Newcastle - Liverpool: 'Chích chòe' dễ làm mồi cho 'Đoàn quân đỏ'

01/10/2017 13:30 GMT+7

Một trận đấu đầy cảm xúc đang chờ HLV Rafa Benitez của Newcastle nhưng nhiều khả năng đội bóng cũ Liverpool sẽ không có nhã ý mang niềm vui đến cho ông.

Những cuộc hội ngộ ở Premier League là chuyện rất bình thường. Thế nhưng, có một số cuộc hội ngộ lại đặc biệt hơn tất cả. Vào đêm 1.10 (theo giờ VN), người hâm mộ sẽ được chứng kiến một trong những cuộc hội ngộ đặc biệt đó khi HLV Rafa Benitez dẫn dắt đội chủ nhà Newcastle tiếp đón đội bóng cũ Liverpool của ông. Đây sẽ là một trận đấu đầy cảm xúc với HLV Benitez nhưng ông sẽ không để cho tình cảm lấn át công việc.
“Sẽ cố giành chiến thắng”
Với sự bi quan luôn bao quanh chủ sở hữu Mike Ashley của Newcastle và thực tế là đội bóng này chỉ vừa mới giành được quyền thăng hạng từ Championship, sẽ thật công bằng khi nói rằng vị trí thứ 8 của “Chích chòe” trên bảng xếp hạng Premier League phải mang đến một chút thỏa mãn cho người hâm mộ của họ. Ba chiến thắng và 3 thất bại từ 6 trận đấu không phải là thành tích quá tốt nhưng vẫn rất đáng kể nếu xét đến mùa hè chuyển nhượng mờ nhạt mà họ đã trải qua và chất lượng của các đối thủ mà họ đã phải đối mặt. Lần này, Newcastle hy vọng sẽ giành được một kết quả tích cực trước Liverpool, đặc biệt là khi đối thủ của họ vừa trải qua một hành trình gian nan tới Moscow hồi giữa tuần.
Mặt khác, dù thừa nhận là sẽ phải rất cảnh giác với những tài năng tấn công của Liverpool nhưng HLV Benitez tin rằng Newcastle có thể tận dụng được những khiếm khuyết trong hàng phòng ngự của đối thủ. Ông nói: “Thực tế là bởi vì họ quá thiên về tấn công, đôi khi họ có những vấn đề trong phòng thủ. Trước đây, tôi từng nói về một cái chăn ngắn - nếu bạn che đầu, đôi chân bạn lạnh, nếu bạn che chân, đầu bạn lạnh. Khi bạn tấn công quá nhiều, đôi khi bạn sẽ sơ hở trong phòng ngự”.
Sở dĩ HLV Benitez tự tin như thế một phần cũng là vì ông chưa từng bại trận khi đối đầu với đội bóng cũ này. Đã hai lần như thế thì tại sao lại không thể có lần thứ ba? Ông khẳng định: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức và chúng tôi sẽ cố giành chiến thắng”. Đó là điều mà Newcastle đã làm được trong 2 lần gần nhất đón tiếp Liverpool trên sân nhà, và xa hơn một chút thì “Chích chòe” chỉ thua có một trong 6 lần gần nhất đóng vai trò chủ nhà, khiến không ít người tin rằng St. James Park không phải là miền đất lành với Liverpool.
“Chúng tôi sẽ ghi bàn”
Sự trở lại của Sadio Mane (phía trên) sau khi mãn án treo giò sẽ tăng thêm sức mạnh cho hàng công của Liverpool AFP
Mọi chuyện càng đáng lo hơn khi ngoài những khiếm khuyết trong phòng ngự, hàng công của Liverpool cũng lãng phí không ít cơ hội, khiến họ phải trải qua tháng 9 đầy những muộn phiền. Phải chăng điều đó là do HLV Klopp đã không mua một tiền đạo hàng đầu trong đợt chuyển nhượng mùa hè vừa qua? Ông khẳng định đó vẫn là quyết định đúng đắn bởi Liverpool đã có các tiền đạo Daniel Sturridge và Dom Solanke, bên cạnh những tài năng tấn công như Philippe Coutinho, Sadio Mane, Roberto Firmino và Mohamed Salah.
HLV Klopp nói: “Bạn không thể mua chỉ vì bạn nghĩ rằng bạn sẽ không ghi đủ bàn thắng. Chúng tôi có đủ cơ hội và chúng tôi sẽ ghi bàn”. Ông sẽ chứng minh điều đó ngay trong trận gặp Newcastle, bất kể phòng ngự là một trong những điểm mạnh của “Chích chòe” ở mùa này.
Điều đó có nghĩa là trọng tâm của “Đoàn quân đỏ”, như thường lệ, là tập trung cho mặt trận tấn công với hy vọng sẽ ghi đủ bàn thắng để bù đắp cho sự yếu kém của hàng thủ. Sự trở lại của Mane sau khi mãn án treo giò sẽ tăng thêm sức mạnh cho hàng công, Coutinho đã nổ súng trong 2 trận gần nhất, Salah cũng đã có 4 bàn thắng ở Premier League và Firmino đã thực hiện một công việc tuyệt vời là tạo không gian cho các đồng đội. Bộ tứ này sẽ nỗ lực để phủ nhận những cáo buộc kể trên.
Với những khó khăn khi đối mặt với các đội bóng có hàng phòng ngự vững chắc và những rắc rối từ chính hàng phòng thủ của Liverpool trong thời gian gần đây, người ta có thể mong đợi “Đoàn quân đỏ” sẽ mất điểm tại sân St. James Park. Thế nhưng, thực tế là Newcastle không đủ mạnh để tấn công nhằm tận dụng sự yếu kém trong phòng ngự của Liverpool và bất kể HLV Benitez sẽ tổ chức hệ thống phòng thủ như thế nào thì chắc chắn nó cũng sẽ bị phá vỡ ít nhất một lần bởi sức mạnh tấn công của đối thủ. Liverpool sẽ phải nỗ lực hết mình và dù có thể bị thủng lưới một hay 2 bàn nhưng thầy trò HLV Klopp cũng vẫn bước vào đợt nghỉ quốc tế với một chiến thắng.
Tình hình nhân sự
Newcastle: Paul Dummett và Massadio Haidara đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi hậu vệ Florian Lejeune sẽ trở lại sau khi bình phục ca chấn thương mắt cá chân. Tiền đạo Aleksandar Mitrovic cũng trở lại do đã mãn án treo giò.
Liverpool: Adam Lallana và Nathaniel Clyne vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Newcastle và Liverpool đã gặp nhau 44 lần ở Premier League, Newcastle thắng 11 trận, Liverpool thắng 24 trận.
- Qua 22 lần đón tiếp Liverpool trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League, Newcastle thắng 9, hòa 6 và thua 7.
- Newcastle không thua trong 3 lần gần nhất đón tiếp Liverpool tại St. James Park (thắng 2, hòa 1).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.