Nếu không có Robben...

29/03/2010 23:43 GMT+7

Vấn đề lớn nhất của Bayern Munich trong cuộc đón tiếp M.U vào rạng sáng mai tại Allianz Arena chính là tình trạng chấn thương của cầu thủ cánh Arjen Robben.

Robben dính chấn thương trong trận thua Stuttgart 1-2 ở Bundesliga hồi cuối tuần qua - Ảnh: AFP

Vấn đề lớn nhất của Bayern Munich trong cuộc đón tiếp M.U vào rạng sáng mai tại Allianz Arena chính là tình trạng chấn thương của cầu thủ cánh Arjen Robben.

Trong thời gian gần đây, Robben được xem là “thần tài” của Bayern với những bàn thắng mang tính quyết định. Tuy nhiên, đôi chân của cầu thủ chạy cánh này được được ví như “làm bằng pha lê”, rất mong manh và dễ vỡ. Chính vì lẽ đó, HLV Van Gaal đã quyết định cất Robben trên hàng ghế dự bị ở trận gặp Stuttgart hồi cuối tuần qua ở Bundesliga. Tuy nhiên, do đội nhà thi đấu quá thảm hại, ông đành phải tung cả cặp Ribery - Robben vào sân trong hiệp 2 để rồi cuối cùng phải nhận lấy hai tin buồn: Bayern vẫn bại trận trên sân nhà và Robben khập khiễng rời sân. Cho đến nay, dù tình trạng đã tiến triển tốt nhưng nhiều khả năng Robben vẫn vắng mặt trong trận gặp M.U vào rạng sáng mai.   

Nếu thiếu Robben, Bayern sẽ không thể dựa vào đôi cánh Rib - Rob để hy vọng làm nên chiến thắng. Đó sẽ là một tổn thất đáng kể vì hàng phòng ngự của M.U thường gặp nhiều khó khăn khi phải đối mặt với những cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện. Như vậy, gánh nặng mà hai hậu vệ cánh của M.U (nhiều khả năng là Neville và Evra) chuẩn bị đối phó sẽ giảm đi được một nửa.  Bởi trong đội hình của Bayern không ai có thể thay thế vai trò của Robben, kể cả Thomas Mueller. Đó là chưa kể sự vắng mặt của tiền vệ Schweinsteiger do bị treo giò cũng khiến ông Van Gaal phải bận tâm dù tiền đạo Gomez và tiền vệ Demichelis đều đã bình phục. Có thể Pranjic sẽ đá thay vị trí của Schweinsteiger để Demichelis phối hợp với Van Buyten ở trục phòng ngự trung tâm, nơi được xem là điểm nóng nhất trên sân với sự hiện diện của “sát thủ” Rooney. 

Tỷ lệ cược

Bayern Munich - M.U: M.U chấp đồng nửa, thua 9.
Lyon - Bordeaux: Lyon chấp đồng nửa, thắng 9.
(Theo AsianBookie)

Thật vậy, cả Rooney và trung vệ Rio Ferdinand đều đã bình phục để cùng với M.U đổ bộ xuống Allianz Arena vào rạng sáng mai. Với sơ đồ 4-5-1 đã từng làm nên những chiến thắng vang dội trước Milan, các CĐV của “Quỷ đỏ” hy vọng Rooney sẽ tiếp tục giúp đội nhà vượt qua thêm một rào cản nữa. Do đó, ông Ferguson không có lý do gì phải băn khoăn về những trường hợp chấn thương của Owen, Macheda, O’Shea...  Tuy nhiên, M.U cần phải từ bỏ thói quen nhập cuộc quá chậm trong những trận đấu gần đây để không phải quá gồng mình ở hiệp 2. Mặt khác, Valencia và Nani phải tận dụng tối đa hai cánh vừa để cung cấp bóng cho Rooney, vừa buộc các hậu vệ cánh của Bayern, đặc biệt là Lahm, phải canh chừng ở phía sau nhiều hơn là dâng lên hỗ trợ tấn công.

Bayern rất muốn thanh toán món nợ mà M.U đã buộc họ phải vay một cách cay đắng trong trận chung kết Champions League 1999, mở đường cho cuộc chinh phục chiếc cúp C1/Champions League lần thứ 5 trong lịch sử của họ. 

Ở trận tứ kết còn lại diễn ra vào rạng sáng mai, Lyon sẽ đón tiếp Bordeaux tại sân Gerland trong cuộc chiến nội bộ của bóng đá Pháp. Ngoài lợi thế sân nhà, Lyon còn có được đội hình rất mạnh, ngoài ca chấn thương dài hạn của hai hậu vệ Clerc và Cleber. Như vậy, nhiều khả năng tiền vệ trụ Toulalan sẽ phải tiếp tục chơi ở vị trí trung vệ. Ngược lại, tiền vệ A.Diarra (bị treo giò) và hậu vệ Planus (chấn thương) sẽ vắng mặt trong đội hình của Bordeaux.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.