Nếu dính Covid-19 cả đội: CLB Ngoại hạng Anh vẫn đá như CH Czech gọi Filip Nguyễn

Giang Lao
Giang Lao
08/09/2020 18:03 GMT+7

Giải Ngoại hạng Anh sẽ áp dụng phương thức như LĐBĐ châu Âu (UEFA) vừa thực hiện với tuyển CH Czech tại UEFA Nations League, đó là nếu đội 1 dính Covid-19 thì triệu tập đội hình khác thi đấu.

Theo tờ Daily Mail, ban tổ chức Ngoại hạng Anh sẽ không chấp nhận bất cứ yêu cầu hoãn trận đấu nào nếu xảy ra trường hợp như tuyển CH Czech vừa trải qua, đó là cả đội 1 phải ở cách ly vì tiếp xúc với một số nhân viên của đội tuyển bị dính Covid-19.
Như trước đây, trận đấu sẽ bị hoãn, nhưng nay UEFA ra quy định buộc các đội tuyển phải chọn một đội khác mới hoàn toàn thay thế để thi đấu tiếp, nên mới xảy ra chuyện tuyển CH Czech mới đây phải vội vã triệu tập đội hình mới toanh, trong đó có cả cầu thủ gốc Việt Filip Nguyễn và chỉ có đúng 2 cầu thủ từng khoác áo đội tuyển, nhưng cũng đã 4 năm nay mới trở lại.

Mbappe mắc Covid-19, cơ hội nào cho Griezmann?

Tuyển CH Czech mới toanh này vừa thua 1-2 trước Scotland rạng sáng 8.9 (giờ VN), nhưng Filip Nguyễn không thi đấu.
Quy định này cũng được UEFA áp dụng tại các giải Champions League và Europa League kể cả khi có CLB chỉ đưa ra sân có 13 cầu thủ trong danh sách đăng ký vẫn thi đấu.
Lý do, giải Ngoại hạng Anh và UEFA, cũng như các giải đấu khác ở châu Âu mùa tới đây bắt buộc phải thi đấu đúng lịch trình kết thúc trong tháng 5 năm sau để không đụng lịch vòng chung kết Euro 2020 diễn ra lại trong tháng 6.2021.
Tuy nhiên, quy định giải Ngoại hạng Anh sẽ dễ thở hơn so với UEFA là khuyến khích các CLB đăng ký thêm các cầu thủ từ đội U.21 (đã từng thi đấu ít nhất 1 phút cho đội 1) để bổ sung dư nhân sự nhằm dự phòng trường hợp bất trắc xảy ra như có nhiều cầu thủ dính Covid-19.

Riyad Mahrez (phải) và Aymeric Laporte là 2 trường hợp mới nhất bị dính Covid-19 ở Ngoại hạng Anh

Chụp màn hình

Trong trường hợp vẫn không có đủ 14 cầu thủ đăng ký dù đã đưa thêm cầu thủ từ đội U.21 (nếu đủ 14 cầu thủ vẫn thi đấu bình thường), và có đội vì sự cố dính Covid-19 từ chối thi đấu, thì sẽ có một hội đồng xem xét duyệt cho thi đấu lại hay không.
Ngoài ra, CLB có thể bị phạt tiền, tái phạm sẽ bị trừ điểm, nếu liên quan trường hợp cầu thủ cố tình vi phạm các quy định về giao thức phòng chống Covid-19 và gây ảnh hưởng cả đội, hoặc cầu thủ từ nước ngoài trở về bị cách ly cũng không được xem là lý do hoãn thi đấu.
Trong trường hợp khác, nếu có CLB Ngoại hạng Anh đến ngày thi đấu cả 2 đội đều không có đủ mỗi bên 13 cầu thủ để đăng ký thi đấu thì trận đấu sẽ bị huỷ. Và cũng sẽ có một hội đồng xem xét trận đấu bị huỷ này sẽ được xử lý ra sao để không ảnh hưởng tới các đội khác.
Hiện nhiều CLB ở giải Ngoại hạng Anh rất e ngại nguy cơ rơi vào tình trạng cầu thủ dính Covid-19 lây nhiễm cả đội, vì gần đây có nhiều cầu thủ trở về từ kỳ nghỉ hè dính Covid-19. Như trường hợp của Pogba (Manchester United), hay 2 ngôi sao của Man City là Riyad Mahrez và Aymeric Laporte. May mắn là họ chưa tiếp xúc ai, và chưa có biểu hiện bệnh dù bị nhiễm, nên phải ở cách ly ít nhất 14 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.