Neymar gần hơn với Barcelona khi PSG nhượng bộ giá chuyển nhượng

30/06/2019 08:22 GMT+7

Siêu sao Neymar được cho là đang tiến gần với việc trở lại Barcelona sau khi CLB Paris Saint-Germain (PSG) chấp nhận giảm khoản tiền chuyển nhượng để kèm thêm 2 cầu thủ của đội chủ sân Nou Camp trong thương vụ mua chân sút người Brazil.

Theo tờ Le Parisen, sau khi hét giá chuyển nhượng lên đến 300 triệu euro trước sự quan tâm từ Barcelona, PSG được cho là dần “mở cửa” cho Neymar trở về Tây Ban Nha khi lần lượt giảm xuống 222 triệu euro và mới nhất là phương án 130 - 150 triệu euro cộng thêm 2 cầu thủ của nhà vô địch La Liga.

Nếu hoàn tất việc trở lại sân Nou Camp, "bộ ba sát thủ" Neymar, Messi và Suarez sẽ tái hợp

AFP

Tờ AS của Tây Ban Nha cho hay nhiều khả năng các ngôi sao Philippe Coutinho, Ousmane Dembele, Samuel Umtiti và Ivan Rakitic sẽ được đội bóng xứ Catalan đưa vào cuộc đàm phán với PSG trong thương vụ Neymar. Hiện tại, Neymar vẫn còn hợp đồng với PSG đến năm 2022 sau khi gia nhập nhà vô địch Pháp từ Barcelona với mức giá chuyển nhượng kỷ lục vào mùa hè năm 2017 (222 triệu euro).
Phó chủ tịch CLB Barcelona là Jordi Cardoner xác nhận rằng họ biết mong muốn trở lại của Neymar, nhưng cho biết CLB cần phải quyết định xem có muốn siêu sao này trở lại hay không. “Luôn có sự sẵn lòng từ phía cầu thủ (Neymar) và bây giờ chúng tôi phải quyết định. Các phương tiện truyền thông đã đưa nhiều thông tin về Neymar đang gần tiến tới Barcelona nhưng quyết định nằm ở chúng tôi và chúng tôi không biết liệu nó có được thông qua hay không”, ông Cardoner nói.
Sự lấp lửng của ban lãnh đạo của đội bóng xứ Catalan về tiền đạo 27 tuổi người Brazil một phần bắt nguồn từ việc CĐV đội bóng này đang chia rẽ trong việc ủng hộ cho sự trở lại của Neymar. Tuy nhiên, theo tờ AS, với việc PSG đánh tiếng hạ thấp nhu cầu đối với thương vụ trên, có vẻ như sự trở lại Barcelona của Neymar đang được xúc tiến nhanh hơn.

Mặc dù liên tiếp gặp bê bối nhưng Neymar vẫn được đánh giá là một tài năng của bóng đá Brazil

AFP

Trước đó, thương vụ trên đã “nhích thêm một bước” sau khi Neymar đồng ý các yêu cầu từ Barcelona về việc giảm lương từ 36 triệu euro/năm (đang được PSG trả) xuống còn 24 triệu euro/năm, đồng thời từ bỏ vụ khiếu kiện không trả tiền thưởng của đội chủ sân Nou Camp trước đây. Để xoa dịu một bộ phận người hâm mộ chỉ trích sự thiếu trung thành của Neymar, CLB Barcelona cũng yêu cầu chấn sút này phải tuyên bố muốn rời PSG để trở về đội bóng xứ Catalan.
Tuy vậy, theo AS, đến nay vẫn chưa có một thỏa thuận cụ thể nào giữa 2 đội bóng. Trong khi đó, một nguồn tin từ tờ Le Parisen, Neymar sẽ trở lại tập luyện cùng CLB PSG vào ngày 8.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.