Newcastle - M.U: St. James Park không trừ được 'Quỷ'

02/01/2019 13:30 GMT+7

Dù sân St. James Park của Newcastle từng khiến M.U phải ôm hận nhưng lần này, mọi chuyện có thể sẽ khác khi “Quỷ đỏ” đã tìm lại được chính mình dưới sự dẫn dắt của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

[VIDEO] "MAN UNITED SẼ CHƠI TẤN CÔNG"
Rạng sáng 3.1 (lúc 3 giờ, theo giờ VN), HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer sẽ đưa M.U đến sân St. James Park để đọ sức cùng chủ nhà Newcastle với hy vọng kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 4 kể từ khi ông đến sân Old Trafford để thay thế cho HLV Jose Mourinho. Trong khi đó, “Chích chòe” vẫ đang phải vật lộn dưới triều đại của HLV Rafa Benitez, với chỉ một chiến thắng trong 7 trận gần nhất tại Premier League.
"Cần phải giữ sạch mành lưới"
Cùng với sự xuất hiện của HLV Solskjaer, M.U đã lần lượt đè bẹp Cardiff (5-1), Huddersfield (3-1) và Bournemouth (4-1) bằng thứ bóng đá tấn công ấn tượng, mang đầy tính giải trí. Tinh thần của các cầu thủ đã được cải thiện đáng kể, các CĐV đã lại bắt đầu được tận hưởng các trận đấu, mặc dù đội bóng của họ vẫn đang kém 19 điểm so với đội đầu bảng Liverpool. Với phong độ ấn tượng như vậy, “Quỷ đỏ” sẽ đến sân St. James Park để tìm kiếm trận thắng thứ tư liên tục, dù HLV Solskjaer tin rằng đó sẽ là một thử thách khó khăn hơn.
Ông nói: “Tôi muốn M.U trông như thế này trong khi tôi ở đây. Tất nhiên, chúng tôi sẽ đối mặt với những cuộc sát hạch khó khăn hơn. Ví dụ vào thứ Tư trong trận đấu với Newcastle, chúng tôi phải chơi xa nhà. Tôi chưa bao giờ thích đi đến đó, mặc dù từng có một chiến thắng 6-2 mà tôi rất thích. Sẽ rất khó khăn nên chúng tôi cần phải giữ sạch mành lưới. Cho đến nay, chúng tôi đã không làm được điều đó và chúng tôi biết có rất nhiều việc phải làm”.
Đúng là HLV Solskjaer đang đau đầu với hàng thủ khi Eric Bailly bị treo giò trong lúc Marcos Rojo, Chris Smalling và Scott Mc Tominay đều vắng mặt vì chấn thương. Tuy nhiên, trước một hàng công quá tệ của Newcastle, chỉ ghi được 15 bàn trong 20 trận, thì có lẽ điều đó sẽ không gây hại cho M.U. Thậm chí trong trường hợp vẫn bị thủng lưới thì hàng công của “Quỷ đỏ” sẽ biết cách ghi nhiều hơn đối thủ ít nhất một bàn.
Sự trở lại của Romelu Lukaku và Alexis Sanchez được xem là những tín hiệu tích cực dù Marcus Rashford vẫn đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương. Các CĐV của M.U đã được chứng kiến một Lukaku trong vai trò mới ở trận gặp Bournemouth, không chơi quay lưng quá nhiều về khung thành đối phương như dưới thời của HLV Mourinho, và sẽ chờ đợi để được thấy một Sanchez khác trong cách dùng người của HLV Solskjaer.
"Cố gắng giành điểm"
Newcastle (phải) vẫn đang phải đối mặt với quá nhiều vấn đề trong cả công lẫn thủ AFP
Ngược lại, Newcastle đang gặp quá nhiều vấn đề trong cả công lẫn thủ, khiến họ chỉ giành được có 2 trận thắng ở 10 vòng đấu gần nhất. Điểm tích cực là “Chích chòe” vẫn giữ được khoảng cách 3 điểm so với khu vực rớt hạng nhưng nếu không nhanh chóng cải thiện tình hình thì mọi chuyện sẽ càng trở nên tồi tệ hơn. Chưa biết là liệu HLV Benitez có được chi tiền để bổ sung lực lượng trong đợt chuyển nhượng mùa đông này hay không nhưng trong khi chờ đợi, ông phải liệu cơm gắp mắm thôi.
Cũng có thể kể đến một điểm tích cực khác là Newcastle đã chơi không tồi trước các đội bóng trong top 6 ở mùa này, thường chỉ thua với một bàn cách biệt, và đã dẫn M.U 2-0 ngay tại sân Old Trafford ở lượt đi trước khi để thua lại 3 bàn. Chưa kể HLV Benitez đã giành được chiến thắng trước M.U trong 4 trận gần nhất trên sân nhà khi ông dẫn dắt các đội bóng Anh, bao gồm chiến thắng 1-0 cùng với Newcastle hồi tháng 2.2017.
Hậu vệ Paul Dummett nói: “Mùa trước, chúng tôi đã đá bại M.U nên hy vọng chúng tôi có thể làm được điều tương tự ở mùa này. Họ đã có HLV mới và đã thắng vài trận đấu, vì vậy sự tự tin của họ sẽ rất cao khi thi đấu với chúng tôi. Nhưng tôi nghĩ M.U luôn cảm thấy khó chơi tại St. James Park trước chúng tôi. Chúng tôi sẽ chơi với phong độ tốt nhất của chúng tôi để cố gắng giành điểm - hy vọng là 3 - và hy vọng sẽ chơi giống như chúng tôi đã làm trong mùa trước”.
Tuy nhiên, với việc để thua đến 7 trong 10 trận đã chơi trên sân nhà ở mùa giải này, rõ ràng “Chích chòe” đang trải qua một trong những mùa giải ảm đạm nhất lịch sử của họ, mà điều đó hoàn toàn không có lợi cho họ. Do vậy, trước sự hưng phấn của M.U, có lẽ Newcastle đành phải chuyển mục tiêu kiếm điểm sang một trận đấu khác thôi!
Tình hình nhân sự
Newcastle: Karl Darlow và Ciaran Clark đều không thể ra sân vì chấn thương trong khi Ki Sung Yueng phải trở về tập trung cùng tuyển Hàn Quốc để tranh tài tại Asian Cup.
M.U: Eric Bailly bị treo giò, Marcos Rojo, Chris Smalling và Scott Mc Tominay đều vắng mặt vì chấn thương trong khi khả năng ra sân của Marcus Rashford, Alexis Sanchez và Antonio Valencia vẫn bỏ ngỏ.
Lịch sử đối đầu
- Newcastle và M.U đã gặp nhau 47 lần ở Premier League, Newcastle thắng 6 trận, M.U thắng 27.
- Trong 23 lần đón tiếp M.U trên sân nhà ở Premier League, Newcastle thắng 5, hòa 6 và thua 12.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.