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

(Nguồn: Asianbookie. Các trận được trực tiếp trên HTVC thể thao, SCTV15, Bóng đá TV, VTC3, K+)

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.