'Neymar là cầu thủ giỏi, nhưng đạo đức không tốt'

Đức Trường
Đức Trường
01/07/2019 18:30 GMT+7

Chủ tịch Javier Tebas của giải La Liga thẳng thắn cho biết không muốn thấy tiền đạo Neymar thi đấu trở lại ở Tây Ban Nha.

"Neymar có thể là một cầu thủ giỏi, nhưng cách hành xử trên sân cũng rất quan trọng vì chúng tôi muốn truyền tải những giá trị nhân văn ra ngoài sân cỏ. Về khoản này, Neymar không phải hình mẫu cho những cầu thủ trẻ noi theo. Do đó, tôi không thích được thấy tiền đạo người Brazil trở lại La Liga", Chủ tịch Tebas cho biết.

Ông Tebas tiếp tục chê cách hành xử của Neymar, đồng thời nhấn mạnh giá trị của giải La Liga không chỉ nằm ở tài năng các cầu thủ, mà còn bởi cách họ đối xử với mọi người trong lẫn ngoài sân cỏ. Dù vậy, Chủ tịch giải La Liga thừa nhận Barcelona nếu quyết tâm đưa tiền đạo người Brazil về lại Camp Nou, thì điều đó cũng bình thường.

"Họ sẽ cần bán bớt một số cầu thủ để có tiền mua lại Neymar. Liên đoàn bóng đá châu Âu đang giám sát rất kỹ vấn đề tài chính của các CLB, vì vậy họ sẽ áp dụng khắc khe luật Công bằng tài chính với những đội nào phạm luật. Tuy nhiên, tôi vẫn giữ quan điểm Neymar là một cầu thủ giỏi, nhưng đạo đức không tốt", ông Tebas cho biết thêm.

Neymar đã phải ra tỏa vì một cáo buộc hiếp dâm

Reuters

Theo Le Parisien, Paris Saint Germain (PSG) đã không còn muốn giữ Neymar. Đội bóng Pháp sẵn sàng giảm giá cho ngôi sao này từ 300 triệu euro xuống còn 222 triệu euro. Barcelona cũng có thể chiêu mộ lại Neymar nếu chồng đủ 130 triệu euro, cộng thêm hai ngôi sao trong đội hình.

Neymar luôn nằm trong top những cầu thủ đẳng cấp thế giới, một bản hợp đồng bất cứ đội bóng nào cũng khao khát sở hữu. Tuy nhiên, tính cách chân sút người Nam Mỹ lại rất thất thường. Cựu sao Santos từng bị Chủ tịch PSG quy cho mắc bệnh ngôi sao. Đã vậy, anh còn hành xử rất "đại ca" trong phòng thay đồ đội bóng Pháp.

bi-to-hiep-dam-neymar-chong-nang-di-gap-canh-sat

Mùa trước, Neymar suýt dùng nắm đấm để giải quyết mâu thuẫn với đồng đội Julian Draxler trên sân tập. Anh còn gây hấn với cựu HLV Unai Emery. Chưa hết, tiền đạo này cũng có những bất đồng với Edinson Cavani, thường xuyên "lên lớp" với các cầu thủ trẻ như Kylian Mbappe, ngôi sao đang trở thành biểu tượng của PSG. Gần đây, cầu thủ đắt giá nhất thế giới còn dính vào cáo buộc hiếp dâm một người mẫu trẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.