Neymar đối mặt nguy cơ bị 'cấm cửa' giải châu Âu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/03/2019 09:15 GMT+7

Cầu thủ đắt giá nhất thế giới Neymar đang đối mặt với nguy cơ bị cấm thi đấu ở các giải châu Âu sau những lời chỉ trích có phần thô lỗ về công nghệ trọng tài video (VAR) ở trận lượt về vòng 16 đội ở Champions League khiến Paris Saint-Germain (PSG) bị loại trước Manchester United (M.U).

Trước đó, sau trận đấu trên, Neymar (người đang điều trị chấn thương) đã chỉ trích kịch liệt trên tài khoản Instagram bằng tiếng Bồ Đào Nha về tình huống VAR xác định quả phạt 11m (bóng chạm tay Presnel Kimpembe) ở phút cuối giúp Marcus Rashford ghi bàn đem lại chiến thắng 3-1 cho M.U . Trận thắng này giúp đội chủ sân Old Trafford ngược dòng ngoạn mục với luật bàn thắng trên sân khách (M.U thua 0-2 ở lượt đi trên sân nhà).
VAR xác định bóng đã chạm tay của hậu vệ Kimpembe CHỤP MÀN HÌNH
Thất vọng do đội nhà bị loại sốc, siêu sao người Brazil chỉ trích thẳng VAR một cách thậm tệ trên mạng xã hội rằng: “Đó là một sự ô nhục. Họ trao nhiệm vụ cho bốn người đàn ông không hiểu bóng đá xem lại màn hình pha quay chậm trước TV (ý nói các trợ lý trọng tài video)”. Trong khi đó, đáp trả những tranh cãi ở tình huống chạm tay của Kimpembe, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) cho biết: “Cánh tay của hậu vệ (Kimpembe) không sát cơ thể, điều đó làm cho cơ thể của hậu vệ này lớn hơn nên cản quả bóng khi đi theo hướng vào cầu môn”.
Kèm theo lời giải thích, UEFA còn tuyên bố rằng đã mở một cuộc điều tra kỷ luật “liên quan đến những bình luận trên phương tiện truyền thông xã hội của cầu thủ Paris Saint-Germain là Neymar sau trận đấu nói trên”. Theo AFP, nếu bị kết tội, tiền đạo 27 tuổi sẽ đối mặt với án phạt treo giò trong các vòng đầu của Champions League năm tới. Hiện tại ở Ligue 1, PSG đang tiến sát chức vô địch lần thứ 6 trong 7 năm và gần như chắc suất để vào vòng bảng Champions League mùa tới.
VAR đã góp phần giúp M.U ngược dòng ngoạn mục trước PSG AFP
Trước đó, vào tháng 6, thủ môn Gianluigi Buffon (đồng đội của Neymar ở PSG) phải án phạt bị cấm 3 trận ở các giải châu Âu sau một bình luận chỉ trích trên truyền hình đối với trọng tài Michael Oliver sau thất bại ở tứ kết Champions League của CLB cũ Juventus trước Real Madrid mùa trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.