Nếu Suarez “im tiếng”...

02/01/2013 03:25 GMT+7

Sự thành bại của Liverpool trong mùa này đã, đang và sẽ còn tiếp tục phụ thuộc vào những bàn thắng của tiền đạo Luis Suarez.

Sự thành bại của Liverpool trong mùa này đã, đang và sẽ còn tiếp tục phụ thuộc vào những bàn thắng của tiền đạo Luis Suarez.

Trong thời gian qua, Liverpool vận hành theo một công thức rất đơn giản: khi Suarez ghi bàn, những kết quả tốt sẽ đến. Chính vì vậy, thành tích của “Đoàn quân đỏ” trong 5 trận đấu gần đây ở Premier League được biểu thị theo hình sin, cứ sau mỗi chiến thắng là một trận thua khá đậm với cùng tỷ số 1-3. Do vậy, vào đêm nay, khi đón tiếp Sunderland tại Anfield, sau trận thắng QPR 3-0 ở vòng trước, không ai tin Liverpool sẽ lại kiếm thêm được 3 điểm nữa.

 Luis Suarez (trái) luôn gặp khó khăn trước những hàng phòng ngự có lối chơi rắn
Luis Suarez (trái) luôn gặp khó khăn trước những hàng phòng ngự có lối chơi rắn - Ảnh: AFP

Vấn đề nằm ở chỗ dù Suarez đã ghi được 13 bàn thắng ở Premier League mùa này nhưng rõ ràng không phải trận nào anh cũng lập công. Mặt khác, để có được 13 bàn thắng đó, Suarez đã phải trở thành cầu thủ thực hiện nhiều cú sút nhất ở Premier League tính đến thời điểm này, với 108 cú dứt điểm - một hiệu suất không cao đối với một tiền đạo đã thành danh. Đành rằng Suarez đã tạo nên những bàn thắng “ma thuật” nhưng điều đó không có nghĩa là chẳng ai có thể “bắt chết” được anh.

Stoke City đã làm rất tốt điều đó trong trận đấu diễn ra vào ngày 27.12.2012 để giành chiến thắng với tỷ số 3-1, mà lối chơi của đội bóng này có khá nhiều điểm tương đồng với Sunderland. Đó là lối chơi phòng ngự chặt - phản công nhanh dựa trên nền tảng thể lực và sự quyết liệt. Tất nhiên, HLV O’Neill sẽ không có được sự phục vụ của hai hậu vệ Brown và O’Shea vì chấn thương nhưng Bramble hoàn toàn có khả năng đảm nhận việc “chăm sóc” Suarez nhờ thể lực dồi dào, mạnh mẽ cùng lối chơi khá rắn.

Dĩ nhiên, ngoài những ca chấn thương của Enrique, Borini và Kelly, Liverpool vẫn còn có Gerrard, Downing... hay những tài năng trẻ như Sterling, Allen... Thế nhưng, đó không phải là những người có khả năng thường xuyên mang bàn thắng về cho Liverpool. Mặt khác, Sunderland còn được xem là một đối thủ khó chơi của Liverpool khi “Đoàn quân đỏ” không thể giành được chiến thắng trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất (2 hòa, 1 thua). Đó là chưa kể đến việc Liverpool thường không có được phong độ tốt khi thi đấu trên sân nhà, bởi cho đến nay họ chỉ mới thắng được 4 trận tại Anfield, so với 3 trận hòa và 3 thua.

Do vậy, nếu như “Mèo đen” có thể khiến Suarez “im tiếng” đồng thời vẫn duy trì được phong độ mà họ đã thể hiện trong thời gian gần đây thì cơ hội giành chiến thắng của Liverpool sẽ giảm đi đáng kể.

Tỷ lệ cược

3.1, 2 giờ 45: Chelsea - QPR: Chelsea chấp 2 trái, thắng 8

Liverpool - Sunderland: Liverpool chấp 1 trái rưỡi, thắng 8

3 giờ: Newcastle - Everton: Everton chấp đồng nửa, thắng 9

G.L
(Nguồn: Asianbookie, các trận đấu được trực tiếp trên HTVC Thể thao, Bóng đá TV, VTC HD, K+...)

Trần Tôn

>> Suarez giúp Liverpool nhấn chìm QPR
>> Liverpool sẽ giữ chân Gerrard dài hạn
>> Hậu vệ Liverpool làm thợ xăm mình
>> Liverpool gục ngã trên sân nhà
>> Liverpool và Tottenham thấp thỏm chờ
>> Europa League: Liverpool hụt ăn phút cuối!
>> HLV Rogers: Suarez sẽ không rời khỏi Liverpool
>> Chelsea khủng hoảng hàng thủ sau trận hòa 1-1 với Liverpool

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.