Nếu Arsenal không có Cesc Fabregas...

08/03/2010 09:05 GMT+7

Sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal trong trận thắng Burnley 3-1 qua, Fabregas đã phải rời sân vì chấn thương, nhiều khả năng anh vắng mặt ở trận gặp Porto.

Fabregas rời sân với vẻ mặt rất đau khổ - Ảnh: Reuters

Sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Arsenal trong trận thắng Burnley 3-1 qua, Fabregas đã phải rời sân vì chấn thương, nhiều khả năng anh vắng mặt ở trận gặp Porto.

Thắng Burnley 3-1, Arsenal chỉ còn kém đội đầu bảng M.U 2 điểm và bằng điểm với Chelsea tại đấu trường nội địa. 4 trận tới, họ gặp các đội không nặng ký như Hull, West Ham, Birmingham, Wolves trước khi đá trận derby thành London với Tottenham vào ngày 10.4. “Nếu chúng tôi thắng các trận này thì chúng tôi chắc chắn đứng ngôi đầu bảng. Họ không phải là các đội ghê gớm lắm, vấn đề là chúng tôi có giữ được sự ổn định hay không”, HLV Wenger nhận xét.

Mùa này, Arsenal bị Chelsea đè bẹp trong cả 2 trận, và bị M.U cắt vụn thành dải ruy-băng bằng các đợt phản công ở 2 trận khác. Tuy nhiên, hy vọng trở thành nhà vô địch Premier League của họ vẫn còn nếu như họ chơi ổn định trước các đội trung bình yếu. Mùa trước, M.U dù thua Liverpool cả 2 trận, hòa và thua Arsenal ở 2 trận khác nhưng vẫn đoạt chức vô địch vì họ ít đánh rơi điểm trước các đội nhỏ. Mùa này, Arsenal cũng như vậy khi họ thắng 15, hòa 3, thua 1 trong 19 trận gặp các đội đang đứng từ vị trí thứ 13 trở xuống tại giải Premier League.

Vấn đề, như Wenger đặt ra, là liệu Arsenal có giữ được ổn định không, hay lại theo kiểu “làm đàn ông một ngày, rồi thành cậu bé ở những ngày tiếp theo”. Sự ổn định này phụ thuộc rất nhiều vào sự ổn định về thể lực của thủ quân Cesc Fabregas.

Mùa này, Fabregas quan trọng với Arsenal như sự quan trọng của Rooney với M.U. Fabregas đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Arsenal ở Premier League với 14 bàn, người xếp tiếp theo Arshavin chỉ có 8 bàn. Anh dẫn đầu danh sách các cầu thủ kiến tạo bàn thắng nhiều nhất ở Premier League với 13 lần chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn. Anh không chỉ là nguồn cảm hứng trong lối chơi của Arsenal mà còn thể hiện khả năng lãnh đạo của mình khi dẫn dắt các đồng đội trẻ vượt qua những giai đoạn loạng choạng trong mùa bóng.

Ở trận gặp Aston Villa ngày 27.12.2009, ông Wenger lúc đầu đã không có ý định dùng Fabregas để anh có thời gian hồi phục chấn thương gân khoeo. Nhưng do thế trận bế tắc, ông buộc phải mạo hiểm với chấn thương của Fabregas khi đưa anh vào sân ở phút 59. Ngay lập tức, anh ghi bàn mở tỷ số. Phút 81, anh ghi bàn thắng thứ 2 và tập tễnh rời sân.

Gân khoeo chân phải Fabregas gặp vấn đề từ lâu nhưng anh chưa có cơ hội chữa lành hoàn toàn vì Wenger phải liên tục dùng anh. Trận thắng Burnley vừa qua, chấn thương này lại tái phát và anh phải cà nhắc rời sân trong mối lo ngại của các CĐV Arsenal: anh sẽ không hồi phục kịp để tham dự trận Champions League ngày mai. Porto có đẳng cấp vượt xa những Stoke, Burnley mà Arsenal vừa thắng. Nếu vắng Fabregas, Arsenal rất khó để lật lại thế cờ trên sân nhà ngày mai sau khi thua 1-2 ở trận lượt đi.

Ngoài nỗi lo về Fabregas, ông Wenger cũng rất lo ngại về khả năng tận dụng cơ hội của các cầu thủ tấn công, đặc biệt là Bendtner. Arsenal có thể thắng Burnley đến 7 bàn nhưng họ chỉ ghi có 3 vì dứt điểm quá tệ. Trước Porto, họ khó mà tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn như vậy và nếu không biết chắt chiu cơ hội thì khả năng họ bị Porto loại khỏi Champions League rất lớn.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.