Neymar giúp Barcelona 'giải lời nguyền' ở sân Sociedad

20/01/2017 07:33 GMT+7

Bàn thắng từ chấm phạt đền của tiền đạo Neymar đã giúp Barcelona có chiến thắng 1-0 trên sân Sociedad trong trận lượt đi vòng tứ kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Trước trận đấu diễn ra rạng sáng nay (20.1, giờ VN), Barcelona đã không thể giành chiến thắng trên sân Anoeta của Sociedad trong 8 lần gặp nhau kể từ năm 2007.
Tuy nhiên, "lời nguyền" đó đã bị hóa giải khi Neymar thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 21 để giúp cho Barcelona giành chiến thắng và có ưu thế lớn trước khi bước vào trận lượt về vòng tứ kết Cúp Nhà vua trên sân nhà Nou Camp vào tuần sau.
Tỷ số của trận đấu đã cho thấy Barcelona không dễ dàng có được chiến thắng. Đây cũng là điều có thể hiểu được khi Sociedad có phong độ ổn định trong thời gian gần đây. Đội chủ sân Anoeta đang đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga và chỉ kém Barca 6 điểm.
Sociedad là đội tạo ra tình huống đáng chú ý đầu tiên khi Mikel Oyarzabal tung ra một cú sút đưa bóng đi chệch khung thành trong gang tấc sau khi Samuel Umtiti bị mất bóng. 
Neymar đá phạt đền thành công AFP
Sau đó, Barcelona đáp trả. Neymar khiến thủ môn Geronimo Rulli phải trổ tài cản phá với pha dứt điểm nguy hiểm. Tiền đạo người Brazil là 1 trong 7 sự thay đổi của đội bóng xứ Catalan trong trận này so với trận thắng Las Palmas hồi cuối tuần và chính anh là người quyết định cục diện của trận đấu.
Phút 20, Neymar đột phá vào vùng cấm địa Sociedad và bị phạm lỗi bởi Aritz Elustondo. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Đích thân tiền đạo người Brazil lãnh trách nhiệm đá 11m và anh đã thực hiện thành công.
Suarez bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn AFP
Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Sociedad và Barcelona tạo ra một thế trận đôi công hấp dẫn. Tuy nhiên, các chân sút của hai đội đã không thể tận dụng thành công những cơ hội có được và tỷ số 1-0 được duy trì cho đến hết trận.
Dù giành chiến thắng trong trận này nhưng Barcelona cũng phải trả giá khá đắt. Tiền vệ đội trưởng Andres Iniesta đã bị chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Andre Gomes ở giờ nghỉ giữa hai hiệp. 
Kết quả các trận đấu:
Atletico Madrid 3 - 0 Eibar
Sociedad 0 - 1 Barcelona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.