Neymar cùng Suarez thách thức Messi và Ronaldo

10/11/2015 14:20 GMT+7

(TNO) Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có lý do để lo lắng khi Neymar cùng Luis Suarez đang có phong độ rất cao trong màu áo Barcelona thời gian gần đây.

(TNO) Lionel Messi và Cristiano Ronaldo có lý do để lo lắng khi Neymar cùng Luis Suarez đang có phong độ rất cao trong màu áo Barcelona thời gian gần đây.

Suarez (trái) và Neymar đang có phong độ rất cao - Ảnh: AFP
Kể từ khi Ronaldo chuyển đến Real Madrid vào năm 2009, tiền đạo người Bồ Đào Nha cùng Lionel Messi luôn là những người đứng đầu trong danh sách Vua phá lưới La Liga. Messi và Ronaldo mỗi người có 3 lần giành giải thưởng Pichichi kể từ năm 2009 đến nay
Tuy nhiên, với phong độ xuất sắc của cặp Neymar - Suarez trong màu áo Barcelona thời gian gần đây, cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới hứa hẹn sẽ hấp dẫn.
Tịt ngòi trong trận thua Sevilla, Ronaldo mới chỉ có 8 bàn ở La Liga - Ảnh: AFP
Hồi cuối tuần qua, Neymar lập cú đúp trong khi Suarez ghi bàn từ chấm phạt đền mang về chiến thắng 3-0 cho Barcelona trong cuộc tiếp đón Villarreal. Trong khi đó, Ronaldo tịt ngòi ở trận Real Madrid thua Sevilla 2-3 còn Messi thì đang phải ngồi ngoài vì chấn thương.
Với 2 bàn thắng vừa ghi, Neymar đã vươn lên dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở La Liga mùa này với 11 pha lập công. Suarez ở ngay sau người đồng đội với 9 bàn. Trong khi đó, Ronaldo mới chỉ có 8 bàn còn thành tích ghi bàn của Messi là 3. Có thể thông cảm cho Messi khi tiền đạo người Argentina đã phải nghỉ thi đấu từ ngày 26.9 vì chấn thương.
Messi bị chấn thương từ ngày 26.9 - Ảnh: AFP
Từ khi Messi phải rời sân trong trận đấu với Las Palmas, Neymar và Suarez đã gánh vác trách nhiệm ghi bàn cho Barcelona một cách hoàn hảo. Họ đã cùng nhau ghi 20 bàn sau 23 trận ở mọi đấu trường, trong đó có 16 bàn ở La Liga.
Bên cạnh đó, tiền đạo người Brazil và chân sút Uruguay tỏ ra rất ăn ý với nhau. Mỗi người đều có 3 đường chuyền thành bàn ở La Liga cho đến thời điểm này.
Neymar đã nhường quyền đá phạt đền cho Suarez - Ảnh: AFP
Trong trận thắng Villarreal hồi cuối tuần qua, sau khi ghi bàn mở tỷ số, Neymar đã chủ động nhường quyền đá phạt đền cho Suarez khi Munir El Haddadi bị phạm lỗi trong vùng cấm địa. "Món quà" đó đã được Suarez chuyển hóa thành bàn thắng một cách dễ dàng.
Điều đó cho thấy giữa hai chân sút này không hề có sự tị nạnh thường thấy giữa những người thi đấu cùng vị trí. Và đó là tin tốt cho HLV Luis Enrique khi Barcelona sẽ bước vào trận "Siêu kinh điển" với Real Madrid sau kỳ nghỉ dành cho các đội tuyển quốc gia thi đấu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.