Neymar, Messi và Ronaldo vào danh sách rút gọn tranh Quả bóng vàng FIFA 2015

30/11/2015 20:32 GMT+7

Tiền đạo Neymar đã lọt vào danh sách rút gọn 3 người tranh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 cùng với đồng đội ở Barcelona là Lionel Messi và siêu sao đang khoác áo Real Madrid Cristiano Ronaldo.

Tiền đạo Neymar đã lọt vào danh sách rút gọn 3 người tranh danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 cùng với đồng đội ở Barcelona là Lionel Messi và siêu sao đang khoác áo Real Madrid Cristiano Ronaldo.

Ronaldo (phải) và Messi tiếp tục là 2 ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 - Ảnh: AFP
FIFA vừa công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên cuối cùng cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2015 vào tối 30.11 (giờ VN). Theo đó, có đến 2 cầu thủ Barcelona có tên trong danh sách này là Neymar và Lionel Messi. Người còn lại là cầu thủ đã nhận danh hiệu này trong năm 2014 Cristiano Ronaldo.
Đây có thể xem là một kết quả không mấy bất ngờ khi Neymar, Messi và Ronaldo là những cái tên nổi bật nhất trong làng bóng đá thế giới năm nay. 
Messi và Neymar cùng có phong độ cao trong năm 2015 - Ảnh: AFP
Messi và Neymar là những nhân tố chính trong mùa giải rất thành công của Barcelona. Đội bóng xứ Catalan đã giành cú ăn ba danh hiệu gồm vô địch La Liga, Cúp Nhà vua Tây Ban Nha và Champions League nhờ vào những pha lập công của Messi, Neymar và Luis Suarez, người cũng có tên trong danh sách đề cử.
Trong đó, Messi đóng góp 43 bàn tại La Liga cộng thêm 10 bàn cùng 6 pha kiến tạo ở đấu trường Champions League. Ở đội tuyển quốc gia, siêu sao 28 tuổi đã đưa tuyển Argentina vào đến trận chung kết Copa America. Tiếc là một lần nữa Messi lại lỡ hẹn với danh hiệu vô địch, tương tự như khi anh cùng tuyển Argentina thua Đức ở chung kết World Cup 2014.
Trong năm nay, Neymar cũng thi đấu hết sức ấn tượng. Ở mùa giải thứ 2 khoác áo Barcelona, tiền đạo người Brazil có tổng cộng 39 bàn sau 51 lần ra sân trên mọi mặt trận. Đó là một thành tích rất đáng nể đối với chân sút mới 23 tuổi. Trong mùa giải này, Neymar cũng đang có phong độ rất tốt khi dẫn đầu danh sách Vua phá lưới ở La Liga với 14 bàn.
Ronaldo đã trở thành chân sút số 1 trong lịch sử Real Madrid - Ảnh: AFP
Ứng cử viên còn lại là siêu sao của Real Madrid Ronaldo. Sau khi giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế giới thứ 3 trong sự nghiệp, CR7 tiếp tục duy trì phong độ vô cùng ấn tượng. Chân sút người Bồ Đào Nha là Vua phá lưới La Liga mùa vừa qua với 48 bàn, thành tích cao nhất trong sự nghiệp của anh. Ngoài ra, Ronaldo còn phá kỷ lục ghi bàn cho Real Madrid của các huyền thoại Alfredo Di Stefano và Raul.
Theo đánh giá của giới chuyên môn, Messi và Ronaldo vẫn là hai ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay. Có mặt trong buổi công bố, cựu danh thủ Hà Lan Edgar Davids thậm chí còn cho rằng Neymar không có cơ hội nào khi đối đầu hai ứng viên còn lại.
Từ danh sách rút gọn này, các HLV và đội trưởng của các đội tuyển quốc gia sẽ bầu chọn ra người chiến thắng trong cuộc đua năm nay. Buổi lễ công bố người chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 11.1.2016. 

FIFA cũng đã công bố danh sách rút gọn cho danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm. Theo đó, Luis Enrique (Barcelona), Pep Guardiola (Bayern Munich) và Jorge Sampaoli (tuyển Chile) là những người có cơ hội giành giải thưởng danh giá này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.