Newcastle - Man City: Đừng mơ ngáng chân 'The Citizens'

27/12/2017 15:10 GMT+7

Newcastle đang lên một kế hoạch khá tỉ mỉ để chặn đứng đà chiến thắng của Man City ở Premier League. Thế nhưng, nói là một chuyện mà làm lại là chuyện khác.

Đón tiếp Man City vào rạng sáng 28.12 (lúc 2 giờ 45, theo giờ VN), HLV Rafael Benitez của Newcastle dự kiến sẽ có sự thay đổi đáng kể về chiến thuật với hy vọng chặn đứng được đà chiến thắng của đối thủ. Thế nhưng, đó sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn bởi “The Citizens” đã toàn thắng trong những chuyến thi đấu xa nhà ở Premier League mùa này.
4-3-2-1 thay cho 4-4-2?
Cuối tuần qua, Newcastle đã để lại sau lưng chuỗi 9 trận không biết đến chiến thắng của họ (hòa 1 và thua 8) bằng việc giành trọn 3 điểm ngay trên sân của West Ham (3-2). Đó là một kết quả đáng khích lệ cho “Chích chòe” trong hoàn cảnh HLV Benitez phải chắp vá đội hình do những ca chấn thương và án treo giò của một số trụ cột. Thậm chí ông còn mạo hiểm sử dụng sơ đồ 4-4-2 có khuynh hướng tấn công hơn.

tin liên quan

Man City áp đảo trong các cuộc bầu chọn đội hình tiêu biểu Premier League
Vào thời điểm các giải VĐQG hàng đầu châu Âu khép kết thúc giai đoạn một, Premier League chính là giải đấu mà đội đẫn đầu tạo ra khoảng cách điểm số lớn nhất. Sau 19 trận, Man City bỏ xa đội xếp thứ 2, cũng là đối thủ cùng thành phố Manchester United (M.U) tới 13 điểm.
Tuy nhiên, nhiều khả năng ông sẽ quay trở lại sơ đồ hình cây thông (4-3-2-1) thận trọng hơn để đối phó với Man City, đội bóng đang có phong độ rất cao mà hành trang mang đến sân St. James Park là 17 trận thắng liên tục. Trong đó, sự trở lại của Mikel Merino (sau chấn thương) và Jonjo Shelve (mãn án treo giò) để chơi bên cạnh Mohamed Diame sẽ giúp HLV Benitez có được tuyến tiền vệ ưng ý nhất.
Ba tiền vệ này có nhiệm vụ hỗ trợ cho các cầu thủ tấn công khi có bóng và phải nhanh chóng tạo thành bức tường phòng ngự đầu tiên khi mất bóng với mục tiêu làm nản lòng hàng công mạnh nhất ở Premier League mùa này. Phía sau họ, HLV Benitez có thể giữ nguyên bộ tứ hậu vệ đã chơi khá tốt trong chiến thắng trước West Ham. Trên hàng công, nhiều khả năng ông sẽ sử dụng Christian Atsu và Matt Ritchie để hỗ trợ cho mũi nhọn Dwight Gayle, cầu thủ thường ghi bàn vào lưới các đội bóng hàng đầu trong mùa giải hiện tại.
HLV Benitez cho biết: “Bạn có thể chuẩn bị các chiến thuật tốt nhất thế giới và bạn vẫn có thể thua. Phần lớn các trận đấu phụ thuộc vào các cầu thủ, họ tạo ra sự khác biệt. Gặp Man City có khó khăn không? Có. Có thể thắng được không? Cũng có, bởi vì đó là bóng đá. Hãy chờ xem liệu chúng tôi có thể đá bại họ hay không”.
Vẫn xoay vòng cầu thủ
Tiền đạo Sergio Aguero đã ghi đến 9 bàn thắng vào lưới Newcastle chỉ trong 5 lần gần nhất giáp mặt với đối thủ này AFP
Trước quyết tâm của Newcastle và trước viễn cảnh có khả năng tiến đến việc phá vỡ kỷ lục 19 trận bất bại liên tục của Bayern Munich ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu nhưng HLV Pep Guardiola vẫn không ngần ngại trong kế hoạch xoay vòng cầu thủ để bảo toàn lực lượng cho cuộc chiến dài hơi. Ông khẳng định: “Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ xoay vòng cầu thủ trong giai đoạn này. Chúng tôi đang phải chơi với nhịp độ 4 ngày một trận”.
Trong phát biểu của mình, HLV người Tây Ban Nha đã đề cập đến Gabriel Jesus, Danilo, Bernardo Silva, Ilkay Gundogan, Yaya Toure, Oleksandr Zinchenko… và do vậy, nhiều khả năng hầu hết những cầu thủ kể trên sẽ có mặt trong đội hình xuất phát ở trận gặp Newcastle. Và dù không quá quan tâm đến việc phá vỡ kỷ lục của Bayern thì HLV Guardiola cũng phải thừa nhận rằng “cuộc sống của chúng ta sẽ tốt hơn khi chúng ta chiến thắng, đơn giản vậy thôi”.
Muốn thắng thì phải ghi bàn và khi Man City đã trở thành đội bóng đầu tiên đạt đến cột mốc 100 bàn thắng tại Premier League trong một năm Dương lịch thì họ vẫn cần phải ghi thêm 5 bàn nữa ở 2 trận đấu với Newcastle và Crystal Palace (31.12) để chạm đến kỷ lục 106 bàn trong lịch sử giải VĐ Anh mà Liverpool thiết lập vào năm 1982. Đó sẽ là động lực để cho mọi cầu thủ tấn công của “The Citizens” thể hiện bản năng “sát thủ” trong những ngày còn lại của năm 2017. Trong đó, tiền đạo Sergio Aguero được xem là hung thần của hàng phòng ngự Newcastle bởi anh đã ghi được đến 9 bàn chỉ qua 5 lần gần nhất giáp mặt với đội bóng ở vùng Đông Bắc này.
Nhìn chung, nếu như các cầu thủ của Newcastle đã lấy lại được sự tự tin sau chiến thắng trước West Ham thì điều đó có thể cũng vẫn không đủ để đối phó với Man City. Đơn giản vì “The Citizens” là một câu chuyện hoàn toàn khác ở Premier League mùa này.
Tình hình nhân sự
Newcastle: Jonjo Shelve trở lại sau khi mãn án treo giò nhưng Aleksandar Mitrovic và Jesus Gamez vẫn tiếp tục vắng mặt vì chấn thương.
Man City: Benjamin Mendy vắng mặt vì chấn thương trong khi dù John Stones đã quay trở lại tập luyện sau một thời gian dưỡng thương thì trận đấu này vẫn đến quá sớm với anh.
Lịch sử đối đầu
- Newcastle và Man City đã gặp nhau 34 lần ở Premier League, Newcastle thắng 7 trận, Man City thắng 20.
- Trong 17 lần đón tiếp Man City trên sân nhà tại Premier League, Newcastle thắng 6, hòa 3 và thua 8.
- Newcastle chỉ thắng có một trong 21 lần gặp Man City gần đây nhấChọn và cập nhậtt ở mọi giải, hòa 3 và thua 17.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.