Nếu quỷ không có nanh

04/09/2012 04:00 GMT+7

Nếu không có cái nanh mang tên Van Persie thì “Quỷ đỏ” đã không thể đứng ở vị trí thứ 5 như hiện nay.

Nếu không có cái nanh mang tên Van Persie thì “Quỷ đỏ” đã không thể đứng ở vị trí thứ 5 như hiện nay.

Ngoại trừ trận thua 0-1 trước Everton trong ngày khai mạc Premier League mùa 2012-2013, nơi Van Persie chỉ được tung vào sân ở phút 68, thì trong cả hai trận tiếp theo được đá chính, có thể nói tiền đạo tân binh người Hà Lan đã mang về cho M.U trọn 6 điểm.

Chính Van Persie, với bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 ở phút thứ 10, đã châm ngòi cho cuộc lội ngược dòng thành công của M.U trước Fulham (3-2). Và cũng chính anh, với cú hattrick ở những phút 23, 87 và 90+2, đã giúp “Quỷ đỏ” giành trọn 3 điểm trong tình thế tưởng như phải ôm hận trước Southampton (thắng 3-2).    

Có thể nói Van Persie xứng đáng đến từng xu trong số tiền 24 triệu bảng mà Sir Alex đã chi ra để đưa anh về từ Arsenal. Tuy nhiên, hãy thử đặt ngược vấn đề: nếu như không có đường chuyền của Valencia, cú đánh đầu dội trụ thành của Ferdinand và quả đá phạt góc của Nani thì liệu Van Persie có cơ hội để lập cú hattrick đầu tiên dưới màu áo của M.U? Không ai phủ nhận điều đó, nhưng thử hỏi nếu như người nhận bóng không phải là Van Persie mà là Hernandez, Welbeck hay thậm chí là cả Rooney thì liệu bàn thắng có đến?  

Đó là một câu hỏi không dễ trả lời mà chỉ có thể khẳng định rằng cả 3 bàn thắng vào lưới của Southampton đều thể hiện rất rõ những phẩm chất của Van Persie: sự tinh tế (hứng ngực đẩy bóng đi một nhịp và sút), khả năng chớp thời cơ (nhanh chóng sút bồi khi bóng nẩy ra) và chọn điểm rơi chính xác (lao vào đánh đầu).

Thế nhưng, cũng cần phải nói rõ một điều: Van Persie đến sân Old Trafford là để lấy chỗ của Hernandez hoặc Welbeck chứ không phải của Rooney. Tiền đạo người Anh, với tầm hoạt động rộng, hoàn toàn có thể chơi ngay phía sau chân sút người Hà Lan trong sơ đồ 4-2-3-1. Do vậy, vấn đề chỉ nằm ở chỗ là liệu Rooney có thể phối hợp ăn ý với Van Persie hay không mà thôi.

HLV Brendan Rodgers đang “bước đi một mình”

Khẩu hiệu của CLB Liverpool là “Bạn sẽ không bao giờ bước đi một mình”, nhưng nay HLV của họ, ông Brendan Rodgers đang phải “bước đi một mình” vì mất dần sự ủng hộ sau khi Liverpool khởi đầu mùa giải tệ hại nhất trong vòng 50 năm qua.

Sau 3 vòng đấu, Liverpool hiện nằm trong nhóm 3 đội rớt hạng với vỏn vẹn 1 điểm. Khi ông Rodgers lên thay HLV Dalglish đã tuyên bố sẽ sớm đưa Liverpool trở lại tốp 4, nhưng giờ đây mọi thứ thậm chí còn tệ hơn mùa trước, ít ra là sau 3 vòng đầu. Mùa trước, cũng sau 3 vòng đầu Liverpool bất bại với 2 thắng 1 hòa, trong đó có  trận thắng chính đối thủ Arsenal mà họ vừa thua (0-2) tới 2-0 ngay tại sân Emirates.

Thành tích trái ngược này khiến CĐV Liverpool đòi sa thải HLV Rodgers ngay sau trận đấu cuối tuần qua. Bản thân HLV Rodgers cũng bực bội dù vẫn tránh đụng chạm tới ông chủ của CLB là John Henry cùng tập đoàn sở hữu Fenway Sports Group. Cơ bản vẫn là chính sách chuyển nhượng quá bất cập, khiến đội hình của Liverpool hiện nay mất cân đối khi không còn một tiền đạo dự trữ nào khả dĩ. Như ở trận đấu với Arsenal vừa rồi, lúc cặp tiền đạo Suarez - Borini gặp bế tắc, HLV Rodgers không đào đâu ra một tiền đạo khác thay thế. Trong lúc đó, CLB lại cho mượn một trung phong tầm cỡ và có giá trị lên đến 35 triệu bảng là Andy Carroll (đến West Ham).

Trong cuộc họp báo sau trận thua Arsenal 0-2, HLV Rodgers nói: “Nếu tôi biết họ (ban lãnh đạo CLB) không mang về được một tiền đạo khác thay thế thì tôi chẳng đời nào cho Carroll ra đi”.

Ở một trận đấu muộn khác, Newcastle hòa Aston Villa 1-1 nhờ bàn thắng tuyệt đẹp của Ben Arfa sau khi để đội khách dẫn trước ở hiệp 1 do Ciaran Clark mở tỷ số phút 22.

Giang Lao

Trần Tôn

>> M.U thoát chết, Sir Alex hết lời ca ngợi Van Persie
>> Usain Bolt làm lu mờ Van Persie
>> Sau Van Persie, đến lượt Kaka đến M.U?
>> Có Van Persie, M.U vẫn thua
>> Sir Alex ủng hộ FA phạt học trò - Van Persie khoác áo số 20 ở M.U
>> M.U tốn 73 triệu bảng để có Van Persie

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.