Neymar - Alves: Cặp đôi quyền lực trong phòng thay đồ PSG

22/12/2017 19:10 GMT+7

Với sự xuất hiện của Neymar và Dani Alves, nhóm Brazil của PSG, dù ở chiều ngược lại đã chia tay Maxwell hè qua, tăng lên thành 5 người.

Khác với những kỳ chuyển nhượng trước, hè qua PSG chỉ thực hiện 4 thương vụ. Vụ chuyển nhượng gây tiếng vang khủng khiếp nhất, tất nhiên có tên Neymar, với giá 222 triệu euro. Trước Neymar, PSG chi 16 triệu euro mua hậu vệ Yuri Berichiche. Trong tháng 8, sân Công viên các Hoàng tử đón Dani Alves (CNTD) và Kylian Mbappe dưới dạng mượn kèm điều khoản mua đứt có thể lên tới 180 triệu euro.
Với sự xuất hiện của Neymar và Alves, nhóm Brazil của PSG, dù ở chiều ngược lại đã chia tay Maxwell hè qua, tăng lên thành 5 người. Trước đó, PSG đã sở hữu các tuyển thủ Selecao như thủ quân Thiago Silva, Marquinhos và Lucas Moura. Xét về số lượng băng đảng Brazil là nhóm cầu thủ ngoại quốc lớn nhất ở PSG và cũng chỉ kém duy nhất nhóm cầu thủ bản địa (8 người).

tin liên quan

PSG ấm áp bước vào kỳ nghỉ đông

Paris Saint-Germain (PSG) vẫn chiếm thế thượng phong khi Ligue 1 bước vào kỳ nghỉ đông bằng trận thắng nhẹ Caen với tỷ số 3-1 ở vòng 19 diễn ra rạng sáng nay (21.12, giờ VN). 

Thực ra “băng đảng Brazil” phải là 6 nếu tính thêm cả trường hợp của đội phó Thiago Motta, tuyển thủ Ý nhưng gốc gác xứ Samba. Không ngạc nhiên khi nhóm Brazil có tiếng nói mạnh nhất và những ông trùm trong phòng thay đồ của PSG.
Theo nhật báo O Jogo thì dù Silva là thủ quân của PSG cũng như tuyển Brazil, nhưng ông trùm thực sự trong phòng thay đồ sân Công viên các Hoàng tử lại là cặp đôi tân binh Neymar- Alves, những người từng có nhiều năm gắn bó ở Barcelona trước khi gia nhập PSG hè qua.
Neymar là cầu thủ đắt giá nhất thế giới, là người được kỳ vọng sẽ trở thành tân “Quả bóng vàng” sau triều đại của Ronaldo - Messi. Trong khi đó, Alves chính là cầu thủ Brazil thành công nhất (ở cấp CLB) còn đang thi đấu, với rất nhiều danh hiệu tại Sevilla, Barca và Juventus.
HLV Emery bị các cầu thủ như Alves lấn lướt Reuters
Việc 1 CLB, nhất là 1 CLB như PSG tồn tại một nhóm cầu thủ có quyền lực vượt trội so với phần còn lại không phải là thực tế quá bất ngờ. Nhưng điều đáng nói là nhóm Brazil, với bộ đôi đầu lĩnh Neymar - Alves thậm chí còn lấn án cả vai trò HLV trưởng Unai Emery. Và họ, như tờ O Jogo mô tả, còn rất nhiều lần làm thay luôn vai trò của HLV trưởng trước và giữa trận đấu, như đề xuất cầu thủ nào sẽ đá chính đến định hướng chiến thuật hay lối chơi.
Ngay trong 1-2 trận đầu tiên khi mới gia nhập PSG, Neymar đã đụng độ Cavani, cầu thủ nước ngoài có thâm niên thuộc loại lâu nhất CLB. Neymar sau đó đã lên tiếng xin lỗi ban lãnh đạo, Cavani cũng như các CĐV nhưng cách PSG ngấm ngầm dung túng ngôi sao này đã tạo điều kiện cho anh và nhóm Brazil mở rộng quyền lực. Được biết sao trẻ Mbappe cũng theo phe Neymar - Alves.
Cũng theo O Jogo, thì PSG phân ra rất nhiều nhóm và mối quan hệ giữa băng đảng Brazil, đặc biệt là Neymar - Alves với phần còn lại không hề giống như tình đồng đội hay tình bạn dù nhìn từ bề ngoài thì có vẻ khá “thân ái”.
HLV Emery không cho thấy dấu hiệu là ông đủ khả năng và cái tầm để quản các ngôi sao PSG. Hiện PSG vẫn đang có một mùa giải tốt, độc bá ở Ligue 1 và kết thúc vòng bảng Champions League với kỉ lục ghi bàn. Tuy nhiên, khả năng Emery phải ra đi vào cuối mùa 2017-2018 là rất cao. Đơn giản là vì Emery không “hợp mắt” của Neymar - Alves.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.