Neymar cứu Barcelona thoát hiểm trước Atletico Madrid

02/04/2014 05:15 GMT+7

(TNO) Pha lập công của tiền đạo người Brazil Neymar ở phút 71 đã cứu Barcelona thoát khỏi trận thua trước Atletico Madrid ở lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (2.4, giờ VN).

(TNO) Pha lập công của tiền đạo người Brazil Neymar ở phút 71 đã cứu Barcelona thoát khỏi trận thua trước Atletico Madrid ở lượt đi vòng tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng nay (2.4, giờ VN).

>> Barcelona muốn giải quyết Atletico Madrid ngay ở lượt đi
>> Champions League - Tứ kết lượt đi: Lần đầu nơi trời Âu
>> Hạ AC Milan, Atletico tự tin có thể đánh bại Bayern Munich

Barcelona hòa Atletico Madrid 1-1 ở lượt đi tứ kết Champions League 2014
Messi (giữa) và đồng đội bị cầm chân ngay tại Nou Camp - Ảnh: Reuters

Trong lần đầu gặp Barcelona ở đấu trường Champions League, Atletico Madrid đã cho thấy họ thực sự là một đối thủ đáng gờm khi có một trận đấu xuất sắc trên sân Nou Camp của Barcelona. Đội bóng do HLV Diego Simeone thi đấu với chiến thuật rất hợp lý, khiến cho Barca gặp nhiều khó khăn.

Thông số kỹ thuật của trận đấu cho thấy đội chủ nhà là bên chiếm lĩnh thế trận. Barcelona có 71% thời gian kiểm soát bóng, tung ra 19 cú sút về phía khung thành đội khách, được hưởng 6 quả phạt góc. Trong khi Atletico chỉ có 6 lần sút cầu môn và 1 quả phạt góc. Tuy nhiên, trận đấu lại có tỷ số là 1-1 và đây là kết quả có lợi cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha khi họ được chơi lượt về trên sân nhà.


Pique (3) phải rời sân ngay ở phút 12 - Ảnh: AFP

Barcelona ra quân với đội hình chỉ có 1 sự thay đổi khi họ loại Manchester City ở vòng trước, đó là thủ môn Jose Pinto bắt chính thay cho Victor Valdes bị chấn thương. Tuy nhiên, mọi chuyện đã nhanh chóng trở nên tệ hơn với đội chủ nhà khi trung vệ Gerard Pique phải rời sân ở phút 12 vì chấn thương lưng.

Ngay cả khi Pique vẫn còn trong sân thì hàng thủ của Barcelona cũng không thật sự vững chắc. Phút thứ 5, từ pha phá bóng hỏng của thủ môn Pinto, David Villa có cơ hội nhưng cú sút nhanh trong vùng cấm của cựu cầu thủ Barcelona đã đưa bóng chệch khung thành.

Cầm bóng nhiều hơn, Barcelona cũng tạo ra được một số cơ hội nhưng những pha dứt điểm của Lionel Messi, Neymar hay Andres Iniesta đều không thắng được thủ thành Thibaut Courtois.


Costa cũng chỉ thi đấu được 30 phút - Ảnh: Reuters

Khi trận đấu trôi qua được 30 phút, bên phía Atletico Madrid cũng phải chịu tổn thất khi chân sút chủ lực Diego Costa dính chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Diego. Những kết quả ban đầu cho thấy tiền đạo này bị chấn thương gân khoeo.

Tuy nhiên, mất Costa không hẳn là thiệt hại quá lớn đối với đội khách. Bởi chính Diego là người ghi bàn mở tỷ số cho Atletico Madrid. Phút 56, cầu thủ người Brazil tung ra một cú sút tuyệt đẹp từ ngoài vùng cấm địa và thủ môn Pinto dù bay người hết cỡ cũng chỉ kịp chạm nhẹ vào bóng trước khi nó bay vào góc cao khung thành.


Diego (trái) ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số cho Atletico - Ảnh: AFP

Trong khoảng thời gian còn lại, Barcelona gia tăng sức ép mạnh mẽ lên phần sân đối phương để tìm kiếm bàn thắng. Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp khi Neymar lập công ở phút 71.

Iniesta tiếp tục cho thấy nhãn quan sắc bén của mình khi tung ra một đường chọc khe vào lỗ hổng giữa trung vệ và hậu vệ biên để chân sút Brazil thoát xuống dứt điểm kỹ thuật, cân bằng tỷ số cho Barcelona.


Neymar (11) giúp Barcelona thoát khỏi trận thua trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Với kết quả này, Atletico Madrid xem ra đã thành công ở lượt đi vòng tứ kết. Bởi với 1 bàn thắng ghi được trên sân đối phương, thầy trò HLV Simeone có lợi thế ở lượt về diễn ra tại Vicente Caldero vào tuần sau.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Pinto, Dani Alves, Pique (Bartra 12'), Mascherano, Jordi Alba, Xavi, Busquets, Fabregas (Alexis 68'), Neymar, Messi, Iniesta

Atletico: Courtois, Juanfran, Godin, Miranda, Filipe Luis, Turan (Rodriguez 77), Gabi, Tiago, Koke, Villa (Sosa 70), Diego Costa (Diego 30')

Thẻ vàng:

Barcelona: Iniesta (56'), Alba (58')

Atletico: Koke (19'), Gabi (38'), Turan (44'), Juanfran (52'), Diego (79'), Sosa (90'+2)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.