Neuer giúp Bayern Munich thắng Dortmund trong loạt 'đấu súng'

22/05/2016 08:12 GMT+7

'Hùm xám' đã đánh bại Borussia Dortmund 4-3 trên chấm phạt đền trong trận chung kết Cúp quốc gia Đức diễn ra rạng sáng nay 22.5 (giờ VN).

Trong khi Bayern Munich muốn đoạt chiếc cúp này để làm món quà chia tay HLV Guardiola trước khi ông đến quản lý một nửa xanh của thành phố Manchester thì Borussia Dortmund cũng không muốn một mùa giải trắng tay dưới mùa đầu tiên của HLV Tuchel.
Khát khao của đôi bên tạo nên một trận đấu hấp dẫn và căng thẳng đến cực độ. Sân Opympiastadion chật cứng 75.000 khán giả tạo nên một bầu không khí lễ hội bóng đá cuối cùng của mùa giải. Chỉ tiếc là không có bàn thắng nào được ghi trong 120 phút thi đấu dù 22 cầu thủ trên sân quần thảo nhau rất nhiệt tình.
Neuer chặn được 2 cú 11m của Dortmund Reuters
Chấp nhận "đấu súng", Dortmund có phần thiếu tự tin hơn bởi Buerki không phải là đối thủ của Manuel Neuer trên chấm 11m. Và đúng như vậy...
Trong khi Roman Buerki đỡ được cú sút của Joshua Kimmich thì "siêu thủ môn" Manuel Neuer đã hù dọa được Sven Bender và Sokratis Papastathopoulos khiến họ không thể thực hiện thành công nhiệm vụ của mình. Việc kết liễu đối phương được giao cho Douglas Costa và anh dễ dàng sút tung lưới Buerki để trở thành người hùng của Bayern Munich.
Đây là chiếc cúp thứ 18 của Bayern và cũng là chức vô địch thứ 3 trong bốn mùa bóng gần đây. Guardiola trước khi "cập bến" Manchester City cũng kịp giành cú đúp lần thứ hai tương tự như năm đầu tiên ông đến sân Allianz Arena.
Hai người hùng của Bayern Munich đêm qua Reuters
"Đó là ba năm quá xuất sắc đối với các cầu thủ và câu lạc bộ. Tôi sẽ rất nhớ họ. Một kinh nghiệm tuyệt vời cùng với rất nhiều niềm vui", Guardiola nói trong niềm vui chiến thắng.
Còn HLV Thomas Tuchel của Dortmund thì chỉ đơn giản là "tôi rất nhớ ông ấy".
Dortmund lần cuối cùng đoạt cúp này là vào năm 2012. Sau trận thua đêm qua, Dortmund đã mang trong mình thành tích đáng quên: thua 3 trận chung kết liên tục. Sau khi thất bại trước Wolfsburg vào năm 2015, họ bại trận trước chính Bayern vào năm 2014 trong hiệp phụ.

Bayern hoàn thành cú đúp giải quốc nội Reuters
Thủ môn Buerki vẫn chưa hết cay đắng nói sau trận đấu: "Thật cay đắng khi thua theo cách này. Chúng tôi đã chiến đấu và cố gắng tất cả...".
Trong hai hiệp đấu, hai đội bóng đều bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn bởi thủ môn Buerki chơi quá xuất sắc. Thật sự anh rất bận rộn trong 120 phút nhưng đó chính là khoảng thời gian anh thi thố tài năng trước cặp mắt nể phục của người đồng nghiệp Manuel Neuer.
"Chúng tôi đã có cơ hội rất lớn trong 120 phút để ghi bàn thắng quyết định nhưng đã không làm được. Sút luân lưu quá may rủi, thật khó nói", HLV Tuchel vẫn chưa hết cay đắng.
HLV Tuchel cay đắng trên đường nhận giải nhì Reuters
Đội trưởng của Dortmund Mats Hummels đã phải rời sân ở phút 78 nên không có cơ hội tham gia "đấu súng" với đồng đội cũ và mới. Nói về việc này, ông Tuchel chỉ cho biết lạnh lùng: "Anh ta yêu cầu được ra nghỉ. Hummels vẫn có thể chơi tốt".
Vậy là HLV Guardiola đã có được món quà của các học trò, dù chiếc cúp quốc gia không phải là quý nhất nhưng đối với ông, nhưng tràng pháo tay, những lời chia sẻ, những cái bắt tay hay những giọt nước mắt cũng đủ để làm ông ấm lòng trước khi đến với xứ sở sương mù.
Có lẽ chỉ một người mừng thầm trong bụng, đó là HLV Tuchel. Bởi từ nay, khi Pep ra đi, răng "Hùm xám" đã bớt nhọn hơn và Dortmund đã bớt được một cái gai trong mắt họ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.