Neymar phải nộp phạt 45 triệu euro vì trốn thuế

19/03/2016 14:05 GMT+7

Tiền đạo ngôi sao Neymar của Barcelona sẽ phải nộp khoản tiền lên đến 45 triệu euro sau khi bị tòa án tại Brazil kết luận có hành vi trốn thuế, theo tờ La Folha de Sao Paulo.

Tiền đạo ngôi sao Neymar của Barcelona sẽ phải nộp khoản tiền lên đến 45 triệu euro sau khi bị tòa án tại Brazil kết luận có hành vi trốn thuế, theo tờ La Folha de Sao Paulo.

Neymar có nguy cơ phải bỏ ra một khoản tiền lớn - Ảnh: AFP
Tờ La Folha de Sao Paulo cho biết tòa án tại Rio de Janeiro vừa kết luận Neymar có hành vì trốn thuế. Với phán quyết này, chân sút đang khoác áo Barcelona sẽ phải nộp khoản tiền lên đến 188,8 triệu reale (tương đương 45 triệu euro). Số tiền này bao gồm khoản tiền trốn thuế, tiền lãi và tiền phạt.
Theo La Folha de Sao Paulo, Neymar và công ty đại diện cho anh đã không nộp khoản tiền thuế lên đến 63,6 triệu reale từ năm 2012 đến 2014. Chính vì vậy, ngoài khoản tiền chưa nộp nói trên, tiền đạo của tuyển Brazil sẽ phải móc hầu bao ra thêm 125,2 triệu reale để đóng phạt và trả lãi.
Neymar có quyền kháng cáo quyết định nói trên của tòa án tại Rio de Janeiro. Ngoài rắc rối nói trên, cầu thủ này còn đang đối mặt với vụ khai man giá trị chuyển nhượng từ Santos sang Barcelona vào năm 2013.
Bên cạnh Neymar thì một số ngôi sao khác của Barcelona là Lionel Messi hay Javier Mascherano cũng đã từng bị ra tòa vì những cáo buộc trốn thuế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.