Neuer bị đánh lừa, Bayern Munich để vuột Siêu cúp

02/08/2015 08:21 GMT+7

(TNO) Thủ môn xuất sắc Neuer trở thành kẻ ngờ ngệch trong khung thành của Bayern Munich khi anh bị cả 5 cầu thủ của Wolfsburg đánh lừa ở loạt sút luân lưu 11m trong trận tranh Siêu cúp Đức diễn ra đêm qua 1.8 (giờ VN).

(TNO) Thủ môn xuất sắc Neuer trở thành kẻ ngờ ngệch trong khung thành của Bayern Munich khi anh bị cả 5 cầu thủ của Wolfsburg đánh lừa ở loạt sút luân lưu 11m trong trận tranh Siêu cúp nước Đức diễn ra đêm qua 1.8 (giờ VN).

HLV Guardiolar tiếp tục thiếu chiếc Siêu cúp trong bộ sưu tập của mình - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu quan trọng trước khi mùa giải mới của nước Đức bắt đầu diễn ra tại sân Volkswagen Arena đêm qua, Wolfsburg và Bayern Munich cống hiến một trận cầu hấp dẫn thật sự với nhiều pha bóng chất lượng cao và tinh thần thi đấu cực kỳ nhiệt huyết. 

Wolfsburg tuy kém Bayern Munich 10 điểm tại Bundesliga mùa giải trước nhưng chính họ lại có chiến thắng vang dội 4-1 trước đối thủ này ngay sau kỳ nghỉ đông. Từ kinh nghiệm đó, "Bầy sói" quyết tâm cắn "Hùm xám" thêm một lần nữa và họ đã mãn nguyện

Hai đội thay phiên hãm thành nhau nhưng tất cả những pha kết thúc đều không thành bàn bởi sự thiếu may mắn. Nhưng rồi Bayern đã chứng tỏ vai vế "anh cả" của mình khi vượt lên dẫn trước ngay đầu hiệp 2.

Pha đi bóng đầy phấn khích của cầu thủ người Brazil Douglas Costa ở phút 49 bên cánh trái tạo ra đường tạt bóng vào ngay trước cầu môn của Wolfsburg. Thủ môn Casteels chơi lóng ngóng để bóng lọt vào chân cầu thủ vừa dưỡng thương xong Robben và tiền đạo người Hà Lan không bỏ lỡ cơ hội sút tung lưới đối phương. 

Nhưng cũng đúng lúc Bayern tưởng chừng đã nâng cao chiếc Siêu cúp danh giá của nước Đức thì thì ngay phút 89, cựu cầu thủ của Chelsea De Bruyne - người đã đóng góp 28 đường chuyền thành bàn cho Wolfsburg mùa giải trước - tung cú căng ngang đúng tầm để Bendtner hạ gục Manuel Neuer.

Trong loạt sút luân lưu may rủi, trong khi thủ môn người Bỉ Koen Casteels có một lần duy nhất dùng chân đỡ được cú sút của Alonso thì Neuer thất bại hoàn toàn trên chấm 11m khi bị đối phương đánh lừa nặng nề. Cả 5 lần bay đoán hướng bóng, Neuer đều chọn sai hướng so với hướng sút của đối phương và đành chấp nhận chịu thua 4-5 nhìn Wolfsburg nâng cao chiếc Siêu cúp.
Wolfsburg đang trở thành một thế lực đáng gờm ở Bundesliga - Ảnh: Reuters
Đây là thất bại thứ ba liên tiếp của Bayern trong trận tranh Siêu cúp, đây cũng là danh hiệu trong nước duy nhất mà huấn luyện viên Guardiola không giành được trong nhiệm kỳ của mình tại Allianz Arena. 
Ở trận đấu này, mọi người có thể thấy cầu thủ của hai câu lạc bộ có dải băng tay màu đen. Đó là do họ tưởng niệm cái chết của con trai Chủ tịch Bayern Munich Franz Beckenbauer, Stefan đã qua đời vào ngày thứ bảy ở tuổi 46 sau một cơn bệnh dài.   
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.