Newcastle - Bournemouth: ‘Chích choè’ không dễ tung cánh trước ‘The Cherries‘

10/11/2018 14:10 GMT+7

Newcastle muốn tiếp tục kéo dài thêm con đường chiến thắng mà họ vừa tìm lại được nhưng hãy cẩn thận bởi Bournemouth thường có những phản ứng rất tích cực sau mỗi lần bại trận.

Một tuần sau khi giành được chiến thắng đầu tiên ở Premier League mùa này (1-0 trước Watford), Newcastle sẽ đón tiếp Bournemouth tại sân St. James Park vào đêm 10.11 (theo giờ VN) với mục tiêu tìm kiếm trận thắng thứ hai liên tiếp trên sân nhà kể từ tháng 4. Tuy nhiên, Bournemouth không phải là một đội bóng dễ bắt nạt khi họ đang bay cao ở Premier League với vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.
Tinh thần lên cao
Sau sự khởi đầu cho một mùa giải tồi tệ nhất trong 120 năm qua, cuối cùng Newcastle đã tận hưởng được hương vị chiến thắng mà điều đó chắc chắn mang lại cho họ sự thúc đẩy đáng kể về mặt tinh thần. Tất nhiên, chỉ qua một chiến thắng không có nghĩa là những đám mây đen trên bầu trời St. James Park đã bị cuốn trôi để nhường chỗ cho những tia nắng rực rỡ nhưng ít nhất các cầu thủ của Newcastle cũng cảm thấy tự tin hơn để hướng đến một kết quả tích cực nữa trước Bournemouth.
“Chích chòe” chơi không tệ mà bằng chứng là họ chỉ chịu thua 5 đội bóng nằm trong top 6 ở mùa trước với những tỷ số sít sao. Lực lượng của họ cũng không hề yếu dù HLV Rafael Benitez luôn miệng kêu ca về việc không được bổ sung cầu thủ mới trong mùa hè vừa qua. Vấn đề chỉ khá đơn giản là các chân sút của họ đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc chuyển hóa những cơ hội thuận lợi thành bàn thắng và hàng phòng ngự thường phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm và các hậu vệ dễ phạm sai lầm.
HLV Benitez nói: “Bạn có thể cảm thấy sự khác biệt trên sân tập và trong thành phố. Điều đó là quan trọng. Chúng tôi phải tiếp tục làm những điều đúng đắn. Bournemouth là một đội bóng tốt, được tổ chức tốt. Sẽ không dễ dàng để chơi thứ bóng đá cởi mở bởi vì họ khá chặt chẽ. Khi bạn thi đấu không tốt và không giành được chiến thắng, bạn sẽ khó chơi theo cách mà bạn muốn hơn. Ngay sau khi bạn phạm một số sai lầm, bạn lo lắng về việc tạo ra một lỗi khác. Chúng tôi khuyến khích họ tiếp tục cố gắng. Có lẽ với sự tự tin mà họ có vào lúc này, nó có thể giúp ích khi chúng tôi có bóng”.
Tuy nhiên, nhiều khả năng Newcastle sẽ phải làm điều đó mà không có 3 trụ cột Jamaal Lascelles, Jonjo Shelvey và Yoshinoi Muto do họ chưa kịp bình phục chấn thương. Fabain Schar có thể được HLV Benitez bố trí đá cặp với Federico Fernandez ở trục phòng ngự trung tâm trong khi Ki Sung Yueng có thể chơi thay vị trí của Shelvey. Một sự chắp vá như vậy có thể khiến Newcastle gặp rất nhiều khó khăn trong việc đối phó với một Bournemouth đang mong muốn nhanh chóng quay trở lại con đường chiến thắng.
Chỉ nghĩ đến chiến thắng
Callum Wilson (phải), chân sút số một của Bournemouth với 6 bàn thắng từ đầu mùa AFP
Một tuần sau trận thua đáng tiếc trước M.U (1-2), các cầu thủ của Bournemouth vẫn còn cảm thấy thất vọng khi họ đánh rơi một điểm vào phút chót. Tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên “The Cherries” bại trận ở mùa giải này nhưng trong cả 2 lần trước đó, họ đều nhanh chóng gượng dậy bằng một chiến thắng. Lần này, thầy trò HLV Eddie Howe hy vọng sẽ làm được điều tương tự tại St. James Park, nơi họ đều giành được chiến thắng trong 2 chuyến viếng thăm gần nhất ở Premier League.
Có thể nói Bournemouth chỉ nghĩ đến chiến thắng bởi HLV Howe đã khiến các CĐV của đội bóng trở nên “hư hỏng” mỗi cuối tuần bằng thứ bóng đá thiên về tấn công, trong sự tỏa sáng của Callum Wilson, tác giả của 6 bàn thắng từ đầu mùa. Và mặc dù đang xây dựng một đội bóng để thách thức những đội bóng trong top 8 nhưng ông vẫn tạo điều kiện tối đa cho những tài năng trẻ như Nathan Ake, Jordon Ibe, Lewis Cook, David Brooks… và CLB sẽ chiến đấu để giữ chân họ mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa.
Chỉ vì Bournemouth có một SVĐ nhỏ (sức chứa khoảng 10.000 người) không có nghĩa là họ không thể chơi bóng đá tốt hơn Newcastle, và các cầu thủ chọn bến đỗ Bournemouth thay vì Newcastle là do ở đây có một ông chủ đầy tham vọng, một HLV dễ mến và bản chất tiến bộ của CLB. Thậm chí CLB có thể chi ra một món tiền lớn để chiêu mộ cầu thủ nếu điều đó là cần thiết, như trường hợp của Jefferson Lerma với giá 30 triệu bảng (kỷ lục của CLB) trong mùa hè vừa qua.
Tuy nhiên, HLV Howe vẫn mong đợi một thử thách khó khăn từ Newcastle bởi “họ bước vào trận đấu này với tinh thần lên cao” và “chúng tôi biết rằng khó có thể đạt được kết quả tích cực ở trình độ này. Thách thức mà bạn phải đối mặt với các đội bóng khác là rất lớn”. Bournemouth và HLV của họ là như thế đó, vẫn luôn rất khiêm tốn dù đang bay cao ở Premier League.
Tình hình nhân sự
Newcastle: Jamie Sterry, Florian Lejeune và Ciaran Clark đều không thể xuất trận vì chấn thương trong khi Jamaal Lascelles, Jonjo Shelvey và Yoshinoi Muto cũng khó có thể kịp bình phục để ra sân.
Bournemouth: Joshua King là cầu thủ duy nhất có thể vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Newcastle và Bournemouth đã gặp nhau 4 lần ở Premier League, Newcastle thắng 1 trận, Bournemouth thắng 2 trận.
- Qua 2 lần đón tiếp Bournemouth trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Newcastle đều phải hứng chịu thất bại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.