Nếu rút lui, Van Gaal sẽ là HLV đầy tự trọng!

16/02/2016 07:03 GMT+7

Louis Van Gaal kiên quyết không từ chức mặc kệ búa rìu dư luận. Sự bướng bỉnh và kiêu hãnh của ông đang giết chết lòng tự trọng của chính ông.

Louis Van Gaal kiên quyết không từ chức mặc kệ búa rìu dư luận. Sự bướng bĩnh và kiêu hãnh của ông đang giết chết lòng tự trọng của chính ông.

Van Gaal đang dần trở nên bất lực trên băng ghế huấn luyện - Ảnh: AFP
Sau thất bại trước đội bóng gần bét hạng, sự tự tin của Van Gaal đã biến mất. HLV người Hà Lan không đổ lỗi cho học trò, không nhận trách nhiệm về mình. Ông chỉ bất lực thừa nhận, Manchester United (M.U) đã không thể vượt qua được khó khăn. Chính điều này đặt dấu hỏi, giải pháp bây giờ dành cho “Quỷ đỏ” là như thế nào?
Chỉ sau 7 trận, M.U tiếp tục bị đẩy vào vòng tròn đen tối. Nếu trước kia, Manchester United bị chỉ trích vì lối chơi nhàm chán, thiếu điểm nhấn thì trong trận gặp Sunderland, “Quỷ đỏ” lại phô diễn một bộ mặt khác, lơ là, thiếu tập trung, thiếu tính quyết đoán trong các pha tấn công.
Cảm giác, tập thể M.U đang mò mẫm trong bóng tối để tìm lấy lối đi cho mình. Khi gầy dựng được chút niềm tin đến người hâm mộ, họ bỗng trượt chân rồi té ngã. Nếu là người đã và đang yêu đội bóng chủ sân Old Trafford, từng dõi theo quá trình dài mà họ đã trãi qua, người hâm mộ có quyền tức giận trước lối chơi kém thuyết phục của “Quỷ đỏ” như hiện tại.
Không ai khác, trách nhiệm thuộc về Van Gaal. Dường như ông thầy người Hà Lan đã khô héo ý tưởng trên băng ghế huấn luyện của sân Old Trafford. Ông từng khẳng định, M.U sẽ vô địch Premier League mùa này. Nhưng kết quả, top 4 đã trở nên quá xa vời với Manchester United và họ buộc phải đặt Europa League trở thành mục tiêu hàng đầu.
M.U của Van Gaal đã không còn chơi bóng vì vinh quang mà chơi bóng để sống còn - Ảnh: AFP
M.U hiện tại đã không còn chơi bóng vì vinh quang mà chơi để cạnh tranh, để nhắc cho người hâm mộ môn túc cầu rằng Manchester United vẫn còn tồn tại. Không rõ, ban lãnh đạo đội bóng còn chờ đợi điều gì mà không sa thải Van Gaal, không mở lối đi mới để cải tạo tình hình của đội bóng.
19 tháng gắn bó, ấn tượng của HLV 64 tuổi để lại trong lòng người hâm mộ không quá nhiều điều tốt đẹp. M.U không chơi tốt lên mà mọi thứ ngày một tệ đi. Do đó, việc ra đi của Van Gaal nhận được sự chào đón. Người hâm mộ sẽ tỏ lòng biết ơn sâu sắc nếu Van Gaal tự nguyện rời khỏi chiếc ghế của mình.
Nếu làm được điều đó, ngài “Tu-líp thép” sẽ được ghi nhớ như 1 HLV đầy tự trọng, biết nhận lấy trách nhiệm. Nhưng điều đó hiện tại vẫn chưa xảy ra. Van Gaal vẫn ngoan cố, kiêu hãnh và phũ nhận việc Mourinho sẽ sớm thay thế ông. HLV người Hà Lan đang đạp lên dư luận dù tất cả đã biết rõ mười mươi thông tin thay thế HLV.
Nhiều thông tin cho rằng, Mourinho sẽ thay thế Van Gaal trước trận đại chiến Arsenal - Ảnh: AFP
Điều này khác xa hoàn toàn với Van Gaal của 15 năm trước kia. Ông đã từng 6 lần từ chức vì nhiều lý do khác nhau. Trong đó, có 2 lần Van Gaal nộp đơn vì thất bại (năm 2000 tại Barcelona và 2003 tại đội tuyển Hà Lan). Có thể, ông đang cố gắng gượng và không muốn từ giã nghiệp huấn luyện trước hoàn cảnh ê chề như hiện nay.
Nói cách khác, có thể Van Gaal đang cố thách thức sự kiên nhẫn của tất cả mọi người. Đến một ngày không xa, ông sẽ lại nói “Tôi đi đây, xin chúc mừng!” như tại Barcelona và ra đi đầy kiêu hãnh xứng tầm 1 HLV đầy tự trọng, biết nhận hết trách nhiệm về mình.
Mùa giải tệ nhất lịch sử
M.U đang có mùa giải tệ nhất trong lịch sử Premier League. Với 41 điểm qua 26 vòng đấu, “Quỷ đỏ” của Van Gaal còn kém cỏi hơn cả M.U của David Moyes (42 điểm). Kể từ khi thành lập giải Ngoại hạng Anh, chưa bao giờ Manchester United có điểm và số lượng bàn thắng thấp đến vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.