Neymar nhảy múa với cú đúp, Brazil mở hội Samba trên đất Mỹ

09/09/2015 10:48 GMT+7

(TNO) Đó không chỉ là một chiến thắng đậm 4-1, trong một ngày đẹp trời, trước đối thủ ưa thích là đội chủ nhà Mỹ, Brazil đã đem đến một bữa tiệc tấn công thịnh soạn, với những kiểu xử lý ngẫu hứng đã biến mất quá lâu trên các đôi chân của các vũ công Samba.

(TNO) Đó không chỉ là một chiến thắng đậm 4-1, trong một ngày đẹp trời, trước đối thủ ưa thích là đội chủ nhà Mỹ, Brazil đã đem đến một bữa tiệc tấn công thịnh soạn, với những kiểu xử lý ngẫu hứng đã biến mất quá lâu trên các đôi chân của các vũ công Samba.

Neymar lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Brazil - Ảnh: Reuters

Bữa tiệc mãn nhãn của đội bóng áo vàng xanh ấy đã khởi đầu từ rất sớm, từ phút thứ 9. Đó là pha bóng may mắn đã không thuộc về Willian khi quả tạt hơi sâu tìm đến cột dọc. Nhưng ngay lập tức, Hulk đã bù đắp lại bằng cú nhấp nhẹ bằng chân trái, đủ để toàn bộ hàng phòng ngự của tuyển Mỹ… trôi về nơi xa trước khi nhẹ nhàng đặt lòng bằng chân phải không thuận để mở tỷ số.

Bàn thắng sớm ấy giúp Brazil dễ dàng áp đặt sự chủ động lên trận đấu. Thực tế, dấu ấn thực dụng vẫn hiện rõ trong cách họ triển khai những đường phản công xẹt lửa nhờ tốc độ của Willian và Douglas Costa để tiếp đạn cho Hulk, người hùng trong chiến thắng 1-0 trước đó trước Costa Rica.

Neymar, người sẽ vắng mặt trong 2 trận đấu đầu tiên ở vòng loại World Cup 2018 vì bị treo giò, chỉ vào sân trong hiệp 2. Nhưng ngay lập tức ngôi sao đang khoác áo Barca khiến những CĐV ruột bùng nổ bằng những pha xử lý ngẫu hứng đầy đẳng cấp, tạo nên 45 phút đầy cảm hứng.

Hulk "chân gỗ" cũng bất ngờ ghi bàn đầy ngẫu hứng - Ảnh: Reuters

Sau khi thực hiện thành công qua 11m do chính mình kiếm được chỉ 6 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Neymar đã có thêm một bàn thắng nữa từ một tình huống solo như nhảy múa trước 4 hậu vệ lực lưỡng của tuyển Mỹ, trước khi bẻ lưng thủ thành Bradley Guzan bằng cú dứt điểm nhanh xỏ kim hậu vệ.

Trước đó ở phút 64, Rafinha cũng lên tiếng, mở hàng tài khoản trong màu áo Selecao bằng một tình huống đan trái bóng giữa hai chân, trước khi chích nhẹ đủ để Bradley gãy đổ không một phản xạ.

Tuyển Mỹ dù sao cũng được an ủi khi Danny Williams có được bàn danh dự ở phút chính thức cuối cùng khép lại một trận thua tâm phục khẩu phục cho đội chủ nhà.

Neymar trong vòng vây các cầu thủ Mỹ - Ảnh: Reuters
 

Một ngày hội thực sự trên sân vận động Gillette, tại Massachusetts khi Brazil cho thấy họ vẫn là cái tên đầy quyến rũ. Đội trưởng Neymar tiếp tục cho thấy đẳng cấp siêu sao và tầm ảnh hưởng với cú đúp đẹp mắt giúp nâng số bàn thắng cho Selecao lên con số 46 dù chỉ có mặt 45 phút trên sân.

Một chiến tưng bừng thắng giòn dã  cho Brazil, khác hẳn vẻ khó nhọc trước đó khi đối thủ là Costa Rica (thắng 1-0 nhờ bàn duy nhất ở phút thứ 10 của Hulk). Biết sao được, bởi dù sao tuyển Mỹ cũng là nạn nhân quá ưa thích của đội quân áo vàng - cam. Trận thua 1-4 tại sân Gillette, dù sao cũng là lần thứ 10 liên tiếp tuyển áo cờ hoa cam phận bại binh rồi. Như kiểu Jürgen Klinsmann vẫn có thể thoải mái cười tươi vào cuối trận.

Và như vẻ chật vật trước đó trước Costa Rica, trận bóng đẹp như show diễn trên đất Mỹ cũng chưa thể vội là lời bảo đảm rằng đoàn quân của HLV Carlos Dunga đã sẵn sàng để chơi Samba ngẫu hứng, thay vì thực dụng như suốt một thời gian dài vừa qua.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.