Nếu còn thi đấu, Pele chọn Arsenal chứ không phải Chelsea

25/09/2015 15:06 GMT+7

(TNO) 'Vua bóng đá' Pele cho biết Arsenal sẽ là đội bóng Anh ông chọn nếu còn có thể thi đấu chứ không phải nhà đương kim vô địch Premier League Chelsea.

(TNO) 'Vua bóng đá' Pele cho biết Arsenal sẽ là đội bóng Anh ông chọn nếu còn có thể thi đấu chứ không phải nhà đương kim vô địch Premier League Chelsea.

Arsenal của Wilshere là đội bóng Anh mà Pele thích nhất - Ảnh: AFP
Pele được rất nhiều người xem là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất mọi thời đại. Khi còn thi đấu, phần lớn sự nghiệp của "Vua bóng đá" gắn liền với CLB Santos. Cùng với đội bóng Brazil, Pele đã giành được 2 danh hiệu Copa Libertadores (tương tự như Cúp C1/Champions League ở châu Âu) và 6 chức vô địch quốc gia Brazil trong giai đoạn từ năm 1956 đến 1974. Sau khi rời Santos, Pele chuyển sang thi đấu cho CLB New York Cosmos (Mỹ) và giải nghệ vào năm 1977.
Trong buổi trả lời phỏng vấn của tờ Telegraph, huyền thoại của bóng đá Brazil đã tiết lộ rằng ông đã từng được nhiều đại gia của bóng đá châu Âu mời thi đấu nhưng đã từ chối.
"Tôi đã được mời đến châu Âu rất nhiều lần. Real Madrid, AC Milan, Manchester United là những đội từng muốn có tôi. Tuy nhiên, tôi đã không đi bởi Santos là đội bóng tốt nhất khi đó", Pele cho biết.
Khi được hỏi đội bóng Anh nào có thể là sự chọn lựa của ông nếu còn thi đấu, Pele cho biết: "Arsenal sẽ là đội bóng tốt để đầu quân. Tôi sẽ chơi cho Arsenal nếu còn cơ hội. Giữa Arsenal và Chelsea, tôi sẽ chọn Arsenal".
Bên cạnh đó, Pele cũng cho rằng trong bóng đá ngày nay, Barcelona là đội có lối chơi đẹp mắt, gần với phong cách của Santos và tuyển Brazil thời "Vua bóng đá" còn thi đấu nhất. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.