Neymar ngày càng quan trọng với tuyển Brazil

11/11/2016 14:16 GMT+7

Tiền đạo Neymar một lần nữa cho thấy khả năng của mình khi đóng vai trò quan trọng trong chiến thắng 3-0 của tuyển Brazil trước kình địch Argentina ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.

Neymar tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng của mình trong thời gian gần đây. Trong trận Siêu kinh điển Nam Mỹ giữa Brazil và Argentina diễn ra sáng nay, chân sút 24 tuổi đã để lại dấu ấn mạnh mẽ. 
Với pha nhả bóng để Philippe Coutinho mở tỷ số và sau đó tự mình ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0, Neymar đã có đến 4 bàn thắng và 5 lần kiến tạo trong 4 trận đấu gần đây của tuyển Brazil ở vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.
Đó là một thành tích rất ấn tượng và nó giúp cho đội tuyển Brazil leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ. Hiện tại Selecao có 24 điểm, hơn đội xếp thứ 2 là Uruguay 1 điểm.
Mới chỉ 24 tuổi nhưng Neymar đã trở thành một nhân tố không thể thiếu trong đội hình tuyển Brazil. Còn nhớ tại vòng chung kết World Cup 2014 diễn ra trên đất Brazil cách đây 2 năm, khi tiền đạo này vắng mặt vì chấn thương trong trận bán kết, đội chủ nhà đã bị tuyển Đức đè bẹp với tỷ số 7-1.
Neymar góp 1 bàn và 1 đường chuyền thành bàn cho Brazil Reuters
Dù vậy, người Brazil và Neymar đã "phục hận" thành công khi giành chiến thắng trong những loạt sút luân lưu để đoạt chiếc huy chương vàng môn bóng đá nam ở Olympic Rio hồi mùa hè vừa qua.
Hiện tại Neymar đã có 50 bàn thắng cho tuyển Brazil chỉ sau 74 lần khoác áo. Với việc vẫn còn trẻ, chân sút này hoàn toàn có khả năng vươn lên trở thành 1 trong những người ghi nhiều bàn nhất cho đội tuyển áo vàng xanh.
Có thể nói, việc Neymar đang thăng hoa có một phần công không nhỏ của HLV Tite. Nhà cầm quân 55 tuổi đã tạo ra một đội hình giàu sức chiến đấu, để cho Neymar có cơ hội thể hiện hết khả năng của mình và nhờ đó đội tuyển Brazil thăng hoa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.